งานแสดงสินค้าและวัฒนธรรมชาแห่งจีนตะวันตกครั้งที่ 11

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 24, 2010 10:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้าและวัฒนธรรมชาแห่งจีนตะวันตกครั้งที่ 11 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11-15 พฤจิกายน 2553 ณ ศูนย์การประชุมซาวัน นครเฉิงตู

ภายในงานเป็นการจัดแสดงสินค้าหัตถกรรมและสินค้าที่ระลึกต่าง ๆ รวมทั้งสินค้าเกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรมการดื่มชาของจีนในภูมิภาคตะวันตก โดยในครั้งนี้ สคร. เฉิงตู ได้ประสานงานกับฝ่ายผู้จัดงาน คือ สมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจแห่งมณฑลเสฉวน คุณ Ou Yang Rong Xiu ได้มอบคูหาให้แก่คณะผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานจำนวน 6 บริษัทจากภาคเหนือ ได้แก่

1. Moonshadow Bangkok Ltd., Part

2. Organic Valley Co., Ltd.

3. Inter Herritage Co., Ltd.

4. Patchramai International Trade Co., Ltd.

5. Wattana Shop

6. Santarnluang Handicraft Center

ทั้งนี้ ฝ่ายคณะผู้ประกอบการนำโดยคุณ Udom Saenphit ผู้ประสานงานฝ่ายไทย สินค้าหลัก เช่น ไม้แกะสลักจากภาคเหนือ โคมไฟ ไม้แกะสลักรูปปลา ช้าง กบไม้มีเสียง

สำหรับการจัดหาคูหาให้ผู้ประกบการไทยนั้น สคร. เฉิงตู ได้เริ่มประสานงานแลกเปลี่ยนคูหากับผู้จัดงานฝ่ายจีนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดย สคร. ทำการจัดหาพื้นที่ให้ภาคเอกชนไทยได้เข้าร่วมงานที่นี่อย่างต่อเนื่อง และภาคเอกชนได้เชิญสมาคมผู้จัดงานร่วมกิจกรรมในไทย เช่น ร่วมแสดงศิลปะวัฒนธรรมในเทศกาลตรุษจีน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขงที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการดำเนินธุรกิจแบบพึ่งพา แลกเปลี่ยนทางการค้าระหว่างกัน ก่อให้เกิดการขยายความสัมพันธ์ทั้งในเชิงการค้าและวัฒนธรรม รวมทั้งเผยแพร่สินค้าไทยสู่กลุ่มผู้บริโภคชาวจีนในเขตภาคตะวันตกอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ