“ส่งออก” จัดงานฯ เทศกาลต้อนรับปีใหม่ 54 คาด 10 วันเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 8, 2010 10:08 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2554 โดยในปีนี้กรมส่งเสริมการส่งออกได้รวมผู้ผลิตทั้งผู้ส่งออก ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ผลิตสินค้าโอทอป มาร่วมจำหน่ายสินค้ารวม 1004 คูหา ซึ่งมีสินค้าทุกประเภท อาทิ ของขวัญ แฟชั่น เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเรือน สินค้าสุขภาพและความงาม อาหาร เครื่องดื่ม คาดว่าตลอดทั้งงาน 10 วันจะมีเม็ดเงินสะพัดจับจ่ายในงานกว่า 500 ล้านบาท

นางนันทวัลย์ เผยว่า ภายในงานจะมีการนำสินค้าต่างๆ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ทั้งของใช้ ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน อัญมณีและเครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า รวมถึงอาหารและสินค้าโอท็อปต่างๆ ให้ประชาชนเลือกหาเป็นของขวัญ ของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยงานจะมีขึ้นระหว่าง 3-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

“ในปีนี้มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 40% ซึ่งคาดว่าคงจะมาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจจะส่งผลให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องการให้ประชาชนเข้ามาร่วมงานกันเยอะๆ เพื่อมาจับจ่ายใช้สอยช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาทั้งเรื่องค่าเงินบาทหรือแม้กระทั่งปัญหาภัยธรรมชาติ" นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง วันที่ 12 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ อาคาร 1-5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามได้ที่สายตรงผู้ส่งออก 1169

ด้านธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า ในเดือนธันวาคมนี้เป็นช่วงที่มีวันหยุดราชการ รวมถึงเทศกาลฉลองปีใหม่ที่มีความต้องการใช้ธนบัตรของประชาชนอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าปกติ โดยประมาณการว่า ธนาคารพาณิชย์จะมีการเบิกจ่ายธนบัตรในเดือนธันวาคมมูลค่าประมาณ 260,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันของปีก่อนถึง 4.8% ดังนั้นธปท.จึงเตรียมสำรองธนบัตรชนิดราคาต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการเบิกจ่ายไว้อย่างเพียงพอตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2553 ซึ่ง ณ วันที่ 30 ฤศจิกายนที่ผ่านมา ธปท.ได้สำรองธนบัตรจำนวน 427,838 ล้านบาท อีกทั้งคาดว่าในวันที่ 1-9 ธันวาคมนี้ จะมีการเบิกจ่ายธนบัตรเป็นมูลค่าประมาณ 70,700 ล้านบาท

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ