เฉิงตูออกกฎ ตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน 2553 ชาวต่างชาติซื้อบ้านเพื่อพักอาศัยได้เพียง 1 หลังต่อคน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 22, 2010 13:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เฉิงตูออกกฎ ตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน 2553 ชาวต่างชาติซื้อบ้านเพื่อพักอาศัยได้เพียง 1 หลังต่อคน องค์กรต่างชาติซื้ออสังหาฯ ใช้เป็นสำนักงานเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น

นครเฉิงตูออกระเบียบการซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับบุคคลและองค์กรต่างชาติ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป ชาวต่างชาติสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ในนครเฉิงตูเพื่อการพักอาศัยได้เพียง 1 แห่งเท่านั้น ส่วนองค์กรต่างชาติสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับใช้เป็น สำนักงานเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น

ทั้งนี้ ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกครั้ง ฝ่ายผู้ขายหรือตัวแทนจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ซื้ออย่างละเอียด โดยผู้ซื้อจะต้องแสดงเอกสารต่าง ๆ ได้แก่

1. บุคคลต่างชาติ จะต้องแสดงเอกสารลายลักษณ์อักษร ยืนยันและยอมรับว่าเป็นการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยเพียงแห่งเดียวเท่านั้น และแสดงเอกสารประกอบ ดังนี้

1.1 สำหรับชาวต่างชาติ (ไม่รวมชาวฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และบุคคลที่ถือสัญชาติจีน) แสดงเอกสารรับรองที่ออกโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าทำงานในนครเฉิงตูแล้วเป็นระยะเวลาเกินกว่า 1 ปี

1.2 สำหรับชาวฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และบุคคลที่ถือสัญชาติจีน แสดงเอกสารรับรองว่าเรียนทำงาน หรือพำนักในนครเฉิงตู

2. องค์กรต่างชาติ จะต้องแสดงเอกสารลายลักษณ์อักษร ยืนยันและยอมรับว่าเป็นการซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับใช้เป็นสำนักงานเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Sina (Xin Lang Di Chan) http://news.dichan.sina.com.cn

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ