รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 22, 2010 13:42 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท

1.1 ชื่อบริษัท Ipar Gioielli Srl.

1.2 ที่อยู่ Via Sannio 61, 00183 Rome, Italy.

โทรศัพท์ +39 06 70497425

โทรสาร +39 06 70497425

อีเมลล์ inof@ipargioielli.it

Website: www.ipargioielli.it

1.3 ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, ผู้ค้าส่ง, ผู้ผลิต, ผู้ส่งออก

1.4 ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง 1991

เงินทุนหมุนเวียน 1,000,000 ยูโร

จำนวนพนักงาน 10 คน

1.5 สินค้าหลัก เครื่องทอง อัญมณี เพชร เครื่องเงิน

1.6 ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

  • Mr. Fabio Porcini (Administrator/Owner)
  • Mr. Luigi Colicchi (Commercial Manager)

2. ข้อมูลที่ได้รับ

2.1 ภาพรวมของบริษัท

บริษัท Ipar Cioielli Srl. เป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าเครื่องประดับเครื่องทองที่ทำด้วยมือ (สินค้าหัตถกรรม) สำหรับกลุ่มลูกค้ากลาง-สูงเพื่อจัดส่งให้แก่ผู้กระจายสินค้ารายใหญ่ๆ ผู้ค้าส่ง และขายปลีกให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง

บริษัทได้ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1991 โดยมีเงินทุนหมุนเวียน 1 ล้านยูโร เป็นบริษัทที่มีความชำนาญในด้านการผลิตสินค้าเครื่องประดับอัญมณีสำหรับแฟชั่นชั้นสูงและสินค้าที่มีการออกแบบโดยใช้หินมาขึ้นรูปในตัวสินค้า ทั้งนี้ บริษัทเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้กระจายสินค้าทั่วประเทศอิตาลี โดยเฉพาะในแคว้นลาซิโอ ปูเลีย ทัสคานี และซิซิลี โดยมีผู้แทนการขายจำนวน 30 รายกระจายอยู่กว่า 1,000 จุดขาย (20% เป็นผู้กระจายสินค้าขนาดใหญ่และ 80% เป็นร้านค้าแบบดั่งเดิม)

ปรกติบริษัทจะนาสินค้าไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้า Vicenza เป็นประจำอย่างต่อเนื่องมา 10 ปีแล้ว และในงานแสดงสินค้าอื่นๆ ในยุโรป

บริษัทมีห้องแลปที่ใช้สำหรับขึ้นรูปสินค้าและสร้างแบบดีไซน์ และจัดส่งไปผลิตที่บริษัทอื่นภายใต้แบรนด์ของบริษัท

บริษัทขายสินค้าภายในประเทศอิตาลี 75% และส่งออกไปประเทศในยุโรปและสหรัฐอเมริกาอีก 25%

2.2 แหล่งนำเข้า

ในอดีตนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยผ่านผู้นำเข้าอิตาเลี่ยน Romagnoli Eurogemme ประมาณ 10% นอกจากนี้นำเข้าจากจีน (45%) อินเดีย (15%) มาเลเซีย (10%) ฟิลิปปินส์ (5%) เฮติ (5%) และประเทศในสหภาพยุโรป โดยนำเข้าหลักจากเยอรมัน (10%) แต่ปัจจุบันต้องการนำเข้าเองโดยตรงจากประเทศไทย

2.3 สินค้าที่ต้องการนำเข้า

เครื่องประดับอัญมณีและกึ่งอัญมณี โดยเฉพาะหินอัญมณีธรรมชาติ (กึ่งมีค่าและมีค่า) ซึ่งไม่ผ่านการเผา และขนาดไม่ใหญ่ (พลอย แซฟฟลายด์เขียวมรกต เพชร มุกแอมเบอร์ อมิทีส และหินสีผสมหลายๆ สี (mixed colour stones) นอกจากนี้ยังต้องการนำเข้าสินค้ากลุ่มเครื่องประดับด้วย โดยจะต้องมีคุณภาพที่ดีเยี่ยมและราคาแข่งขันได้

3. สรุปผลการเข้าเยี่ยมชมบริษัท

สคร.โรมได้หารือกับบริษัทเพื่อสอบถามข้อมูลของบริษัทด้านการผลิตและสินค้าที่ต้องการรวมถึงกลยุทธ์ของบริษัทในการนำเข้าสินค้า

ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยส่งผลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของอิตาลี ในปี 2009 บริษัทมียอดการขายสินค้าลดลง 15% แต่ปัจจุบันพบว่าเริ่มมีสัญญานเตือนที่ดีขึ้นทำให้บริษัทคาดการณ์ว่าจะมียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น 20% ในช่วงต้นปี 2011 นี้

บริษัทมักจะนำเข้าสินค้าอยู่อย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะจากประเทศในเอเชีย โดยเริ่มต้นนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน อินเดีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และเริ่มนำเข้าจากประเทศไทยในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทเห็นว่าราคาสินค้าของจีนเป็นราคาที่แข่งขันได้ทำให้เริ่มมีการนำเข้าจากจีนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี Mr. Porcini และ Mr.Colicchi แจ้งว่ามีความประสงค์จะเดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair 2011 (เดือนกุมภาพันธ์ 2554) เพื่อประเมินการผลิตและการตลาดของสินค้าไทย รวมถึงเป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัทอิตาเลี่ยนอื่นๆ ที่ต้องการเริ่มต้นทำการค้ากับประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ต้องการพบบริษัทผู้ผลิตของไทยที่ผลิตสินค้าดังนี้ พลอย แซฟฟลายด์เขียวมรกต เพชร มุกแอมเบอร์ อมิทีส และหินสีผสมหลายๆ สี (mixed colour stones) โดยต้องการเข้าเยี่ยมชมบริษัทผู้ผลิตของไทยเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจในการผลิตของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งต้องการผู้ผลิตที่สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีและมีดีไซน์แต่ต้องมีราคาที่แข่งขันได้ เนื่องจากบริษัทได้วางแผนในการสร้างไลน์สินค้านำเข้าจากประเทศไทยโดยเฉพาะอีก 1 ไลน์

วัตถุประสงค์ในการเดินทางไปประเทศไทยเพื่อเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า เนื่องจากต้องการหาแหล่งสินค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างเพื่อสร้างความแตกต่างให้แก่สินค้าของบริษัท ในขณะนี้ตลาดมีความต้องการสินค้าที่มีสไตล์และมีดีไซน์มากขึ้นจึงสามารถแข่งขันได้ในภาวะปัจจุบัน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ