รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้าบริษัท Haggai Collection

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 17, 2011 10:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ นางสมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ร่วมประชุมหารือกับผู้นำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Mr. Haggai Golan ประธานบริษัท Haggai Collection และ Shula Company ถึงลู่ทางความเป็นไปได้ในการนำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากประเทศไทย ตลอดจนเชิญชวนเข้าชมงานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry ๒๐๑๑

บริษัท Haggai Collection เปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ปีค.ศ. ๑๙๘๐ (พ.ศ. ๒๕๒๓) โดย Mr. Golan เกิดแรงงบัลดาลใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับตลาดเครื่องประดับและอัญมณี ซึ่งในสมัยเมื่อ ๓๐ ปีที่ผ่านมารูปแบบการดีไซน์ในตลาดนั้นจะเน้นความเรียบง่าย จากการผสมผสานประสบการณ์และแนวคิดร่วมสมัยของเขา ทำให้ผลงานชิ้นแรกของ Haggai Collection ออกมาสู่ตลาด และสร้างชื่อให้กับสินค้าของเขาอย่างมาก ทำให้เขาต้องทุ่มเทกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าของบริษัท Haggai Collection นั้นมักจะเป็นกลุ่มผู้ซื้อระดับบน หรือร้านค้าปลีกแบบ Specialty ที่เน้นดีไซน์และคุณภาพมากกว่าราคา

การผลิตของบริษัทส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ ๙๕ เป็นการผลิตภายในประเทศ เช่น การขึ้นตัวเรือน เครื่องประดับทอง การประดับตกแต่งพลอยและเพชร เป็นต้น ส่วนร้อยละ ๕ เป็นการนำเข้า โดยสินค้าที่นำเข้า คือ สินค้าประเภทเงินและสินค้ามีดีไซน์ ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทมักจะไปคัดสรรจากงานแสดงสินค้า เช่น Hong Kong Jewelry Fair และงาน JA Show ในสหรัฐอเมริกา บริษัทกล่าวว่าในอดีตเคยนำเข้าสินค้าจากไทย เป็นสินค้าประเภทเงิน เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและมีดีไซน์น่าประทับใจ แต่ปัจจุบันได้ย้ายแหล่งการนำเข้าไปยังฟิลิปปินส์และจีน ปัญหาที่สำคัญที่ทำให้บริษัทต้องย้ายการนำเข้าจากไทย คือเรื่องวิธีการชำระเงินและราคา บริษัทยินดีที่จะชำระเงินให้ก่อนล่วงหน้าทั้งหมด หากผู้ส่งออกไทยมีส่วนลดราคาในการชำระเงินล่วงหน้าให้ ซึ่งแตกต่างจากจีนและฟิลิปปินส์ คือ จะให้เครดิตในการชำระเงิน

อย่างไรก็ดี เนื่องจากการแข่งขันกันในตลาดค่อนข้างสูง บุตรชายของ Mr Haggi Golan คือ Mr. Benjamin Golan ผู้ซึ่งมีความสนใจจะเดินทางไปเยือนงานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry ที่ประเทศไทยในเดือนนี้ ได้วางแผนขยายฐานการบริโภคนอกจากกลุ่มผู้ซื้ออระดับบนเพียงอย่างเดียว ให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ซื้อระดับกลางตอนบนซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง โดย Benjamin ได้ขยายบริษัทใหม่ ขึ้นและใช้ชื่อให้แตกต่างจาก Haggai Collection เพื่อที่จะรักษาภาพลักษณ์แบรนด์เดิมไว้ในตลาดบน คือ บริษัท Shula Company

สินค้าของ Shula Company นั้นส่วนใหญ่มาจากการนำเข้า โดยนำเข้าจากจีนเป็นสำคัญ ซึ่ง Benjamin จะเป็นผู้เดินทางไปคัดสรรสินค้าด้วยตนเอง สำหรับงาน Bangkok Gems ทีประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์นี้บริษัทหวังว่าจะมีสินค้าแปลกใหม่มานำเสนอ ซึ่งทางบริษัทก็เปิดรับแนวคิดใหม่ๆ

บริษัทไทยที่สนใจจะเป็นคู่ค้า สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่

Mr. Haggai Golan (President)

Haggai Collection

๕๖ West ๔๕ Street, New York, NY ๑๐๐๓๖

          โทรศัพท์ ๒๑๒-๗๓๐-๗๒๙๙          โทรสาร ๒๑๒-๗๓๐-๐๒๘๘

อีเมล์ haggi@haggicollection.com

เว็บไซต์ www. haggicollection.com

Mr. Benjamin Golan (President)

Shula Ltd.

๕๖ West ๔๕ Street, New York, NY ๑๐๐๓๖

          โทรศัพท์ ๒๑๒-๓๐๒-๐๐๒๒          โทรสาร ๒๑๒-๓๐๒-๖๐๕๑

อีเมล์ info@shulaltd.com

เว็บไซต์ www.shula-ny.com

หรือสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก เลขที่ ๖๑ Broadway Suite ๒๘๑๐ New York, NY ๑๐๐๐๖ โทรศัพท์ ๒๑๒ ๔๘๒๐๐๗๗ โทรสาร ๒๑๒ ๔๘๒๑๑๗๗ อีเมล์ Info@thaitradeny.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ