งาน JFW-IFF สินค้าแฟชั่นไทยได้รับความสนใจจากผู้ค้าญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 21, 2011 14:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออกนำผู้ประกอบการ สินค้าแฟชั่น พร้อมนักออกแบบ ผู้รับรางวัล The designer ในงาน JFW-international Fashion Week ระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา

ประเทศไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานดังกล่าว นับเป็นครั้งที่ 4 ครั้งนี้ สินค้าจากไทยที่นำมาร่วมแสดงมีทั้งผลิตภัณฑ์หนัง และเครื่องแต่งกาย โดยผู้ส่งออกรองเท้า ได้แก่ บริษัทTaywin, Senso, และ Amity Advance ผู้ส่งออกกระเป๋าประกอบด้วย Oriental bag, Suvino, และ Thongkaow Group ผลิตภัณฑ์หนังจากไทยเหล่านี้ ต่างมีลูกค้าในญี่ปุ่นอยู่บ้างแล้ว ส่วนใหญ่ลูกค้าสั่งซื้อ หรือปรับแบบให้สอดคล้องกับความต้องการ และวางจำหน่ายในแบรนด์ญี่ปุ่น การเข้าร่วมงาน นอกจากได้ติดตามลูกค้าเดิมแล้ว ยังได้ลูกค้ารายใหม่ๆ

สินค้าเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์สิ่งทอได้รับความสนใจจากผู้ค้าญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยกระเป๋าถือสตรีจากผ้าไหม และผ้าพันคอฝ้ายทอมือ ของ Naj Collection ซึ่งมีความโดดเด่นที่ design น่าสนใจ และฝีมือประณีต โดยผู้จัดส่งสินค้าให้ห้างฯ Iseton คัดเลือกผลิตภัณฑ์หลายรายการไปเป็นสินค้าตัวอย่างประกอบการพิจารณาสั่งซื้อและในเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังจากจบงานไปแล้วมีผู้นำเข้าบางรายได้ตกลงสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนหนึ่งแล้ว สำหรับเสื้อผ้าฝ้ายของ Vaja Victoria ผู้ค้าญี่ปุ่นสนใจเสื้อตกแต่งด้วยงานฝีมือ และมีการเจรจาธุรกิจกับหลายรายในงาน

ความแปลกใหม่ของคูหาไทยในงาน FFW-IFF ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่กรมส่งเสริมการส่งออกได้นำผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ คุณชนะพล เล็กประเสริฐ ผู้ชนะเลิศรางวัล The Designer ภายใต้โครงการ Thailand Fashion Expo มาร่วมจัดแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้รับรู้ศักยภาพด้านออกแบบแฟชั่นของไทย

ประเมินจากความสนใจของนักธุรกิจญี่ปุ่นผู้เข้าชมงาน IFF สะท้อนถึงตลาดตอบรับสินค้าแฟชั่นของตะวันออก ที่มีคุณภาพ และมีสไตล์ของตนเองมากขึ้น ดังนั้นการร่วมมือของทุกฝ่าย การเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้แสดงผลงานเป็นที่ประจักษ์ สนับสนุนการผนวกกับภาคการผลิตให้เกิดผลงานที่มีสไตล์ของตนเอง วัสดุที่มีคุณภาพ และมีความพิถีพิถันในการตัดเย็บ ก็จะช่วยผลักดันให้สินค้าแฟชั่นของไทยเป็นที่ยอมรับ และขยายตัวอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ