เริ่มแล้วงาน Made in Thailand 2011 ยิ่งใหญ่ พร้อมมุ่งพัฒนา SMEs ไทยสู่สากล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2011 10:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 (Made in Thailand 2011 : Export Opportunity for SMEs) โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ภายในงาน นางพรทิวา เผยว่า หลังจากที่จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 23 งานเมดอินไทยแลนด์ 2554 ได้มีการพัฒนายกระดับเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่เป็นเวทีสินค้าและเจรจาธุรกิจสำคัญของภูมิภาคอาเซียนซึ่งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า จากนานาประเทศสามารถเลือกสินค้าและบริการจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมได้ในงานเดียว และเป็นที่น่ายินดีว่างานเมดอินไทยแลนด์ครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากนักธุรกิจนานาชาติ โดยภายในงานฯ ได้มีคณะผู้แทนการค้าจากตลาดส่งออกสำคัญจากทั่วโลกตอบรับคำเชิญของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมาเยี่ยมชมงานครั้งนี้กว่า 200 ราย จาก 9 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มอาเซียน และกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่ เช่น จีน และอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่โอกาสเปิดกว้างสำหรับการพัฒนาขยายตลาดการค้าร่วมกัน

งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกในปีนี้มุ่งเน้นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs ของไทยมีจำนวนนับเป็นกว่าร้อยละ 99 ของธุรกิจการค้าทั้งหมดของประเทศ และมีการจ้างงานมากถึงกว่า ร้อยละ 76 รวมทั้งสามารถสร้างรายได้นับเป็นร้อยละ 40 ของผลผลิตมวลรวมของชาติจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของประเทศและเพื่อสร้างโอกาสทางการค้า การส่งออก สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ของไทย จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจทำธุรกิจระหว่างประเทศได้เรียนรู้ ศึกษาลู่ทางการตลาด และพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจเป็นผู้ส่งออกรายใหม่ ตลอดทั้งเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้บริโภคทั้งในและจากต่างประเทศได้ชมศักยภาพและเลือกซื้อสินค้าและธุรกิจบริการส่งออกของไทย อันส่งผลให้สินค้าและบริการของไทยได้รับความนิยมแพร่หลายยิ่งขึ้น

“ด้วยความตื่นตัวของผู้ประกอบ SMEs ไทยและนโยบายของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบ SMEs ไทยในการพัฒนาศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถเพื่อเข้าสู่ตลาดการค้าต่างประเทศอย่างแข็งแกร่ง ทำให้สามารถผลิตสินค้าและบริการอันหลากหลายด้วยคุณภาพที่ตรงกับความต้องการ

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการพัฒนาตนเองเพื่อเตรียมพร้อมรับกระแสความเปลี่ยนแปลงของขั้วการค้าโลกที่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนมาอยู่ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงโอกาสที่เกิดจากการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายในงานจะจัดให้มี Business Matching Lounge พร้อมกิจกรรมจับคู่เชื่อมโยงธุรกิจกับพันธมิตรที่มีศักยภาพและคุณภาพ ตลอดทั้งกิจกรรมให้ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้สนใจ” นางพรทิวา กล่าวเพิ่มเติม

งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2554 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 — 21.00 น. จะเป็นวันจำหน่ายปลีก ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการส่งออก โทร. 0-2507-8380-84 หรือ DEP Call Center 1169 หรือ www.depthai.go.th

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ