“ส่งออก” เตรียมจัดงาน Made in Thailand 2011 ยิ่งใหญ่ พร้อมตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางการค้าและกระจายสินค้าของภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 31, 2011 10:10 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงานแสดงสินค้า “เมดอินไทยแลนด์ 2554” เพื่อเผยแพร่ศักยภาพการผลิตสินค้าคุณภาพระดับส่งออกของประเทศไทย ครบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม และรวมถึงธุรกิจบริการของผู้ประกอบการไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศได้เข้ามาเจรจาธุรกิจ แสวงหาพันธมิตรทางการค้า รวมทั้งเสาะหาสินค้าคุณภาพสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก

สำหรับ “เมดอินไทยแลนด์ 2554” ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 23 ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่มีการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาและขยายการค้าของไทยสู่ทั่วโลก โดยเน้นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ให้ขยายสัดส่วนการส่งออกไทยกับอาเซียนจากร้อยละ 20 เป็นร้อยละ 30 ของยอดรวมการส่งออกกับต่างประเทศของไทยในปี 2558 และเพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางการค้าและศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาค

“สำหรับการจัดงานในปีนี้เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าสินค้าไทยยังคงได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลกในด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความหลากหลาย กรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้จัดงาน “เมดอินไทยแลนด์ 2554” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์และศักยภาพของสินค้าไทย พร้อมกระตุ้นภาคการส่งออก รวมทั้งเศรษฐกิจและการหมุนเวียนเงินตราภายในประเทศ งานในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการไทยที่จะแนะนำสินค้าและบริการคุณภาพเยี่ยมสู่ผู้บริโภคเป้าหมายทั่วโลก และยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยให้มีศักยภาพในการพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดสากล” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2554 ณ อาคาร Challenger 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร โดยมีกิจกรรมพิเศษภายในงาน ได้แก่ การจัดนิทรรศการ Product Show Case ตามอุตสาหกรรม Thailand’s Brand Design & Innovation การจัดคูหา Business Matching การจัดสาธิตการผลิตสินค้าต่างๆ

ผู้สนใจที่จะสมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานแสดงสินค้า 5 สินค้าทั่วไป สำนักกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก โทร. 02-507-8380-84 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.depthai.go.th หรือ www.thaitradefair.com ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ