รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้าบริษัท F. Carullo Furniture and Gift Inc.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 11, 2011 17:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ นางสมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ร่วมประชุมหารือกับผู้นำเข้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน Mr. Frank Carulloประธานบริษัท F. Carullo Furniture and Gift Inc. ถึงลู่ทางความเป็นไปได้ในการนำเข้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากประเทศไทย ตลอดจนเชิญชวนเข้าชมงานแสดงสินค้า Thailand International Furniture Fair ๒๐๑๑

บริษัท F. Carullo Furniture and Gift Inc. เปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ปีค.ศ. ๑๙๘๐ (พ.ศ. ๒๕๒๓) โดย Mr. Carullo เริ่มต้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการออกแบบสินค้าของตกแต่งบ้านร่วมกับนักออกแบบชื่อดังในอิตาลี ต่อมาได้เริ่มพัฒนาสินค้าขึ้นเองและได้นำเข้ามาจำหน่ายให้กับแกลอรี่และโรงแรมชื่อดังในสหรัฐอเมริกา งานส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นงานประเภท Art piece เน้นการออกแบบเป็นสำคัญและไม่เน้นปริมาณในการผลิต สินค้าส่วนใหญ่จะถูกส่งไปผลิตที่อิตาลี สเปนและเยอรมัน เป็นสินค้าประเภทบรอนซ์ เซรามิค เครื่องแก้วคริสตัลที่เน้นการออกแบบสไตล์คลาสสิกแบบยุโรป คอลเลคชั่นสินค้าของบริษัทที่ได้รับความนิยมออกแบบโดยนักออกแบบชาวสเปน คือ Manel Vidal และสินค้าทุกแบบได้มีการจดลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบันบริษัทจัดส่งแบบดีไซน์ตุ๊กตาบรอนซ์ไปผลิตขึ้นรูปที่ไทยและตกแต่งขั้นตอนสุดท้าย (Finishing) ที่อิตาลี และส่งมาจำหน่ายยังสหรัฐอเมริกาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้น บริษัทจึงมีความประสงค์ที่จะขยายปริมาณการนำเข้าสินค้าประเภทบรอนซ์ เช่น แจกัน โต๊ะ น้ำพุ ปติมากรรมรูปสัตว์/รูปคน และนาฬิกา มาจำหน่ายในตลาดสหรัฐผ่านเครือข่ายของบริษัทที่เป็นแกลอรี่ระดับบน อย่างไรก็ดี เนื่องด้วยบริษัทจำหน่ายสินค้าที่เน้นการออกแบบเชิงศิลปะ ดังนั้นปริมาณการผลิตจึงมีจำนวนไม่มาก จึงทำให้ราคาต้นทุนสินค้ามีราคาสูง นอกจากนี้แล้วสินค้าบางชนิดที่บริษัทนำเข้าถูกนำไปเลียนแบบผลิตขายให้กับผู้ซื้อรายอื่น โดยมีราคาต้นทุนค่อนข้างใกล้เคียงกัน ทำให้บริษัทต้องมีความระมัดระวังในการเลือกผู้ผลิต โดยเฉพาะสินค้าทุกชนิดที่เป็นดีไซน์ ซึ่งบริษัทจดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง บรัษัท มีความสนใจที่จะนำเข้าสินค้าบรอนซ์จากประเทศไทยหลายรายการ จึงขอให้สคร. นิวยอร์ก ช่วยเหลือด้านการจัดทำนัดหมายกับผู้ผลิตไทย ก่อนการเดินทางเยือนงานแสดงสินค้า Thailand International Furniture Fair ในเดือนมีนาคม

บริษัทไทยที่สนใจจะเป็นคู่ค้า สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่

Mr. Frank Carullo (President)

F. Carullo Furniture and Gift Inc.

๒๐-๕๙ Steinway Street, Astoria, NY ๑๑๑๐๕

          โทรศัพท์ ๗๑๘-๗๒๘-๒๗๐๕          โทรสาร ๗๑๘-๙๓๒-๘๓๘๑

อีเมล์ carulloimport@aol.com

เว็บไซต์ www.carulloartgallery.com

หรือสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก เลขที่ ๖๑ Broadway Suite ๒๘๑๐ New York, NY ๑๐๐๐๖ โทรศัพท์ ๒๑๒ ๔๘๒๐๐๗๗ โทรสาร ๒๑๒ ๔๘๒๑๑๗๗ อีเมล์ Info@thaitradeny.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ