รายงานเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท SCT (สาขา Philadelphia)

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 14, 2010 15:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2553 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กและคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนบริษัท Cementhai SCT (U.S.A) Inc. (Philadelphia Branch) ในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งตั้งอยู่ที่ตึก Four Tower Bridge, Suite 400 W. Conshohocken, PA 19428 เบอร์โทรศัพท์ 610.941.2968 แฟกซ์ 610.941.2990 E-mail: thaneel@scg.co.th , Mr. Thanee Loketkravee, General Manager

บริษัท SCT (SCG — Siam Cement Group) มีสำนักงานฯ กว่า 35 แห่งทั่วโลก ดำเนินธุรกิจในด้านการนำเข้าและส่งออกสินค้าหลากหลายชนิด อาทิเช่น ปูนซิเมนต์, วัสดุก่อสร้าง, เหล็ก (scrap metal) สินค้าตกแต่งหลากหลายประเภท ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์หลังคา กระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ, พลาสติกและเคมีภัณฑ์, อลูมิเนียม, เศษ กระดาษ, เศษเหล็ก ฯลฯ และมีสำนักงานฯ 3 แห่งในสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่นครลอสแอนเจลิส รัฐเพนซิลเวเนีย และกำลังจะขยายสำนักงานฯ ไปในมลรัฐเท็กซัสในอนาคตอันใกล้

บริษัทฯ เริ่มก่อตั้งสำนักงานฯ ที่ลอสแอนเจลิส เป็นแห่งแรก มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี ดำเนินธุรกิจด้านการนำเข้าและส่งออกแต่จะเน้นในด้านการส่งออกจากสหรัฐฯ 95 เปอร์เซ็นต์ ในสินค้าประเภท เศษกระดาษ กล่องกระดาษที่ใช้แล้ว (recycling product) ไปยังประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อผลิตออกมาเป็นกล่องกระดาษใหม่ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษแบบครบวงจร ประกอบด้วย เยื่อกระดาษ กระดาษพิมพ์เขียน กระดาษอุตสาหกรรม และบรรจุภัณฑ์ และ 5 เปอร์เซ็นต์ นำเข้าปูนซิเมนต์ขาวจากไทย เพื่อนำไปใช้ในการก่อสร้าง แต่จะนำเข้าเฉพาะทางฝั่งนครลอสแอนเจลิส เนื่องจากมี warehouse เป็นของตนเอง อีกทั้งยังนำเข้า สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ภายใต้ชื่อ COTTO จำหน่ายที่ Home Depot ร้านซูเปอร์สโตร์จำหน่ายสินค้าฮาร์ดแวร์เครื่องใช้ในบ้านรายใหญ่ของ สหรัฐฯ ในหลายสาขาทางฝั่งตะวันตก

ต่อมาได้เริ่มจัดตั้งสำนักงานฯ ที่รัฐเพนซิลเวเนีย และมุ่งเน้นทางด้านการส่งออกเศษกระดาษจากสหรัฐฯ อีกทั้งยังเพิ่มการส่งออกเศษเหล็ก (scrap metal) โดย Source วัตถุดิบจากแหล่งใกล้เคียง เน้นทำเลที่ใกล้กับท่าเรือเป็นหลัก ดำเนินงานมานานกว่า 4 ปี โดยใช้ท่าเรือ ณ นครนิวเจอร์ซีย์ และกำลังจะขยายสำนักงานฯ ไปยังมลรัฐ เท็กซัส เนื่องจากทางบริษัทฯ มองเห็นว่าความเป็นไปได้ในการขยายตลาดทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ

Mr. Thanee Loketkravee กล่าวว่า ภายในปีหน้า เศรษฐกิจของอเมริกาน่าจะดีขึ้นตามลำดับ 2-3 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องภาวะค่าเงินบาทแข็งตัวของไทย ยังไม่มีผลกระทบต่อทางบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากสินค้าของทางบริษัทฯ เป็นสินค้าที่ซื้อมาขายไป จึงทำให้ผู้บริโภคมองว่าสินค้ามีราคาถูกลง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ