“ส่งออก” เปิดตัว DEP SMEs Club มุ่งหวังสร้างเครือข่ายยกระดับการส่งออกให้กับผู้ประกอบการ SMEs

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2011 10:51 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวโครงการ DEP SMEs Club โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และนายพิสิษฐ์ กิจวิริยะ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจ SMEs เพื่อการส่งออก ร่วมพิธีเปิดตัวโครงการดังกล่าว

นางพรทิวา เผยว่า เนื่องจาก SMEs ถือเป็นธุรกิจส่วนใหญ่ของประเทศ รายได้จากการส่งออกกว่า 30% มาจากธุรกิจภาค SMEs ดังนั้นทางกรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้มีนโยบายส่งเสริมSMEs ออกมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีการเปิดโครงการเครือข่าย SMEs เพื่อการส่งออกและพัฒนาศักยภาพ “DEP SMEs Club” เพื่อช่วยส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเข้าสู่ภาคการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการผลักดัน การส่งออกให้เพิ่มขึ้นทั้งในเชิงปริมาณและมูลค่า

“DEP SMEs Club จะเป็นเวทีของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการสร้างเครือข่าย พบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารความรู้ด้านการส่งออก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการ ตลอดทั้งโอกาสในการประสานความร่วมมือสร้างความเข้มแข็งและการเข้าถึงบริการส่งเสริมของภาครัฐและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย สิทธิเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อาทิ อบรมสัมมนา งานแสดงสินค้า ฯลฯ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารจากกรมส่งเสริมการส่งออก และองค์กรพันธมิตร โอกาสรับการสนับสนุนค่าใช้จ่าย เพื่อการเข้าร่วมโครงการศึกษาดูงาน ทั้งในและต่างประเทศ Business Matching การขอรับคำปรึกษาจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาด” นางพรทิวา กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายพิสิษฐ์ กิจวิริยะ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจ SMEs เพื่อการส่งออก กล่าวว่าDEP SMEs Club ก่อตั้งขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออกและมอบหมายให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและการบริหารจัดการของสำนักฯ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านพรทิวา นาคาศัย ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือ ส่งเสริม และผลักดันผู้ประกอบการ SMEs เข้าสู่ภาคการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันการขยายตัวด้านการค้าและการส่งออกของประเทศให้เพิ่มขึ้นทั้งในเชิงปริมาณและมูลค่า

ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั้งในภาคการค้าและบริการ ภาคการผลิตและอุตสาหกรรม และภาคการส่งออกรวมกว่า 2.85 ล้านราย โดยมูลค่าการส่งออกของประเทศกว่าร้อยละ 30 มาจากผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs

ผู้สนใจติดต่อสมัครเป็น DEP SMEs Club ได้ด้วยตนเองที่ศูนย์บริการ SMEs เพื่อการส่งออก (SMEs Export Service Center) ชั้น 3 กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ หรือทางwww.depthai.go.th, www.depsmes.com

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ