“ส่งออก” มอบรางวัลประกวดออกแบบปกสมุด ZEQUENZ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 26, 2010 14:47 —กรมส่งเสริมการส่งออก

“ส่งออก” มอบรางวัลประกวดออกแบบปกสมุด ZEQUENZ หวังกระตุ้นนักออกแบบกล้าคิด เปลี่ยนแนวคิด ให้จับต้องได้

โครงการประกวดออกแบบปกสมุด ZEQUENZ นับเป็นโครงการที่มีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้นักออกแบบกล้าคิดและเปลี่ยนแนวคิดนั้นให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ อีกทั้งนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโครงการประกวดออกแบบปกสมุด ZEQUENZ ในหัวข้อ “ชีวิตมีดีไซน์ ออกแบบได้ 360 องศา” ที่กระทรวงพาณิชย์ นนทบุรี ภายหลังการตอบรับดีเกินคาดจาก นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 800 ชิ้น

นายวุฒิชัย เผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการประกวดออกแบบปกสมุด ZEQUENZ “ชีวิตมีดีไซน์ออกแบบได้ 360 องศา” ซึ่งนับเป็นโครงการที่มีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้นักออกแบบกล้าคิดและเปลี่ยนแนวคิดนั้นให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ อีกทั้งนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และบริษัท ซีนิธ เอ็นเตอร์ไพร์ส นับเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการส่งออกที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาการดำเนินงานและมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์และเพิ่มมูลค่าของสินค้ามาโดยตลอด

ทางกรมส่งเสริมการส่งออก ยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วยผู้แทนจากกรมส่งเสริมการส่งออก สมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) นักออกแบบอิสระ ศิลปิน ตลอดจนสื่อมวลชนและองค์กรภาคเอกชน ได้แก่ มล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก ดร.เนตรปรียา ชุมไชโย ผู้อำนวยการ สำนักประชาสัมพันธ์ นายมกร เชาว์วาณิช นายกสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นางสาวขวัญฤทัย ตัณฑ์เกยูร ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์และผู้จัดการร้าน TCDC นายดวงฤทธิ์ บุนนาค กรรมการผู้จัดการบริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ และบรรณาธิการ I-DESIGN MAGAZINE นายกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ นักออกแบบอิสระ นายอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ดารานักแสดง และนางสินี ดำรงค์กิจการ กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีนิธ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด

“เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้ามาล้วนเป็นผลงานที่มีความโดดเด่น และสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทุกท่าน คณะกรรมการตัดสินผลงานได้ใช้เวลาในการพิจารณาและให้คะแนนอย่างละเอียด เพื่อความเป็นธรรมต่อทุกผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และในโอกาสเดียวกันนี้ บริษัทซีนิธฯ ได้จัดทำสมุดต้นแบบเล่มแรกในโลก ของผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศและขวัญใจมหาชน เพื่อจัดแสดงในการประกาศผลรางวัลในวันนี้ และเตรียมพร้อมวางจำหน่ายไปทั่วโลกในปี 2554 ด้วย” นายงวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติม

ผลงานที่ชนะการประกวด ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ชื่อผลงาน 360 DESIGN IT YOURSELF ของคุณอมรศรี อนุตระกูลชัย รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ได้แก่ ชื่อผลงาน My Emotion คุณปิติ ตั้งชวลิต และผลงาน My City Map คุณณัฐพร ดวงฉวี รางวัลขวัญใจมหาชน ชื่อผลงาน Freedom of Being คุณสุพิชญา ดุษฎีวงษ์กำจร โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 75,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ และ บัตรของขวัญจากเอเซียบุ๊ค มูลค่า 5,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 30,000บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ และ นิตยสารหมวด Art & Design จากเอเซียบุ๊ค มูลค่ารวม 3,095 บาท และรางวัลคะแนนสูงสุดจากมหาชน จะได้รับเงินจำนวน 15,000 บาท พร้อมนิตยสารหมวด Art & Design จากเอเซียบุ๊ค มูลค่ารวม 3,040 บาท พร้อมกันนี้ทุกรางวัลจะได้รับสมุดบันทึก ZEQUENZ รุ่นพิเศษ สมาชิกนิตยสาร I-DESIGN 1 ปี และบัตรสมาชิกร้านหนังสือเอเชีย บุ๊ค 1 ปี และสำหรับผู้ร่วมโหวตที่มีผลโหวตตรงกับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับสมุด ZEQUENZ 10 รางวัล รวมเป็นมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ