รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท CHIASSO, Inc

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2011 12:07 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลกิจการ

ชื่อกิจการ: CHIASSO Simply Modren Design

ที่อยู่: 2112 N. 1440 N. Dayton St., Suite 307 Chicago IL 60642

โทรศัพท์: (312) 447-3801 โทรสาร: (312) 447-3827

E-mail : chris@chiasso.com Website: www.chiasso.com

2. ผู้บริหาร:

2.1 Mr. Christopher Segal ตำแหน่ง: President

3. ข้อมูลธุรกิจ

3.1 ปีที่จัดตั้ง: ค.ศ. 2003 (พ.ศ. 2546)

3.2 จำนวนพนักงาน: 10 คน

3.3 ประเภทของกิจการ: Importer, Retail Store, E-Commerce

3.4 ยอดขาย: ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

3.5 มูลค่านำเข้า: ประมาณ 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ

4. สินค้าหลักของผู้นำเข้า:

4.1 สินค้าเฟอร์นิเจอร์รูปแบบทันสมัย (Contemporary Style)

4.2 สินค้าตกแต่งบ้านและประดับตามสมัยนิยม (Gift Decorative Accessories)

4.3 โคมไฟประดับ (Lighting)

5. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

5.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews) :

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านมานานกว่า 9 ปี โดยแยกการดำเนินธุรกิจเป็น 3 สาขา คือ (1) ธุรกิจค้าปลีก (Retail) มีร้านค้า ปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ใช้ชื่อว่า "Chiasso" จำนวน 1 สาขา และ กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา (2) ธุรกิจการขายสินค้าทางออนไลน์ หรือ E-Commerce โดยจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ผ่าน Website: www.chiasso.com และ (3) ธุรกิจการเฟอร์นิเจอร์โรงแรม (Contract Furniture for Hotel) ซึ่งบริษัทฯ เพิ่งดำเนินการในปีนี้ โดยรายได้หลัก หรือ กว่าร้อยละ 50 ของบริษัทฯ เป็นการขายสินค้าทาง E-Commerce ในขณะที่ธุรกิจค้าปลีกคิดเป็นร้อยละ 35 และ เฟอร์นิเจอร์โรงแรมคิดเป็นร้อยละ 15

สินค้าที่จำหน่ายของบริษัทฯ แยกออกเป็น 3 กลุ่ม ใหญ่ คือ เฟอร์นิเจอร์ ของประดับ และตกแต่งบ้าน และ ของใช้จุกจิกในบ้านและในครัวรูปแบบสินค้าของบริษัท โดยเน้นแบบที่มีดีไซน์ ทันสมัย หรือ Contemporary สินค้ามีราคาระดับกลางแข่งขันกับ IKEA ได้ และกลุ่มผู้บริโภคกลุ่ม Generation X (อายุระหว่าง 30-40 ปี) เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

5.2 แหล่งที่มาของสินค้าและการนำเข้า

สินค้าที่จำหน่ายประมาณร้อยละ 65 นำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศ มีแหล่งนำเข้า ได้แก่ กลุ่มประเทศยุโรป และ จากเอเซีย เช่น จีน ไต้หวัน อินเดีย และ ไทย โดยสินค้านำเข้าจากไทยจะเป็นกลุ่มของประดับและตกแต่งบ้าน บริษัทฯ ซื้อสินค้าอีกส่วนหนึ่งจากโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ในสหรัฐฯ และ ผู้นำเข้าในสหรัฐฯ บริษัทฯ นำเข้าสินค้าเป็นมูลค่าประมาณปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

6. สรุปผลการเข้าพบ:

บริษัท Chiasso, Inc. เป็นผู้นำเข้าขนาดย่อม แต่มีศักยภาพในตลาดสูง เนื่องจากค้าขายกับกลุ่มลูกค้าที่เป็น Niche Market มีสินค้าที่เด่นไม่เหมือนใคร และระดับการแข่งขันไม่รุนแรง บริษัทฯ วางกลยุทธ์การเจริญเติบโต โดยมุ่งสินค้าที่มีดีไซน์เป็นแบบ Modern Style และมุ่งช่องทางจัดจำหน่าย E-Commerce เป็นหลัก ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถขยายตัวได้โดยต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

บริษัทฯ มีความเห็นว่า แม้ว่าภาวะตลาดเฟอร์นิเจอร์ในระยะเวลาที่ผ่านมาของสหรัฐฯ ประสบภาวะถดถอย ยอดจำหน่ายของร้านค้าปลีกเฟอร์หดตัว แต่สำหรับบริษัทฯ แล้ว ได้รับผลกระทบ ในอัตราต่ำ ยอดขายเพิ่มขึ้นในอัตราต่ำ เนื่องจาก บริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจเฟอร์นิเจอร์แบบ Modern Style เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ผู้แทนบริษัท Chiasso, Inc จะเดินทางมาเยือนงานแสดงสินค้า Thailand International Furniture Fair 2011 (TIFF 2011) เพื่อนำเข้าสินเฟอร์นิเจอร์ของของตกแต่งประดับบ้าน จึงเห็นว่าเป็น

โอกาสเหมาะสำหรับผู้ผลิต/ส่งออกไทยแนะนำสินค้าให้แก่ผู้นำเข้า และขอให้ผู้ผลิต/ส่งออกที่สนใจทำการค้ากับบริษัท Chiasso ศึกษาดูรูปแบบสินค้าได้จาก Website ของบริษัทฯ และติดต่อไปยังผู้นำเข้า Mr. Christopher Segal , President โดยตรงตามที่อยู่ซึ่งได้แจ้งไว้ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ