สรุปผลการเดินทางไปประเทศไทยของห้าง The Bombay Store เพื่อเจรจาการค้ากับผู้ส่งออกไทย ระหว่างวันที่ ๗-๑๕ มกราคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 20, 2011 14:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

Mr.Asim Dalal และ Mr.Sai Sudershan เจ้าของกิจการและผู้บริหารห้าง The Bombay Store ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าประเภทของประดับตกแต่งบ้านรายสำคัญของเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ได้เดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2554 เพื่อเจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยในกลุ่มสินค้าเครื่องประดับและตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เครื่องประดับ แฟชั่น สินค้าเพื่อสุขอนามัย (Personal Care Products) ผลไม้สด และ กะทิ โดยสำนักส่งเสริมสินค้าส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดให้มีการนัดหมายเจรจาการค้าแบบ Mini Exhibition ในวันที่ 11 มกราคม 2554 ณ ห้องประชุม ชั้น 1 กรมส่งเสริมการส่งออกถนนรัชดาภิเษก มีผู้ประกอบการไทยสนใจเข้าร่วมเจรจาการค้าประมาณ 60 บริษัท และวันที่ 14-15 มกราคม 2554 ณ ศูนย์ส่งเสริมการส่งออกภาคเหนือ (เชียงใหม่) มีผู้ประกอบการไทยสนใจเข้าร่วมเจรจาการค้า 21 บริษัท นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างสินค้าของผู้ประกอบการที่จัดแสดงอยู่ในห้องแสดงสินค้าถาวรอีก ประมาณ 30 บริษัท

สรุปผลการเจรจาการค้า

  • วันที่ 11 มกราคม 2554 ณ กรมส่งเสริมการส่งออก

1. มูลค่าการสั่งซื้อสินค้าทันที ประมาณ 4,000 เหรียญสหรัฐฯ ในกลุ่มสินค้าแก้วและเครื่องประดับหิน

2. มูลค่าที่คาดว่าจะสั่งซื้อภายใน 1 ปี คิดเป็นมูลค่า 9,000 เหรียญสหรัฐฯ ในกลุ่มสินค้า Paper Box, Placemat, Pot Stand โคมไฟ ดอกไม้ประดิษฐ์ ต้นคริสมาสต์พร้อมแต่งสำเร็จรูป Face Cream, Paper Mill, Message Stitch

3. ผู้นำเข้าได้เยี่ยมชมโรงงานผู้ประกอบการสินค้าผักและผลไม้สด เครื่องประดับหิน-มุก และสมุนไพรเกี่ยวกับเส้นผมเพิ่มเติมหลังจากที่มีการเจรจาการค้าในวันที่ 11 มกราคม 2554

  • วันที่ 14-15 มกราคม 2554 ณ ศูนย์ส่งเสริมการส่งออกภาคเหนือ (เชียงใหม่)

1. มูลค่าการสั่งซื้อสินค้าทันที ประมาณ 11,000 เหรียญสหรัฐฯ ในกลุ่มเครื่องเงิน เครื่องประดับของตกแต่ง กระดาษสา และสปา

2. มูลค่าที่คาดว่าจะสั่งซื้อภายใน 1 ปี คิดเป็นมูลค่า 100,000 เหรียญสหรัฐฯ

3. สินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ สินค้าเครื่องประดับ ทำจากเงิน เซรามิค หิน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือนทำจากผ้าไหม ไม้ยางพารา ไม้ไผ่ ของตกแต่งบ้าน ทำจากหินเทียมและไม้มะม่วง ดอกไม้จากกระดาษสา และผลิตภัณฑ์สปา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ