รายงานการเข้าพบผู้นำเข้าอาหารเอเชียของอิตาลี บริษัท Asiantrade

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 1, 2011 11:35 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 17 มกราคม 2554 สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลานได้มีโอกาสเข้าพบผู้นำเข้าอาหารเอเชีย บริษัท Asiantrade จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่มิลาน โดยมี Mr. Luciano Hu เป็นเจ้าของกิจการ

ความเป็นมา

บริษัท Asiantrade เป็นบริษัทลูกของบริษัท International Trade ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นประมาณ 10 ปีมีระบบบริหารกิจการแบบครอบครัวโดยมีบิดาของ Mr. Luciano Hu เป็นเจ้าของกิจการ บริษัท International Trade เริ่มต้นกิจการจากการจัดส่งสินค้าอาหารให้กับร้านอาหารเอเชียต่าง ๆ ซึ่งสินค้าอาหารส่วนใหญ่บริษัทนำเข้าจากจีน เกาหลี และญี่ปุ่น จากกระแสความนิยมอาหารญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นนั้นส่งผลให้บริษัทเห็นช่องทางและก่อตั้งบริษัท Asiantrade ขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน เพื่อเป็นการเน้นเจาะกลุ่มตลาดอาหารญี่ปุ่น

ข้อมูลทั่วไป

บริษัท Asiantrade ตั้งอยู่ที่มิลาน โดยมีพื้นที่ใช้ส้อยทั้งหมด 3,300 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นโกดัง 2,300 ตารางเมตร (ซึ่งรวมพื้นที่ห้องเย็นขนาด 2,000 คิวบิคเมตร) และพื้นที่ด้านนอก 1,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ ทางบริษัทมีแผนขยายพื้นที่โกดังเพิ่มอีก 1,500 ตารางเมตรและจะเปิดให้บริการแผนก Cash and Carry ภายในเดือนกันยายน 2554 บนพื้นที่ 500 ตารางเมตร ปัจจุบันบริษัทดำเนินการให้บริการจัดส่งสินค้าอาหารได้แก่ อาหารแช่แช็ง เช่น กุ้ง ปลาหมึก ซูชี ปูอัด เป็นต้น อาหารแห้งได้แก่ เส้นหมี่/เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องปรุง/เทศ เป็นต้น ให้แก่ลูกค้าร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านบุฟเฟท์อาหารเอเชียที่ชาวอิตาเลียนเรียกว่า "Wok" โดยลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่จะกระจายอยู่ในมิลานและฟลอเรนซ์กว่า 900 ร้าน นอกจากนี้ บริษัทยังมีร้าน MiniMart จำหน่ายสินค้า/อาหารเอเชียจำนวน 1 ร้านที่มิลาน

บริษัท Asiantrade มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วโดย 4 ปีตั้งแต่ตั้งบริษัทมามีผลประกอบการเพิ่มขึ้นจาก 9 แสนยูโรในปีแรกเป็น 1,8 ล้านยูโรในปีที่ 2 เป็น 3,4 ล้านยูโรในปีที่ 3 และในปีที่ 4 (ปีที่ผ่านมา) 6 ล้านยูโร

แหล่ง/สินค้าที่นำเข้า

บริษัทนำเข้าสินค้าโดยตรงจากญี่ปุ่น จีน เกาหลี มาเลียเซีย และ เอกวาดอร์ แต่สำหรับการนำเข้าจากไทยจะนำเข้าผ่านผู้นำเข้าจากฝรั่งเศสทุกอาทิตย์ ๆละ 10 Pallet และบางส่วนจะซื้อจากผู้นำเข้ารายใหญ่ในมิลาน (บริษัทUniontrade) โดยสินค้าที่นำเข้าส่วนใหญ่ได้แก่ กุ้ง (นำเข้าจากเอกวาดอร์) ปลาหมึก (นำเข้าจากไทย) กุ้งกุลาดำ (นำเข้าจากมาเลเซีย) และสินค้าไทยที่นำเข้าผ่านฝรั่งเศส ได้แก่ ลูกชิ้นกุ้ง กะทิกระป๋อง เส้นหมี่ เส้นก๋วยเตี๋ยว แป้งข้าวเจ้า เครื่องแกง เป็นต้น

แผนในอนาคต

ทาง Mr. Luciano Hu มีความสนใจที่จะนำเข้าสินค้าจากไทยโดยตรงดังนี้ ได้แก่

1) ปลาหมึกยักษ์ ปลาหมึก กุ้ง เนื้อปูอัด จำนวน 1 ตู้คอนเทอร์เนอร์ต่อ 2 เดือน

2) ข้าวหอมมะละที่บรรจุแพ็คอย่างละ 1 โล (10%) และ 20 โล (90%) จำนวน 1 ตู้คอนเทอร์เนอร์

3) ซ็อสไก่ (70%) และอาหารกระป๋อง (30%) จำนวน 1 ตู้คอนเทอร์เนอร์

4) ผลไม้กระป๋อง ได้แก่ ลิ้นจี้ ลำไย ซึ่งปัจจุบันนำเข้าจากจีน

5) เส้นหมี่/เส้นก๋วยเตี๋ยว อาหารสำเร็จรูป กะทิ (ตราอร่อยดีหรือตราอื่น ๆ) Mr. Luciano Hu ยังสนใจที่จะติดตรายี่ห้อของตนเองบนตัวสินค้าที่นำเข้าจากไทย นอกจากนี้ ทาง Mr. Luciano มีความประสงค์ที่จะพบปะเจรจากับผู้ส่งออกสินค้าอาหารไทยในช่วงระหว่างการเยือนงาน THAIFEX 2011

ข้อมูลบริษัท
          ชื่อบริษัท             Asiantrade
          ที่อยู่                Via G. Keplero, 24 Settimo Milanese, Milano
          โทรศัพท์             +39 02 872 36005
          โทรสาร             +39 02 872 36004

ประเภทของกิจการ Importer, Retailer และ Distributor

          บุคคลที่เข้าพบ         Mr. Luciano Hu
          ตำแหน่ง             Owner
          ก่อตั้ง               ประมาณ 10 ปี
          ยอดขาย             6 ล้านยูโรในปี 2553

สินค้าหลักของบริษัท

อาหารญี่ปุ่น ซูชี ข้าว เส้นหมี่ ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้กระป๋อง ผลไม้เมืองร้อน อาหารสำเร็จรูป กะทิกระป๋อง อาหารทะเลแช่แช็ง

ช่องทางจำหน่ายสินค้า

ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารเอเชีย(Wok) Minimart/ร้านขายของชำเอเชีย (และจะเปิด Cash and Carry เดือนกันยายน 2554)

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ