รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) เดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 3, 2011 15:36 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

๑.๑ ชื่อบริษัท (Company’s name)

FHE Group Inc.

๑.๒ ที่อยู่ ๓๐๐ Confederation Parkway, Unit ๔ Vaughan, ON L๔K ๔T๘

โทรศัพท์ (๙๐๕) ๖๖๐-๑๕๐๕ โทรสาร (๙๐๕) ๗๓๘-๐๑๓๓

www.thefhegroup.com

E-mail: adam@thefhegroup.com

๑.๓ ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Wholesaler , Importer , Agent

๑.๔ ข้อมูลบริษัท (Company’s Detail)

ปีที่จัดตั้ง (Year Established) : ๒๕๕๒

              ยอดขาย (Turn Over)            : ประมาณ ๓,๐๐๐,๐๐๐ เหรียญฯ/ปี

จำนวนพนักงาน (No. of Employees): ๔ คน

๑.๕ สินค้าหลักของบริษัท (Main Products):

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในครัวเรือน เครื่องประดับตกแต่งบ้าน ได้แก่ เก้าอี้บุหนังเทียมที่พับได้ (Foldable ottoman with faux leather) กรอบรูป (ที่เป็น Eco-friendly and biodegradable picture frame) พรมที่ใช้ในห้องน้ำ (Bathroom Rug) เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร (Tableware) โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ให้คุณค่ากับลูกค้า (Good value to customers) โดยเน้นการดีไซน์ทันสมัย มีประโยชน์ใช้สอยและไม่กินเนื้อที่

๑.๖ บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

Mr. Adam Schachter ตำแหน่ง ประธานบริษัทฯ

๒. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ (Information Obtained)

๒.๑ ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews) :

บริษัท FHE Group Inc. (Fresh Home Element Group) มีธุรกิจนำเข้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายไปยังห้างเครือข่ายทั่วประเทศ (National Chainstore) และต่างประเทศ อาทิ Costco, Black, Zellers, ห้าง Hudson Bay Company, Home Outfitters โดยจุดเด่นของสินค้าของบริษัท จะเป็นสินค้าส่วนใหญ่จะมีการออกแบบที่ทันสมัย เน้นประโยชน์การใช้สอย มีขนาดกะทัดรัดไม่กินเนื้อที่ และราคาจำหน่ายไม่สูง อาทิ เก้าอี้หนังเทียมที่พับได้ (Foldable Storage Ottoman) ที่มี ราคาจำหน่ายปลีกที่ไม่สูง โดยวางจำหน่ายที่ห้าง Costco ในแพ็กเก็จเก้าอี้ชุด ๒ ตัว ราคา ๓๐.๕๐ (ราคาสินค้า ๒๖.๙๙ +๓.๕๑ ภาษี ๑๓%) ในขณะที่สินค้าคู่แข่งมีราคาจำหน่ายตัวละประมาณ ๕๐ เหรียญแคนาดา หรือประมาณ ๑,๕๐๐ บาท

จุดเด่นอื่นๆ ของบริษัทได้แก่ การบริหารจัดการด้าน Logistics ที่มีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันคลังสินค้าของบริษัทมีขนาดเพียงแค่ ๕,๐๐๐ ตารางฟุต แต่มีการบริหารจัดการที่ดีเน้นการขนส่งสินค้าจากผู้ผลิตถึงมือลูกค้า อาทิ การส่งสินค้าจากโรงงาน Supplier ในจีนไปยังคลังสินค้าของ Costco (ลูกค้าในแคนาดา) โดยบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งลำเลียง ตรวจสอบสินค้าจากต้นทางจนถึงปลายทาง ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการบริหารจัดการ อาทิ ค่าเช่าคลังสินค้า การประหยัดเวลาในการขนส่ง โดยสินค้าไม่ต้องมาพักที่คลังสินค้าของบริษัท โดยจะส่งตรงไป ยังลูกค้าได้แก่ห้าง Chain Store

นอกจากนี้ ผู้บริหารบริษัทยังให้ข้อคิดเห็นถึงปัจจัยความสำเร็จที่ส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วได้แก่ การมี Good Relationship and Connection กับ Chainstore ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีนวัตกรรมของตัวเอง (innovation) สินค้ามีคุณภาพ (Quality) ราคาที่เหมาะสม รวมทั้งการวางตำแหน่งของบริษัทเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ (Reliable and Trustworthy) และเลือกสรรสินค้าที่ให้คุณค่ากับลูกค้า (Good value to customer)

๒.๒ แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากประเทศ (Source of Supplies and import from)

สินค้าส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศจีน และอินเดีย โดยทางบริษัทมีความต้องการหาแหล่งผลิตสินค้าใหม่ๆ โดยเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ และมีราคาไม่สูงสามารถแข่งขันได้ (ถึงแม้ว่าอาจมีราคาสูงกว่าจีนบ้าง แต่คุณภาพสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญหลักเช่นกัน) ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะต้องมีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับห้าง Chain Store ที่สามารถนำไปวางจำหน่ายบนหิ้ง (Shelf) ได้ และสามารถวางทับซ้อนกันได้และประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ

๒.๓ สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products imported from Thailand/interested to import from Thailand)

บริษัทมีความสนใจ สินค้าเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดรูปแบบสินค้าที่แตกต่างจากสินค้าจีน ที่เน้นดีไซน์ที่ทันสมัยและดึงดูด และ ประโยชน์การใช้สอย (Function) คุ้มค่าสมราคารวมทั้งหาแหล่งผลิตสินค้าประเภท OEM ในไทย

๓.สรุปผลการเข้าพบ (Summary)

ผู้นำเข้าให้ความเห็นว่า ปัจจุบันสินค้าส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายในแคนาดาจะเป็นสินค้านำเข้าจากจีนที่มีราคาไม่แพง แต่ขณะนี้ผู้บริโภคได้เริ่มมองหาสินค้าที่มีคุณภาพ การออกแบบดีไซน์รูปแบบใหม่ๆ ประโยชน์ใช้สอยที่ดี และราคาที่ไม่สูงนัก จากประสบการณ์ของ Mr. Adam Schachter (เคยดำรงตำแหน่ง Merchandise Director ที่บริษัท Umbra ซึ่งเป็นบริษัท Design House สำหรับสินค้าเครื่องประดับตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในภูมิภาคอเมริกาเหนือ) พบว่านอกเหนือจากรูปแบบดีไซน์สินค้าแล้ว การตั้งราคาสินค้าก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งจะเห็นได้ว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเหมือนกับบริษัทอื่นๆ เนื่องจากบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เน้นนวัตกรรม และการออกแบบของบริษัทเอง อาทิ เก้าอี้หนังพับได้ (Foldable Storage Ottoman) และบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยงที่เก็บพับได้ ที่มีราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่าสินค้าที่มีลักษณะเดียวกัน ทำให้สินค้าของบริษัทถูกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้บริษัทได้สร้างแบรนด์สินค้าภายใต้ชื่อ FHE ที่มีภาพลักษณ์สินค้า Good Design และ Innovation เพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างกับคู่แข่ง

บริษัทจะจดสิทธิบัตร (Patent) สำหรับสินค้าที่มีนวัตกรรมและการออกแบบใหม่ๆ อย่างไรก็ตามบริษัทสามารถจำหน่ายและทำกำไรจากสินค้าในระยะเวลาสั้น และยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดเพื่อหนีคู่แข่ง และผู้เลียนแบบสินค้าอยู่ตลอดเวลา บริษัทจึงไม่กังวลใจเรื่องการลอกเลียนแบบสินค้าของบริษัท

Mr. Adam Schachter ได้มีความสนใจเข้าเยี่ยมชมงาน TIFF ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๔ เพื่อมองหาสินค้าใหม่ๆ ที่มีรูปแบบเน้นการดีไซน์ อนึ่ง หากผู้ส่งออกไทยรายใดสนใจ ติดต่อกับบริษัท FHE Group Inc. สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลที่อยู่ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโตรอนโต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล   WHO   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ