“ส่งออก” เตรียมเจาะตลาดฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 30, 2010 10:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก โดยนางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ลงนามข้อตกลง MOU กับ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) โดย Mr. Benjamin Chau ตำแหน่ง Deputy Executive Director ของ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการค้า การจัดฝึกอบรมทางการค้า และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างนักธุรกิจชาวไทยและฮ่องกง

นางนันทวัลย์ เผยว่า ประโยชน์จากการลงนามในข้อตกลง MOU นี้ นอกจาก ผู้ส่งออกไทยที่จะได้รับการสนันสนุน Online Promotion Package เป็นจำนวน 300 บริษัท โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 12 เดือนจาก HKTDC และได้รับการฝึกอบรมให้เข้าใจการทำการตลาดแบบ Online Promotion แล้ว HKTDCยังจัดพื้นที่ประชาสัมพันธ์สินค้าไทยและผู้ส่งออกไทยเรียกว่า Thai Featured Suppliers Zone บนพื้นที่เวบไซต์ www.hktdc.com ให้แก่ประเทศไทย ซึ่งการสนับสนุนดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ส่งออกไทยสามารถขยายการส่งออกไปยังตลาดจีนผ่านช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าของฮ่องกงอีกทางหนึ่งด้วย

“บันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของกรมส่งเสริมการส่งออกและ HKTDC ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือเพื่อส่งเสริมการค้าในฮ่องกง นับเป็นก้าวที่สำคัญของการค้าระหว่างไทยกับฮ่องกง ซึ่งจะเป็นตัวชี้ให้เห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในการร่วมมือกันในอนาคต” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ