แอร์ ไชน่า เตรียมเปิดเส้นทางบินตรง เฉิงตู — โตเกียว เมษายนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 8, 2011 12:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานข่าวจาก Air China สาขาจีนภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2554 ทราบว่า แอร์ ไชน่า เตรียมเปิดเส้นทางบินตรง เฉิงตู — โตเกียว ในวันที่ 3 เมษายน 2554 นี้ ซึ่งเป็นเส้นทางบินตรงจากจีนตะวันตกไปประเทศญี่ปุ่นเส้นทางแรก

เส้นทางบินตรงจากนครเฉิงตูไปกรุงโตเกียวดังกล่าว ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 757 หรือแอร์บัส A319 ชื่อเที่ยวบินคือ CA423 และ CA424 มีจำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ ทุกวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ เวลาบินออกจากเฉิงตู 11.30 น. ถึงโตเกียว 17.00 น. และเวลาบินออกจากโตเกียว 18.20 น. ถึงเฉิงตู 22.40 น. (เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น) ใช้เวลาบินทั้งสิ้นประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที

การเปิดเส้นทางบินตรงจากนครเฉิงตูไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และผู้เดินทางทั่วไปทั้งชาวจีนและชาวญี่ปุ่น ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเครื่องที่เมืองอื่นอย่างกรุงปักกิ่งหรือมหานครเซี่ยงไฮ้เหมือนที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งจากข้อมูลสถิติของสำนักงานสถิติแห่งมณฑลเสฉวน พบว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังมณฑลเสฉวนมากคิดเป็น 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งนอกเหนือจากการท่องเที่ยวแล้ว นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ยังเป็นสถานที่ลงทุนของธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Zhongguo Xinwen Wang (www.chinanews.com)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ