จดหมายจากเมืองแขก เรื่องสัปตะกัลญาณี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 24, 2011 13:32 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เรื่องเมาท์กระจายไม่มีใครเกินแม่สาวิตรี และยิ่งมาเจอกับพิ้งกี้ด้วยแล้ว แหร่มอย่าบอกใครเชียว วันนี้คุณเธอเชิญเพื่อนๆ ร่วมก้วน ไปงานปาร์ตี้ริมสระน้ำที่บ้านเธอกัน เพื่อตอบแทนพิ้งกี้ที่ได้พาไปเที่ยวมัลดีฟส์

วันนี้เจ้าภาพสาวิตรีสวยเป็นพิเศษในชุดส่าหรีสีแดงแจ๊ด ยืนคอยต้อนรับเพื่อนๆที่หน้าประตูบ้าน พร้อมยกมือขึ้นดูนาฬิกาข้อมือที่เหลืองอร่ามไปด้วยกำไลทองคำกว่า 30 อันและบ่นว่า “พวกเธอมาสายตั้ง 5 นาที” เริ่มก่อนเลยนะ คุณพี่

อันที่จริงไม่เฉพาะเจ้าภาพหรอกที่สวยกันไม่เกรงใจอาม่า บรรดาแขกที่มาร่วมงานก็แข่งกันสวยไม่แพ้กัน งดงามกันด้วยส่าหรีสีสันฉูดฉาดบาดตา และที่ขาดไม่ได้คือทองที่ขนกันมาใส่เต็มพิกัดทุกคน นี่ขนาดงานเลี้ยงธรรมดานะ ถ้างานแต่งงานจะขนาดไหน น้องก็คิดดูแล้วกัน เรื่องอย่างนี้แขกเขาเต็มที่กันอยู่แล้ว ทุกวันนี้แขกเขานิยมมาเยาวราชบ้านเรากันมาก เพราะทองบ้านเราเป็นทอง 24K สุกสกาวแวววาวเป็นพิเศษ ขณะที่ของอินเดียเป็นทองแค่ 22K และแน่นอนทองที่อยู่บนแขนของสาวิตรีเป็นทองเยาวราชชัดๆ

วันนี้สาวิตรียกประเด็นเรื่องสัปตะกัลยาณีขึ้นมาถกกัน ฟังดูแปลกๆ เพราะเคยได้ยินแต่เบญจกัลญาณี เธอบอกว่า.

”หญิงงามสไตล์อินเดียจะต้องมีคุณสมบัติครบ 7 ประการ โดยคนที่มีครบ 5 อย่างแรกนั้นหายากมาก เช่น จะต้องมี ผมงาม เนื้องาม ฟันงาม ผิวงาม และวัยงาม แต่พวกเธอไม่ต้องไปหาที่ไหนให้เสียเวลาเลย เพราะตัวฉันเองมีคุณสมบัติครบทั้ง 5 ประการ” เท่าที่ดูก็น่าจะจริง เพราะเห็นเธอบินมาพักผ่อนที่บำรุงราษฎร์อยู่บ่อยๆ

พิ้งกี้รีบพูดขึ้นมาว่าข้อที่ 6 ต่างหากที่หายาก พร้อมกับชี้นิ้วไปที่สะดือเธอ และพูดว่า “ต้องมีสะดืองามอย่างนี้” เธอสาธยายต่อว่าสะดืองามจะต้องเวียนเป็นทักษิณาวัตรเหมือนของเธอ ทำเอาเพื่อนๆ ต่างจ้องไปที่สะดือคุณเธออย่างพร้อมเพรียงกัน เรียกเสียงฮือฮากันมาก บ้างก็ร้องว่า “อือฮือ โอ้โฮ” ฉันเพิ่งถึงบางอ้อวันนี้เองถึงสาเหตุที่สาวอินเดียจะต้องใส่เสื้อเอวลอยโชว์สะดือกัน แต่บอกตามตรงว่าพี่มองอย่างไรก็ไม่เห็นทักษิณาวัตรสักเท่าไร เห็นแต่ขี้ไคลมากกว่า

สาวีตรีกลัวจะน้อยหน้าพูดแย้งว่า ข้อที่ 7 ต่างหากหายากที่สุด เพราะสะดืองามอย่างเดียวยังไม่พอ ที่สะดือจะต้องมีเส้นผมอยู่ 1 เส้น หรือจะเป็นปานดำอยู่ก็ยิ่งวิเศษใหญ่ ทำเอาเกิดอาการโกลาหลกันยกใหญ่เพราะทุกคนแย่งกันดูสะดือของเพื่อนๆ แต่ก็ยังหาสัปตะกัลญาณีไม่เจอ สุดท้ายเหลือพี่คนเดียวยังไม่มีใครได้ดู เพราะพี่ไม่ได้สวมส่าหรี

Oh, my God! ไม่มีอะไรจะเล่นกันแล้วหรือนี่ คุณเธอทั้งหลาย แต่ก็ช่างเถอะ จะดูก็ดู พอพี่เปิดเสื้อให้ทุกคนได้เห็นปานดำรูปหัวใจที่สะดือของพี่กันจะๆ ต่างตกตะลึงเหมือนต้องมนต์สะกด จิตใจเบิกบานสว่างไสวเหมือนได้บรรลุธรรม ซาโตริ สาธุ

โชคดีนะที่พี่พกปากาเมจิกติดตัวตลอดเวลา รอดตัวไป หุหุ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ