รายงานการพบนักธุรกิจและผู้นำเข้า บริษัท MGM Grand Hotel, LLC

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 4, 2011 10:53 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          วันที่            26 มกราคม 2554
          บริษัท           MGM Grand Hotel, LLC

3799 Las Vegas Blvd., S., Las Vegas, NV 89109

Tel: 702 891-3555, Fax: 702 891-3548

e-mail: Jackie_murphy@mgmgrand.com, Website: http://www.mgmgrand.com

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Jackie Murphy, Executive Director Uniform

ธุรกิจ/บริการ เสี้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับพนักงานโรงแรม

สรุปผลหารือ

การโรงแรม MGM Grand Hotel, LLC เป็นธุรกิจสถานที่พักตากอากาศที่มีการพนันที่ใหญ่ ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ตั้งอยู่บน Las Vegas Strip ซึ่งเป็นศูนย์รวมสถานที่พักตากอากาศที่มีการพนันที่ใหญ่ที่สุดของนครลาสเวกัส โรงแรม MGM Grand เริ่มเปิดดำเนินกิจการในปี 1993 ปัจจุบันมีห้องพักให้บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 6,000 ห้อง มีพื้นที่สำหรับให้บริการการพนันประมาณ 160,000 ต.ร.ฟุต และมีพนักงานประจำการอยู่ประมาณ 8,000 คน โรงแรม MGM Grand เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ MGM Resorts International (เดิมชื่อบริษัท MGM Mirage ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น MGM Resorts Int'l ในปี 2553 เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจสถานที่พักตากอากาศทั้งที่มีและไม่มีการพนันนอกประเทศสหรัฐฯมากขึ้น) บริษัท MGM Resorts Int'l เป็นบริษัทจัดการสถานที่เล่นพนันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ปัจจุบันเป็นเจ้าและ/หรือบริหารสถานที่พักตากอากาศที่มีการพนันประมาณ 17 แห่ง เช่น โรงแรม MGM Grand, Aria, Crystals, Vdara, Mandalay Bay, Luxor, Bellagio, New York-New York, The Mirage และ Monte Carlo ในนครลาสเวกัส เป็นต้น บริษัทฯได้ขยายการดำเนินธุรกิจให้มีความเป็นสากลมากขึ้น โดยการร่วมหุ้น และเข้าบริหาร สถานที่พักตากอากาศทั้งที่มีการพนันและไม่มีการพนันในต่างประเทศ (ขึ้นอยู่กับระเบียบข้อบังคับของประเทศนั้นๆ) เช่น มีการร่วมหุ้นกับบริษัทท้องถิ่นเปิดโรงแรมในเมือง Sanya ของประเทศจีน U.A.E. เวียดนาม และประเทศดูไป โดยเฉพาะในเวียดนามบริษัทมีโครงการก่อสร้างโรงแรมใหม่ในย่าน Ho Tram พร้อมกันหลายแห่ง นอกจากนี้บริษัทฯยังมีความสนใจที่จะเปิดธุรกิจในประเทศไทยหากสามารถหาผู้ร่วมลงทุนได้ปัจจุบันบริษัทฯมีพนักงานสูงถึง 62,000 คนทั่วโลก

Mr. Jackie Murphy นอกจากจะเป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบชุดของพนักงานบริษัทฯทั้งหมดแล้ว ยังมีส่วนในการตัดสินใจสั่งซื้อชุดพนักงานเหล่านี้ด้วย บริษัทฯมีการสั่งซื้อชุดพนักงานจากโรงงานผลิตในสหรัฐฯ จีน และประเทศไทย ขึ้นอยู่กับความจำเป็นในแต่ละสถานะการณ์ ชุดพนักงานที่ Mr. Murphy สั่งซื้อจากประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นชุดที่มีปริมาณการสั่งไม่มากนัก (ไม่ถึง 1,000 ชุด) และมีกำหนดเวลาในการส่งมอบกระชั้นชิด ซึ่งผู้ผลิตไทยยังมีศัยภาพเหนือกว่าผู้ผลิตในจีนที่ต้องการปริมาณการสั่งเป็นจำนวนมากๆ และประเภทของเครื่องแบบที่ต้องการจะหลากหลายมาก ตั้งแต่ พนักงานเสริฟ พนักงานแจกไพ่ เจ้าหน้าที่ต้อนรับ พนักงานทำความสะอาด ชุดต่างๆควรจะใส่แล้วดูดี แต่ต้องใส่สบาย Mr.Murphy ให้ความสำคัญในการพัฒนาการผลิตและพัฒนาบุคคลากร

นอกเหนือจากเสื้อผ้าพนักงานแล้ว Mr. Murphy ยังมีส่วนในการแนะนำสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร (Non Food Products) ที่ใช้ในโรงแรม เช่น พรม เฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่ง (โรงแรมและห้องพัก) ของใช้ในห้องน้ำ และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เป็นต้น

Mr. Murphy ให้ข้อสังเกตว่าปัจจุบันสินค้าที่ผลิตในจีนมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่บริษัทฯจะสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทยจึงมีโอกาสมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้หากบริษัทฯมีการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้น การสั่งซื้อสินค้าต่างๆจากประเทศไทยก็น่าจะมีโอกาสสูงขึ้นตามไปด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นักธุรกิจ   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ