การเข้าพบผู้นำเข้าสินค้าประเภทตกแต่งบ้านของเนเธอร์แลนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 7, 2011 13:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ด้วย สคร ณ กรุงเฮก ได้พบหารือผู้นำเข้าสินค้าประเภทตกแต่งบ้านในเนเธอร์แลนด์ ได้แก่ Ms. Annie H. Adlawan, Managing Director, บริษัท Abobot โดยมีสาระสรุปได้ ดังนี้

๑. บริษัท Abobot เป็นบริษัท SME ที่นำเข้าสินค้าประเภทตกแต่งบ้านโดยสินค้าทั้งหมดนำเข้าจาก ประเทศฟิลิปปินส์

๒. บริษัทต้องการหา Supplier จากประเทศอื่นๆเพิ่มขึ้นเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลาย โดยมองว่าประเทศไทยมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จึงต้องการที่จะทดลองทำธุรกิจกับผู้ส่งออกไทยที่สามารถผลิตสินค้าตามสั่งหรือสินค้าที่ผู้ส่งออกมีจำหนายอยู่หรือทำการผลิตตามแบบที่ทางบริษัทต้องการได้ ซึ่งทางบริษัทมีรูปแบบสินค้าจำหน่ายตามฤดู ปรับเปลี่ยนและพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งจะต้องเป็นผู้ผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและไม่ใช้แรงงานเด็ก

๓. เนื่องจากบริษัทไม่เคยทำธุรกิจร่วมกับประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย ดังนั้นจึงมีความกังวลในเรื่องรูปแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะความน่าเชื่อถือประวัติในการดำเนินธุรกิจและความซื่อสัตย์ของผู้ส่งออก ดังนั้นหากจะทำธุรกิจด้วยแล้ว ทางบริษัทต้องการที่จะเดินทางไปเยือนโรงงานที่ผลิตด้วยตนเอง

๔. สคร ณ กรุงเฮก ได้เชิญให้เดินทางไปดูงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศที่กรมจัด เช่น งาน Thailand International Furniture Fair 2011 ในเดือนมีนาคม และพร้อมที่จะจัดนัดหมายให้เข้าดูโรงงานด้วย ส่วนเรื่องความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการนั้นได้แจ้งว่า เป็นการยากที่จะรับรองบริษัทใดบริษัทหนึ่งเป็นการเฉพาะ ซึ่งจะต้องเป็นการตัดสินใจระหว่างผู้ค้า แต่หากมีปัญหาใดๆ สคร ณ กรุงเฮก พร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยเหลือ อย่างไรก็ดี สคร. มีรายชื่อผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของกรมและจะส่งรายชื่อดังกล่าวให้เพื่อที่จะได้พิจารณาในเบื้องต้นก่อน

ข้อมูลติดต่อของทางบริษัท

Abobot V.O.F.

Jacob Burggraafstraat 202

1018 WA Amsterdam

The Netherlands

T: +31 (0)20 6127675

W: www.abobot.nl

E: Info@abobot.com

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ