สุดยอดของขวัญวันคริสต์มาสของชาวฮังการี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 20, 2010 11:02 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1.Tablet PC

สำหรับลูกค้าคนสำคัญนั้น คุณไม่ควรจะกังวลในรายจ่ายของบริษัท ในการที่จะเลือกซื้อสิ่งที่มีค่าเพื่อให้กับลูกค้าคนสำคัญ โดยสุดยอดอุปกรณ์ขนาดเล็กสำหรับพกพาในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2010 นี้คือ แท็บเล็ต-พีซี (Tablet-PC) และไอแพด (iPad) ที่มีความสะดวกในการใช้ให้ความบันเทิง และยังทันสมัยอีกด้วย จากการสำรวจความต้องการของประชากรในประเทศต่างๆ ที่พัฒนาแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ว่า อุปกรณ์พกพาชนิดนี้ อยู่ในความต้องการอันดับต้นๆ กว่าครึ่งหนึ่ง ถึง 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงก็ตาม ราคาประมาณ 150,000 -220,000 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ ร้านขายเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ หรือร้านขายคอมพิวเตอร์ทั่วไป

2.Hungaricum

แม้จะมีความจริงที่ว่า ไม่มีใครจะไปฮังการีในวันคริสต์มาสก็ตาม แต่อาหารที่มีคุณภาพของชาวฮังการี ยังเป็นที่นิยมมากสำหรับคู่ค้าทางธุรกิจที่ชื่นชอบ หากไม่เชิญรับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยแล้ว สิ่งที่ดีถัดมา คือให้สิ่งของบางอย่างที่บ่งบอกถึงความเป็นฮังกาเรียน แต่พึงระวังที่จะให้ Begli (ขนมวันหยุดประเพณีท้องถิ่น) ซึ่งล้าสมัยไปแล้ว ดังนั้น ทางเลือกที่ดีที่สุดควรจะเป็น ตับห่านบรรจุกระป๋อง ซึ่งเก๋ไก๋ มีชื่อเสียงระดับนานาชาติที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีรสชาติดีหาที่เปรียบไม่ได้ ชนิดที่ปรุงด้วยเห็ดทัฟเฟิล ราคาประมาณ 4,000 -14,000 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ ร้านขายอาหาร หรือซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป

3.Charity

จากเหตุการณ์อ่างเก็บน้ำเสียของโรงงานอะลูมิเนียมแตก เป็นผลให้โคลนแดงที่เป็นสารเคมีไหลเข้าถล่มหมู่บ้านเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ บริษัทอาจเลือกที่จะทำการจัดทำเงินกองทุนบริจาค เพื่อเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสให้กับบุคคลที่ได้รับความเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ นอกจากเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับองค์กรแล้ว การตัดสินใจนี้ อาจเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นกำไร โดยการส่งเสริมการรับรู้ตราสินค้า และเป็นการปรับภาพลักษณ์ขององค์กร ว่าเป็นบริษัทมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ โดยคู่ค้าทางธุรกิจ ก็จะเคารพการตัดสินใจดังกล่าว ราคาประมาณ ขึ้นอยู่กับเป้าหมาย หาซื้อได้ที่ Angels’ Forest ในเขต Felvonulasi ter บูดาเปสต์

4.Cooking Course Gift Voucher

สร้างความประทับใจแบบไม่ซ้ำแบบใคร ให้กับคู่ค้าทางธุรกิจในวันคริสต์มาสนี้ ด้วยการให้บัตรกำนัลในการเข้าเรียนทำอาหาร สำหรับผู้ที่ไม่ทราบว่าควรจะเลือกคอร์สใดนั้น อายุของบัตรกำนัลนั้นจะต้องใช้ได้เสมอ ส่วนราคาจะต้องรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เช่น ค่าเครื่องปรุง ค่าเครื่องมือทำอาหาร และสูตรอาหารทั้งหมดที่ทำ ในทุกวันนี้เรื่องของการทำอาหารกำลังเป็นที่นิยมมาก เราจะพบผู้ชายในผ้ากันเปื้อนบ่อยครั้งขึ้น ซึ่งพวกเขาได้มีการจัดหาเครือข่ายที่ยอดเยี่ยม หรือมีทีมงานที่สร้างโอกาส ซึ่งโรงเรียน Chefparade และ โรงเรียน Curinaris จัดได้ว่าเป็นโรงเรียนที่นิยมมากที่สุดในวงการร้านอาหาร ราคาประมาณ 9,000 -20,000 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ ที่โรงเรียนทำอาหารต่างๆ หรือเลือกได้จาก www.checkfozoiskola.hu

5.Gift (Voucher) Box

ของขวัญต่างๆ สามารถเป็นแบบห่อสำเร็จ หรือแบบส่งมอบในกล่อง ที่เป็นบัตรกำนัลสำหรับเพื่อเลือกซื้อหนังสือ เพราะไม่มีตัวเลือก ลองให้แนวความคิดกับคู่ค้าทางธุรกิจว่า จะใช้เวลาว่างอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ความสุข กีฬาผจญภัย หรือท่องเที่ยวผจญภัย ว่าผู้รับสามารถเลือกได้อย่างอิสระจากบรรดา 60 ตัวเลือก ราคาประมาณ 5,000 - 50,000 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ Feldobox

6.Office Sports

แม้ว่าคู่ค้าทางธุรกิจจะมีงานยุ่งมาก แต่ก็ยังมีโอกาสพกพาชุดมินิกอล์ฟ สามารถนำความสนุกสนานมาให้ได้ แม้ในวันทำงานที่เคร่งเครียด ก็ยังสามารถเกิดการผ่อนคลายได้ สิ่งที่ดีที่สุดในการเล่น คือเล่นแบบ modular mobile course แต่บางทีอาจเป็นการใช้จ่ายมากเกินไปในการนำเสนอธุรกิจ ซึ่งการเล่นเปตอง ก็อาจเป็นการผ่อนคลายได้ดีอีกหนึ่งวิธีเช่นกัน และในบางประเทศมีสำนักงานเปตองแชมเปียนชิพ กีฬาทั้ง 2 อย่างนั้น ง่ายในการเรียนรู้ และมีความยืดหยุ่น ซึ่งเหมาะสมกับการผ่อนคลายในวันทำงาน ราคาประมาณ 5,000 - 50,000 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ 1001 reklamajandek.hu

7.USB Drive

สำหรับบุคคลที่ชื่นชอบในการให้ของขวัญ ในลักษณะของสิ่งของที่ใช้เป็นประโยชน์ได้ สำหรับสำนักงานสมัยใหม่นั้น USB Drive เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก มันอาจจะไม่ใช่สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดเวลาที่เราต้องการซื้อของขวัญวันคริสต์มาส อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทต่างๆได้มุ่งเน้นที่จะออกแบบให้เข้ากับสมัย และมีความแตกต่างมากขึ้น โดยมีแบบพิเศษเฉพาะให้แต่ละบริษัท เราสามารถเลือกแบบได้กว่า 100 แบบ ไม่ว่าจะเป็น ทำจากไม้ หนังสัตว์ จนไปถึงอัญมณี ราคาประมาณ 150,000 โฟรินท์ สำหรับ 100 ชิ้น หาซื้อได้ที่ egyedipendrive.hu

8.Coffee

ชุดกาแฟเป็นสิ่งที่ไม่ทำให้ผิดหวัง อีกทั้งยังนำสมัย และยังอยู่ในใจเสมอสำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อของขวัญวันคริสมาสต์ ซึ่งควรจะเป็นกาแฟแท้ 100% อาราบิกา แต่ในปีนี้กาแฟอโรมาไทส์ (Aromatize) เป็นที่นิยมมาก สำหรับผู้รับที่ชอบรสชาติแบบดั้งเดิมนั้น ต้องให้ครีมวนิลาอโรมา และสำหรับผู้ที่ชอบลองสิ่งแปลกใหม่ ควรให้คาราเมล-เชอร์รี่ แนบไปกับชุดกาแฟนั้นด้วย แต่ถ้าอยากเพิ่มความเก๋ ให้กับชุดกาแฟนั้น ต้องเลือกให้กาแฟที่บรรจุอยู่ในชุดเซรามิคแทนในแบบห่อธรรมดา ซึ่งจะสามารถเก็บรักษาได้นาน ราคาประมาณ 2,000 -2,600 โฟรินท์ สำหรับ 250 กรัม หาซื้อได้ที่ www.banavini.hu

9.Chocolate Delicacy

ขณะนี้แนวโน้มความต้องการช็อกโกแล็ต ขึ้นอยู่กับความปริมาณความเข้มข้นของโกโก้ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับประเภทของช็อกโกแลต เช่นช็อกโกแล็ตเพื่อสุขภาพ (น้ำตาลและไขมันน้อย) และรสชาติเยี่ยม สำหรับของขวัญวันคริสมาต์มาสในปีนี้ ขอแนะนำสุดยอดช็อกโกแล็ตที่เรียกว่า Chocolitza เป็นช็อกโกแล็ตที่สอดไส้ด้วยแคบหมู Mangalitza (เนื้อหมูที่มีชื่อเสียงของชาวฮังการี) มีให้เลือกทั้งในรูปแบบแบบแท่ง และแบบก้อน เป็นการพิสูจน์ได้ถึงการรวมกัน และผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืน ระหว่างช็อกโกแล็ตกับแคบหมู คำเตือน อาจทำให้คุณลุ่มหลงในรสชาติจนขาดไม่ได้ ราคาประมาณ 950 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ ร้านBorfalu-Borteka และร้านVarious gourmet

10.Fine Wine

ถ้าคุณสนใจรสชาติไวน์แบบคลาสสิค และอยากที่จะให้ของขวัญที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่มีขายกลาดเกลื่อนในตลาด ฤดูหนาวเป็นฤดูกาลของไวน์แดง ลองมองหาไวน์ในเมือง Szekszard ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ในทางตอนใต้ของฮังการี ภูมิประเทศเหมาะสำหรับการปลูกองุ่นและผลิตไวน์เป็นอย่างยิ่ง คุณจะไม่ผิดหวังกับไวน์รสชาติเยี่ยม โดยที่มีชื่อคือไวน์ชนิด Kekfrankos รุ่น Szeleshat K2 2007 ราคาประมาณ 1,690 โฟรินท์ หาซื้อได้ที่ distributor chain Borfalu-Borteka

ที่มา: หนังสือพิมพ์ Budapest Business Journal (26 November — 9 December 2010)

สคร. ณ กรุงบูดาเปสต์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ