ศูนย์บริการส่งออกแบบเบ็ดเสร็จยอดเยี่ยม ได้รางวัลคุณภาพ ปี 2553

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 14, 2011 10:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางมาลี โชคล้ำเลิศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเปิดเผยถึงความสำเร็จของศูนย์บริการส่งออกแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Export Service Center: OSEC) ซึ่งดำเนินการโดยสำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออกว่า ในปีนี้ ศูนย์ OSEC ได้รับรางวัลชมเชย ด้าน “คุณภาพการให้บริการประชาชน” จาก ก.พ.ร. ประเภทนวัตกรรมการให้บริการสำหรับกระบวนการพัฒนาเชื่อมโยงฐานข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ในระบบคิวบนอินเตอร์เน็ท ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้มารับบริการและทำให้ระยะเวลาในการรอลดลงอย่างมาก

โดยศูนย์ OSEC ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่ปี 2545 เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งออกในการออกเอกสารรับรองต่างๆ และใบอนุญาตที่ใช้ในการส่งออก ตลอดจนให้คำปรึกษาและแนะนำในด้านเอกสารการส่งออกต่างๆ โดยมีจุดเด่นคือการรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภาคการส่งออกทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจำนวน 16 หน่วยงานไว้ในจุดเดียวกัน ทำให้สามารถลดขั้นตอน พิธีการ เอกสารที่ซ้ำซ้อน และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการติดต่อประสานงานกับหลายหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

16 หน่วยงานดังกล่าว ได้แก่ กรมส่งเสริมการส่งออก กรมการค้าต่างประเทศ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าภายใน ศูนย์บริการร่วมกระทรวงพาณิชย์ กรมการกงศุล กรมศุลกากร กรมปศุสัตว์ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย หอการค้าไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEs Bank) และสมาคมผู้รับจัดการชนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA)

การให้บริการที่ศูนย์ OSEC จะครอบคลุมอย่างครบวงจรตั้งแต่ การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท การออกฟอร์มต่างๆ การออกใบรับรองสุขอนามันสินค้าปศุสัตว์และพืช การออกใบรับรองกำกับสินค้า และการให้ข้อมูล ตลอดจนคำปรึกษาในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจและการส่งออก ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจะไปใช้บริการ ศูนย์ OSEC ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารกรมส่งเสริมการส่งออกที่ถนนรัชดาภิเษก เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาราชการ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ