รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท DAF Srl./Diunamai

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 10, 2011 14:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท DAF Srl./Diunamai

๑.๒ ที่อยู่ Via della'Astronomia snc. - 00065 Fiano Romano Rome, Italy.

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๗๖๕๔๕๕๕๘๒

โทรสาร +๓๙ ๐๗๖๕๔๕๓๑๒๘

อีเมลล์ info@diunamai.com, buyer@diunamai.com

Website: www.diunamai.com, www.dafdistribuzione.com

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า

ผู้ค้าส่ง

Mail order

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๕๔๗

เงินทุนหมุนเวียน ๗๐,๐๐๐,๐๐๐ ยูโร

จำนวนพนักงาน ๖๐ คน

๑.๕ สินค้าหลัก เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน (มีกว่า ๘,๐๐๐ อย่างแบ่งออกเป็น ๓๕๐ กลุ่ม)

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ Mr. Walter Dezi (President), Mr. Marco Rocchi (Purchasing Manager) และ Mrs. Chiara Paglietta (Marketing Manager)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมของบริษัท

บริษัท Diunamai เป็นบริษัทผู้นำเข้าสินค้า (ส่วนใหญ่จากประเทศจีน) และผู้กระจายสินค้า (ไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง และผ่านผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีก รวมถึงผ่านช่องทางการจำหน่ายแบบ e-commerce ด้วย) บริษัทตั้งเป้าในการจำหน่ายสินค้าที่มีดีไซน์และสไตล์อิตาเลี่ยนภายใต้แบรนด์ของตนเอง "Diunamai" ไปสู่ระดับนานาชาติ สินค้าแบรนด์ดังกล่าวเป็นสินค้านวัตกรรมและเป็นสินค้าเทรนด์ล่าสุดของโลก ทั้งนี้นอกจากจะเป็นสินค้าตามฟังก์ชั่นการใช้งานแล้วยังเป็นสินค้าที่เน้นรูปแบบสินค้าในลักษณะรูปทรงใหม่ๆ การเน้นสีสันและมุมมองของแนวคิดที่ให้อารมณ์ความรู้สึกและ interactive aspect สำหรับการบริการหลังการขาย บริษัทมีการันตีสินค้า 2 ปีในระดับชาติและนานาชาติ

บริษัทมี online shop (www.diunamaishop.com) ด้วย ซึ่งเป็นเวปไซด์ 50 อันดับแรกของสหภาพยุโรปที่มีคนเยี่ยมชมมากที่สุด และเป็นเวปไซด์ติดอันดับ 3 ของความนิยมใช้ในอิตาลี โดยมีสมาชิกของเวปไซด์ จำนวน ๑๖๕,๐๐๐ คน (ส่วนใหญ่เป็นคนวัย ๒๕-๔๐ ปี)

บริษัทมีพื้นที่สำนักงาน ๕๐๐ ตร.ม. และโรงเก็บของ ๑,๐๐๐ ตร.ม. โดยสำนักงานประกอบด้วยแผนกวิจัยและพัฒนา (เพื่อทดสอบและพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ) แผนกออกแบบอุตสาหกรรม (เพื่อค้นหารูปทรงและโครงสร้างสินค้าใหม่ๆ) และแผนกประกอบ (เริ่มตั้งแต่ปี ๒๕๔๙) แผนกจัดซื้อและแผนกการตลาด

เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท คาดว่าสิ้นปี ๒๕๕๓ จะมีอัตราขยายตัว ๓๐% เมื่อเทียบกับปี ๒๕๕๒ ส่วนในปี ๒๕๕๔ และ ๒๕๕๕ บริษัทตั้งเป้าหมายในการออกวางตลาดแบรนด์ "Diunamai" ในสหภาพยุโรป (โดยเริ่มจากประเทศสเปน)

กลุ่มลูกค้า ลูกค้าของบริษัทมีจำนวนประมาณ ๕๐,๐๐๐ คน ซึ่งช่องทางการจำหน่ายขนาดใหญ่และลูกค้าหลักคือ Auchan, Despar, GS, Conad, Sma สาหรับในปี ๒๕๕๕ บริษัทคาดว่าจะขยายช่องทางการขายไปยัง Metro Cash&Carry (ในอิตาลีและสหภาพยุโรป) Unieuro, Trony และ Pam

แบรนด์สินค้าของบริษัท Diunamai รวมถึงเป็นตัวแทนสินค้าแบรนด์ต่างๆ ได้แก่ Samsung, LG, Panasonic, Philips, Sony, Toshiba, HP, Asus เป็นต้น

๒.๒ แหล่งนำเข้า

จีน เกาหลี และไทย

๒.๓ สินค้าที่ต้องการนำเข้าจากไทย

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน (ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี ระบบไฮไฟ เป็นต้น)

๒.๔ โอกาสของสินค้าไทย

ปัจจุบันบริษัทนำเข้าสินค้าจากไทยโดยมีมูลค่าประมาณ ๒ ล้านยูโร (ส่วนใหญ่จากบริษัท Treeview Co.,ltd.) ทั้งนี้บริษัทต้องการนำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องการนำเข้าจากแหล่งนำเข้าอื่นนอกเหนือจากจีน (ปัจจุบันนำเข้าประมาณ ๓๓ ล้านยูโร) และเล่งเห็นว่าสินค้าจากประเทศไทยมีคุณภาพการผลิตที่ดี

๓. สรุปผลการหารือ

บริษัทต้องการรายชื่อผู้ผลิต/ผู้ส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทย (ทั้งที่เป็นผู้ผลิตให้แก่สินค้าแบรนด์อุตสาหกรรมอื่นและที่เป็นผู้ผลิตที่สามารถผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ Diunamai ได้)

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ