งานแสดงสินค้า International Hotel, Motel + Restaurant Show (IHMRS)

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2010 11:03 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ นางสมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า International Hotel, Motel + Restaurant Show (IHMRS) ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๓-๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ อาคารแสดงสินค้า Jacob k Javits Center นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก American Hotel & Lodging Association, Hotel Association of New York City และ New York State Hospitality & Tourism Association

งานแสดงสินค้าดังกล่าวจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. ๑๙๑๕ (พ.ศ. ๒๔๕๘) เป็นงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ที่พักและการบริการที่เกี่ยวข้อง โดยจำแนกการแสดงสินค้าเป็น ๑๒ กลุ่มดังนี้ ๑) เทคโนโลยี ๒) ชุดเครื่องแบบ ๓) ผ้าและเครื่องนอน ๔) อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับโต๊ะอาหาร ๕) ผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าพัก และบริการที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม ๖) ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการรักษาความสะอาดและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านอาหาร ๗) แฟรนไชส์และการปรึกษาทางด้านการจัดการการเงินและการตกแต่ง ๘) อุปกรณ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและฟิตเนส ๙) อุปกรณ์เพื่อการพักผ่อนและบันเทิง ๑๐) อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ๑๑) การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ๑๒) การส่งเสริมการขาย โดยในปีนี้มีผู้แสดงสินค้า ประมาณ 700 ราย เข้าร่วมแสดงสินค้าในงานดังกล่าว

สำหรับผู้เข้าชมงานเป็นตัวแทนจัดหาสินค้าจากโรงแรมทั้งที่แบบเป็นเครือข่ายและอิสระ รีสอร์ต คาสิโน สถาปนิก บริษัทที่ปรึกษา นักออกแบบ ร้านอาหาร ร้านฟ้าสฟู้ด แอร์ไลน์ เรือสำราญ บาร์ แคทเทอริ่งของบริษัท/หน่วยงานและโรงเรียน เป็นต้น มีจำนวนผู้เข้าชมงาน ประมาณ 30,000 ราย จากทั่วสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แล้วภายในงานยังมีการจัดการสัมมนาและฝึกอบรมเกี่ยวกับการบริหารการจัดการ การควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ต่างๆ ซึ่งผู้เข้าชมงานได้ให้ความสนใจในการเข้าฟังบรรยายเป็นจำนวนมาก

การเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง (ประมาณ 30.50 เหรียญสหรัฐ/ตารางฟุต: คูหามาตรฐาน คือ 100 ตารางฟุตหรือประมาณ 3,050 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ) ดังนั้น ผู้ประกอบการควรศึกษาข้อมูลทางการตลาดให้ถ่องแท้ควบคู่กับการสรรหาคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยในการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางดังกล่าว ซึ่งเป็นช่องทางขนาดใหญ่และมีเครือข่ายกว้างขวาง และกำลังในการสั่งซื้อค่อนข้างสูง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ