บริษัท CBF Trading CO., Inc ผู้นำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 25, 2011 11:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๔ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กได้ไปเยี่ยมพบ Mr. Joseph A. Cohen, President และ Mr. Haim Cohen, Vice President บริษัท CBF Trading CO., Inc. Mr. Joseph A. Cohen เป็นชาวอิสราเอลแต่ย้ายมาอาศัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำธุรกิจด้านสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับตั้งแต่ปี ๒๕๐๔ รู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดีโดยเริ่มทำธุรกิจกับประเทศไทยในปี ๒๕๐๗ จากนั้นจึงเริ่มก่อตั้งบริษัท CBF Trading CO., Inc ในปี ๒๕๐๘ และไปร่วมงานแสงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair ที่ประเทศไทยมาโดยตลอด

บริษัทฯ มีคู่ค้าประจำอยู่ที่ประเทศไทยแล้วประมาณ ๒-๓ ราย โดยสินค้าอัญมณีส่วนใหญ่ที่ทางบริษัทนำเข้าเป็นทับทิมจากประเทศแอฟริกาและมาเจียระไนในเมืองไทย พลอยที่นำเข้าจากประเทศไทยนั้นมีปัญหาเรื่องสีเพราะพลอยไทยมีสีเข้มเกินไปไม่เป็นที่นิยมในตลาด

สินค้าอัญมณีพลอยนั้นทางบริษัทให้ข้อมูลว่าถึงแม้จะมีมาตราการห้ามนำเข้าจากประเทศพม่า แต่ความเป็นจริงนั้นยั้งมีการค้าพลอยจากประเทศพม่าอยู่ ซึ่งในปีที่ผ่านมาธุรกิจสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในสหรัฐอเมริกายังรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทำให้ลูกค้าของบริษัทลดลง โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นผู้ค้าส่ง ไม่ขายปลีก

บริษัทอัญมณีส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ เริ่มที่จะออกไปเปิดโรงงานในต่างประเทศเนื่องจากค่าแรงในประเทศสหรัฐอเมริกาแพงมากไม่คุ้มกับการผลิตและในปัจจุบัน พลอยสีที่บริษัทซื้อ-ขาย จะต้องได้รับใบรับรองจาก GIA เพื่อเป็นประการรับประกัน

Mr. Joseph A. Cohen ยังมีบริษัทที่เป็นเครือญาติและติดต่อกับบริษัทกันตลอดเวลาอีกเช่น บริษัท Dehres Co., Ltd มีสำนักงานอยู่ในฮ่องกง โดยบริษัทนี้ทำแต่สินค้าอัญมณีหินสีต่างๆ เช่น พลอย ไม่ทำอัญมญีเครื่องประดับอื่นๆ

สำนักงาน ฯ มีความเห็นว่าในการเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair 2010 ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีเพื่อให้บริษัท ฯ รู้จักกับผู้ส่งออกไทยรายใหม่ๆ และผู้ส่งออกไทยที่สนใจทำธุรกิจกับทางบริษัท ฯ สามารถติดต่อได้โดยตรงที่

Mr. Joseph A. Cohen (President)

บริษัท: CBF Trading Co., Inc

ที่อยู่: 2 West 46 St Street, New York, NY, 10036

โทรศัพท์: (212)-221-6570 โทรสาร: (212)-768-9348

Email : CBF10036@yahoo.com

หรือติดต่อสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก E-mail: info@thaitradeny.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ