รายงานผลการเดินทางเยือนประเทศไทยของผู้อำนวยการหอการค้าโอซากา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2011 11:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ผู้อำนวยการหอการค้าโอซากา Mr. Yasutsugu Kohzuki และคณะฯเดินทางเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อคัดเลือกและหารือกับผู้บริหารสปาของไทย เนื่องจากหอการค้าโอซากากำหนดจะจัดโครงการ Asian Enterprise Market Entry Program 2011 ในเดือนกันยายน 2554

2. โครงการดังกล่าวจะเชิญผู้บริหารของบริษัทที่มีศักยภาพจากประเทศในเอเชียจำนวน 2 รายที่ต้องการหาคู่ค้าในญี่ปุ่นเดินทางมายังโอซากาเพื่อสำรวจลู่ทางการลงทุน เยี่ยมชมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆโดยหอการค้าโอซากาจะจัดการเจรจาการค้าให้กับบริษัท รวมทั้ง สนับสนุนค่าที่พักจำนวน 3 คืนตลอดจนค่าเดินทางในโอซากา ในครั้งนี้ Mr. Kohzuki ได้พบกับผู้บริหารของสปาจำนวน 3 บริษัท คือ Oasis Spa, S Medical Spa และ Asia Herb Association Spa รวมทั้งได้เยี่ยมชม และหารือกับผู้บริหารของร้านอาหารกินรีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ในปี 2553

3. สคร.โอซากาได้ประชุมสรุปผลการเดินทางกับหอการค้าโอซากาในวันที่ 9 มีนาคม 2554 ผลจากการประชุมหอการค้าโอซากาได้คัดเลือก Oasis Spa และ Asia Herb Association Spa เข้าร่วมโครงการเนื่องจากมีความพร้อม และตั้งใจที่จะขยายตลาดในญี่ปุ่น โดย Oasis Spa ได้เคยเข้าร่วมโครงการคณะผู้แทนการค้าของกรมฯ เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น และ สคร.โอซากาได้จัดการสัมมนาและเจรจาการค้า ณ เมืองอะริมะ ออนเซ็น ปัจจุบัน มีกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่เป็นทั้งนักท่องเที่ยว และผู้ที่พำนักอาศัยในประเทศไทย ด้าน Asia Herb Asscociation Spa ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น เช่นกัน ได้แจ้งความประสงค์ที่จะหาคู่ค้าที่เป็นโรงแรมชั้นนำ และห้างสรรพสินค้า ซึ่งทางหอการค้าโอซากาจะดำเนินการประสานงานให้ต่อไป ส่วน S Medical Spa นั้น หอการค้าโอซากามีความเห็นว่าการนำบริการสปาที่เป็นเชิงสุขภาพ ประกอบกับการรักษาจะต้องผ่านกฎระเบียบทางสาธารณสุขญี่ปุ่นซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก จึงเห็นว่ายังไม่เหมาะที่จะเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

4. จากการพบหารือกับผู้บริหารของร้านอาหารกินรีที่เข้าร่วมโครงการในปี 2553 ทราบว่าได้มีบริษัทญี่ปุ่น หลายรายได้ติดต่อกับทางร้านให้วางระบบการบริหารร้านอาหาร รวมทั้งจัดเมนูอาหาร ซึ่งทางร้านได้ใช้ ประสบการณ์ที่เข้าร่วมโครงการที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ขณะนี้ได้มีการทำประชาสัมพันธ์ในนิตยสารท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นแล้ว

สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ