รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit): Dennett Enterprises Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 8, 2011 11:15 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company’s name) : Dennett Enterprises Ltd.

1.2 ที่อยู่ : Unit 1 — 6750 Cariboo Road, Burnaby, BC V3N 4A4 Canada

โทรศัพท์ : +1 (604) 415.6400

โทรสาร : +1 (604) 415.6440

เว็บไซต์ : http://www.dennettenterprises.com/

ประเภทของกิจการ (Type of Business)

  • Importer
  • Wholesaler
  • Distributor

1.3 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

Mr. Dan Dennett และ Mrs. Shelley Dennett เจ้าของและผู้บริหารกิจการ

1.4 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products) :

ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวทุกชนิดสำหรับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจอาหารอื่นๆ (Products for Commercial Food Service Industry)

1.5 ช่องทางจำหน่ายสินค้า :

  • Retailer

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews)

บริษัท Dennett Enterprises Ltd. มีธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวทุกชนิดสำหรับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจอาหารอื่นๆ (Products for Commercial Food Service Industry) นานกว่า 30 ปี โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีกที่จำหน่ายเครื่องครัวทั่วประเทศแคนาดา อาทิCisco , Paragon Direct , Gourmet warehouse , Pacific Restaurant supply เป็นต้น ทางบริษัทฯ มีสถานที่แสดงสินค้าและอาคารสำนักงานอยู่ 2 แห่งในแคนาดา โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Burnaby มณฑล British Columbia และในเดือนมิถุนายน 2554 จะขยายกิจการอาคารสินค้าขนาดใหญ่ไปยังเมือง Langley มณฑล British Columbia

สินค้าหลักของบริษัทฯ ได้แก่อุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวทุกชนิดสำหรับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมและธุรกิจอาหารอื่นๆ (Products for Commercial Food Service Industry) อาทิ ตู้แช่เย็น โต๊ะสำหรับการจัดเตรียมอาหาร ชั้นวางอาหาร อ่างล้างจาน ถาดอาหาร ถาดวางสำหรับแก้วน้ำ หม้อขนาดต่างๆ จานและแก้วน้ำ เป็นต้น (ภาพประกอบดังเอกสารแนบ)

2.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากต่างประเทศ (Source of Supplies and Import)

ปัจจุบันทางบริษัทฯ นำเข้าสินค้าเครื่องใช้ในครัวทุกชนิดจากประเทศจีนเป็นหลัก และจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อสินค้าตัวเอง คือ EFI รวมทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ในครัวทุกชนิดจากหลายบริษัทจากประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิAmerican Range, Hatco, Blue Air, Insinkerator เป็นต้น ทั้งนี้Mr. & Mrs.Dennett ได้มีความตั้งใจที่จะติดต่อผู้ผลิตสินค้ารายใหม่ๆ จากประเทศไทย เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า (Product Variety) เนื่องจากมีความมั่นใจในรูปแบบและคุณภาพสินค้าไทยที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับสินค้าจากประเทศอื่น

2.3 สินค้าที่ที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products interested to import fromThailand)

ทางบริษัท ฯ มีความต้องการที่จะติดต่อผู้ผลิต/ผู้ประกอบการสินค้าเครื่องใช้ในครัวทุกชนิด (Products for Commercial Food Service Industry) โดยเน้นทางด้านคุณภาพและความสม่ำเสมอ (Quality Control and Consistency) ของผลิตภัณฑ์ โดยสินค้าที่ทางบริษัท ฯ ให้ความสนใจในการจัดซื้อเป็นพิเศษ ดังนี้

  • เก้าอี้นั่งสำหรับเด็กในร้านอาหารที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง (Wooden High Chair)
  • ขาตั้งสำหรับรองถาดอาหาร (Wooden Tray Stand)
  • จาน ชาม ที่ผลิตจากเมลามีน (Melamine)
  • เก้าอี้สำหรับร้านอาหารที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง

Mr. & Mrs. Dennett ยังมีความสนใจที่จะเดินทางมาร่วมชมงานต่าง ๆ อาทิBangkok International Gift & Bangkok International Houseware Fair ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งทางสคร. แวนคูเวอร์ จะติดตามจัดส่งรายละเอียดเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าต่างๆ ในประเทศไทยให้ทางบริษัทฯ ทราบอย่างต่อเนื่อง

3. สรุปผลการเข้าพบ:

Mr. & Mrs. Dennett มีกำหนดการเดินทางไปประเทศไทยช่วงระหว่างวันที่ 20 -24 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อติดต่อหาผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวทุกชนิด (Products for Commercial Food Service Industry) โดย สคร.แวนคูเวอร์จะได้ประสานผู้ผลิต/ผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพเพื่อการนัดหมายเจรจาธุรกิจการค้าในช่วงระยะเวลาดังกล่าว นอกจากนั้น สำนักงานฯ ได้ชักชวน Mr. & Mrs. Dennett ร่วมงาน Bangkok International Gift & Houseware (BIG&BIH) และเห็นว่ามีความสนใจที่จะเดินทางมาร่วมชมงานในช่วงเดือนตุลาคม 2554 นี้

4. ความเห็นสำนักงานฯ:

สคร. แวนคูเวอร์ มีความเห็นว่า Dennett Enterprises Ltd. เป็นผู้นำเข้าและกระจายสินค้ารายสำคัญในประเทศแคนาดาและได้ดำเนินการธุรกิจมาเป็นระยะเวลานาน รวมทั้งกิจการบริษัทฯกำลังขยายตัวอย่างกว้างขวาง เนื่องจาก Mr. & Mrs. Dennett มีความชื่นชอบประเทศไทยเป็นการส่วนตัว และต้องการที่จะติดต่อธุรกิจการค้ากับผู้ประกอบการไทยเป็นอย่างมาก ทาง สนงฯ เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเครื่องใช้ในครัวทุกชนิด (เฉพาะที่ใช้ใน Commercial) สามารถขยายตลาดสินค้าไปยังแคนาดาได้ดี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ