รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) บริษัท Faculty of Massage Therapy, UTOPIA Academy

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 11, 2011 17:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company’s name): Faculty of Massage Therapy, UTOPIA Academy

1.2 ที่อยู่: #220 — 181 Keefer Place, Vancouver, BC V6B 6C1 Canada

โทรศัพท์: +1 (604) 681.4450 Ext. 311

โทรสาร: +1 (604) 681.4467

เว็บไซต์: http://www.utopiaacademy.com/massage/index.html

ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Other ___สถาบันการศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจบริการด้านสุขภาพ ความงาม____

1.3 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person): Mr. Randy Persad ตำแหน่ง คณบดีสาขา Education — Massage Therapy และ Mr. Wacharaporn Subsermsri (Kai) - Certified Thai Massage Practitioner Spa Therapist

1.4 สินค้า/บริการหลักของบริษัท (Main Products) :

UTOPIA Academy เป็นสถาบันการศึกษาที่จัดสอนหลักสูตรวิชาชีพเกี่ยวกับธุรกิจบริการด้านสุภาพความงาม โดยมีหลักสูตรสำคัญ 3 หลักสูตร ได้แก่ 1) Faculty of Massage Therapy 2) Faculty of Esthetics 3) Faculty of Hair Design โดยทางสนง. ได้พบปะ หารือคณบดีสาขา Massage Therapy ซึ่งเปิดสอนหลักสูตร Registered Massage Therapy (RMT) ด้านการนวดที่เกี่ยวกับสุขภาพ และได้รับการยอมรับจาก College of Massage Therapists of British Columbia (CMTBC) และ Private Career Training Institutions Agency of British Columbia (PCTIA) เพื่อเตรียมบุคลากรที่จะประกอบอาชีพ โดยนักศึกษาสามารถสอบเพื่อได้รับใบประกอบวิชาชีพเป็น Registered Massage Therapist ได้

1.5 ช่องทางจำหน่ายสินค้า :

End User

Other (Please Specify): ____คลีนิคของสถาบันและสถานประกอบการด้านการนวดเพื่อสุขภาพในเครือ_________

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า/บริการ (Company & Product Overviews)

Faculty of Massage Therapy, UTOPIA Academy เป็นสถาบันการศึกษาที่จัดสอนหลักสูตร Registered Massage Therapy (RMT) ซึ่งเป็นหลักสูตรด้านการนวดเพื่อสุขภาพที่ได้รับการยอมรับทั่วประเทศแคนาดา ซึ่งหลังจากจบหลักสูตรแล้ว นักศึกษาสามารถสอบเพื่อได้รับใบประกอบวิชาชีพเป็น Registered Massage Therapist ได้ สถาบัน UTOPIA Academy ได้ดำเนินการสอนหลักสูตรการนวดที่เกี่ยวกับสุขภาพมาเกือบ 10 ปี มีนักศึกษาที่ได้จบหลักสูตรและนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ประมาณกว่า 100 ราย โดยหลักสูตร Registered Massage Therapy เป็นหลักสูตรระยะเวลา 20 เดือน (หลักสูตรแบบเต็มวัน — fulltime) ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทางสถาบัน ฯ มีอาคารเรียนการสอนตั้งอยู่ใจกลางเมืองแวนคูเวอร์มีอุปกรณ์การเรียน-การสอนด้านการนวดและสปาอย่างครบครัน อาทิ ห้องอบไอน้ำ เตียงนอนสำหรับการนวด เครื่องนวดตัวด้วยแรงดันน้ำ เป็นต้น

2.2 สินค้า/บริการที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products interested to import from Thailand)

ทางสถาบันฯ ประสงค์ที่จะติดต่อการนำเข้าสินค้าประเภทสปาจากประเทศไทย โดยสินค้าที่ทางสถาบันฯ ให้ความสนใจในการจัดซื้อเป็นพิเศษ ดังนี้

2.2.1 สินค้าสปาที่มีลักษณะเฉพาะเป็นจุดเด่นของประเทศไทย อาทิ

  • สินค้าสปาประเภทน้ำมันมะพร้าว หรือที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว
  • สินค้าสปาจากเมล็ดข้าวสีนิลหรือข้าวเกษตรอินทรีย์(Organic)

2.2.2 ทางสถาบันฯ ยังมีความสนใจเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา โดยให้ความสนใจในการพานักศึกษาจากสถาบันฯ ไปศึกษาด้านการนวดแผนไทยซึ่งมีชื่อเสียงมานานในประเทศไทย หรือ โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างสถาบันฯระหว่างประเทศไทยและ UTOPIA Academy และการแนะนำหลักสูตรทฤษฎีกายวิภาคศาสตร์(Anatomy Analysis) ภาคภาษาอังกฤษในประเทศไทย เพื่อยกระดับความรู้ทางการ ศึกษาด้าน Massage Therapy ให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

3. สรุปผลการเข้าพบ:

Mr. Persad มีกำหนดการเยือนประเทศไทยช่วงระหว่างวันที่ 16 — 26 มีนาคม 2554 เพื่อติดต่อหาผู้ผลิตสินค้าประเภทสปาตามรายละเอียดข้างต้นจากประเทศไทย รวมทั้งต้องการศึกษาดูงานด้านการสอนหลักสูตร massage therapy ในไทย โดยสคร.แวนคูเวอร์จะได้ประสานผู้ผลิต/ผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ เพื่อการนัดหมายเจรจาธุรกิจการค้าในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

4. ความเห็นสำนักงานฯ:

สคร. แวนคูเวอร์ มีความเห็นว่า Faculty of Massage Therapy, UTOPIA Academy เป็นสถาบันฯ ที่มีการเรียนการสอนด้าน massage therapy ที่ได้คุณภาพ ประกอบด้วยอุปกรณ์การศึกษาที่พร้อม เนื่องด้วยบุคลากรด้านการนวดเพื่อสุขภาพยังเป็นที่ต้องการของตลาด รวมทั้งการประกอบอาชีพทางด้านนี้ในแคนาดาจำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพ อย่างไรก็ดี ทางสนง ฯ ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างไทย—แคนาดาเห็นว่ายังขาดความพร้อมในเรื่องของภาษา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการสื่อสารเป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของผลิตภัณฑ์สปานั้น ทาง สนงฯ เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ ในการผลิตสินค้าสปา โดยเฉพาะจากน้ำมันมะพร้าวและข้าวสีนิล สามารถขยายตลาดสินค้าและเปิดโอกาสตลาดใหม่ในแคนาดาได้ดี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ