รายงานการจัดทำนัดหมายให้บริษัท S&P ไปเยี่ยมพบผู้นำเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 3, 2011 15:06 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๔ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กได้นำคณะฯ จากบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ), S&P Syndicate PCL เดินทางไปพบหารือกับบริษัทผู้นำเข้าสินค้าอาหารรายใหญ่ ๓ ราย ในนครนิวยอร์ก ได้แก่ Vasinee Food Corporation, Bangkok Market และ Mon Chong Loong เพื่อขยายตลาดสินค้าในกลุ่มของอาหารพร้อมรับประทานแช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) และขนมหวาน (Dessert) รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องของสินค้าไทยในตลาดสหรัฐอเมริกา วิธีการขนส่ง และการจัดเก็บสินค้า

สรุปผลการเจรจาดังนี้

๑. Vasinee Food Corporation: Mrs. Nina Vatthanna (President)

สถานที่ติดต่อ: 1247 Grand Street, Brooklyn, NY 11211 Tel: 718.349.6911 Fax: 718.349.7002 E-mail: vanisee@msn.com Website: www.vasinee.com

ผลการเจรจา: สินค้าอาหารแช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) เป็นสินค้าที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการนำเข้า และพื้นที่ในการจัดเก็บค่อนข้างจำกัด หากภายใน ๖ เดือน สินค้าไม่มีการเคลื่อนไหว ก็จะถูกตัดออก ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ จึงทำให้ผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าอาหารแช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) มีจำนวนน้อย อีกทั้งในปัจจุบันผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา ยังไม่นิยมบริโภคอาหารเอเชีย/Oriental แช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) มากเท่าที่ควร แต่สำหรับของหวาน (Dessert) เป็นสินค้าที่มีศักยภาพและเป็นที่รู้จักมากกว่า

๒. Bangkok Market: Mr. Kitcha Peechaphand (President)

สถานที่ติดต่อ: 22 Clinton Avenue, Brooklyn, NY 11205 Tel: 718.254.0593 E-mail: bkkny@aol.comผลการเจรจา: สินค้าของบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ), S&P Syndicate PCL มีความโดดเด่นในเรื่องของการบรรจุภัณฑ์ และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการขยายตลาดและสนใจที่จะนำเข้าสินค้าอาหารแช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) รวมทั้งของหวาน (Frozen Dessert) ซึ่งทาง Bangkok Market ขอให้บริษัท S&P ส่งตัวอย่างของหวานมาให้ เพื่อบริษัทฯ จะนำไปทดลองตลาดรวมทั้งตรวจสอบส่วนประกอบเพื่อการนำเข้าต่อไป

๓. Mon Chong Loong Trading Corporation: Mrs. Kimmy Choy

สถานที่ติดต่อ: 5672 49th Place Maspeth, NY 11378 Tel: 718.417.1688 E-mail: mclny@monchongloong.com

ผลการเจรจา: ขนมหวานแช่แข็ง (Frozen Dessert) ของบริษัทเอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ) นั้น สามารถเจาะตลาดในกลุ่มของร้านอาหารไทยได้ และมีความสนใจในการนำเข้า แต่ปฎิเสธที่จะนำเข้าขนมไหว้พระจันทร์ (moon cake) โดยเหตุผลว่าเป็นสินค้าที่จำหน่ายตามฤดูกาล (seasonal food) และส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศฮ่องกงและมาเลเซียในราคาที่ถูกกว่า และ Mrs. Kimmy Choy ยังกล่าวว่า หากมองถึงความเป็นไปได้ในอนาคตเกี่ยวกับสินค้าอาหารแช่แข็ง (Frozen Ready to Eat Food) ในตลาดสหรัฐอเมริกา อาจจะมีความนิยมมากขึ้น เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น การบริโภคอาหารในร้านอาหารอาจจะลดน้อยลง และผู้บริโภคคำนึงถึงความรวดเร็ว สะดวกสบาย มากกว่าใช้เวลาในการทำอาหารเอง อาจจะมีการนำเข้าสินค้าดังกล่าวมากขึ้น

๔. สคร. นิวยอร์ก ได้เชิญทั้ง ๓ บริษัท เข้าร่วมงาน Thaifex ในช่วงวันที่ ๒๕-๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยบริษัท Vasinee Food Corporation และ Bangkok Market ได้มีการนัดหมายกับบริษัท S&P เพื่อหารือในรายละเอียด และเยี่ยมชมโรงงานในช่วงเวลาดังกล่าว

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ