สคร. เฉิงตู ร่วมงาน “ความร่วมมือด้านโลจิสติกส์ระหว่างไทย — เสฉวน”

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 23, 2010 11:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ สคร. เฉิงตูเข้าร่วมงานการประชุมประจำปีของสมาคมโลจิสติกส์แห่งมณฑลเสฉวน ในหัวข้อความร่วมมือด้านโลจิสติกส์ระหว่างไทย - เสฉวน โดยมีนายเวิง เว่ยเสียง หัวหน้าสมาคมโลจิสติกส์แห่งมณฑลแสฉวนและที่ปรึกษารัฐบาลประจำมณฑลฯ ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวเปิดงาน

คำกล่าวเปิดงานการประชุมในครั้งนี้ นายเวิง เว่ยเสียง ได้กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างมณฑลเสฉวนและไทยที่มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันตลอดมา ซึ่งนายเวิงได้ให้ความสำคัญด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างมาก โดยยกให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของประเทศในแถบภูมิภาคดังกล่าว และในปี ๒๕๕๔ จะเน้นความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้น

ในการนี้ กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ได้ขึ้นบรรยายความสัมพันธ์ระหว่างไทย — เสฉวน ในด้านการค้าระหว่างประเทศและโลจิสติกส์ นอกจากนี้ มีการบรรยายข้อมูล และการเตรียมความพร้อมเพื่อขึ้นเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ประจำภูมิภาคตะวันตกของจีน โดยตัวแทนจากองค์กรต่าง ๆ ทั้ง ภาครัฐบาล สมาคมการค้า และนักธุรกิจภาคเอกชนในเขตมณฑลเสฉวน อาทิ นายเฉิน ยู่ซิน รองนายกสมาคมโลจิสติกส์ประจำมณฑล นายหวัง เฉิง ตัวแทนคณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติประจำมณฑล นายจาง ถิงโหย่ว ตัวแทนสำนักงานโลจิสติกส์ประจำรัฐบาลมณฑล นายจาง จุนทิง ผู้บริหารระดับสูงบริษัท เฉิงตูปาอี เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ ในมณฑล และนายสง เกา ผู้บริหารระดับสูงบริษัท เฉิงตูจินสง ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายข้าวหอมมะลิไทยรายใหญ่ในมณฑล

โดย สคร. สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน สมาคมการค้า และนักธุรกิจต่าง ๆ ดังกล่าวเหล่านี้ แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในด้านการค้า การลงทุน เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือ ทั้งสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มีความประสงค์เข้ามาลงทุนทำการค้าในเขตมณฑลเสฉวน และสำหรับผู้ประกอบการจีนที่ต้องการนำเข้าสินค้าหรือวัตถุดิบจากประเทศไทย เพื่อรองรับนโยบายเปิดเสรีการค้าอาเซียน - จีน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ