รายงานการเข้าชมงาน The 45 th Osaka International Gift Show 2011 SPRING

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2011 10:47 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันเวลาที่จัดงาน: 9-10มีนาคม 2554 เวลา 10.00-18.00 น. (วันสุดท้ายถึง 17.00 น.)

          สถานที่จัดงาน:        My Dome Osaka 1-3F
          ผู้จัดงาน:            Business Guide-Sha,Inc.

1-11-9 Minami-semba, Chuo-ku, Osaka 542-0081 Japan

จำนวนผู้ร่วมงาน: 135 บริษัท 171 บูท

จำนวนผู้เข้าชมงาน: ประมาณ 29,000 คน

          พื้นที่งาน:            4,843 ตารางเมตร

งานOsaka International Gift Show เป็นงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ในฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน) ของทุกปี เป็นงานแสดงสินค้าที่รวมผลิตภัณฑ์ของขวัญ ของแต่งบ้าน ของเล่น เครื่องประดับและอื่นๆ อีกนานาชนิด

งานOsaka International Gift Show 2011 SPRING ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 45 โดยมีคอนเซ็บของงานว่า Exchange with a new world "Creativity and Discovery "มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมออกงานทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวน 135 บริษัท 171 บูท และมีจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 29,000 คน ทั้งนี้มีบริษัทจากต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง เกาหลี ไต้หวันและไทยเข้าร่วม ทั้งนี้บริษัทที่มาจากประเทศไทยคือบริษัท CHELAE (THAILAND) CO., LTD. เป็นบริษัทจำหน่ายเสื้อผ้าที่มาจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า การที่ตัดสินใจมาออกงานที่โอซากานั้น ซึ่งถ้าเปรียบเทียบขนาดของงานแล้ว ที่นี่อาจมีขนาดเล็กกว่าที่โตเกียว แต่ว่าเนื่องจากงานมีขนาดเล็กนั้นเอง จึงทำให้มีนักธุรกิจให้ความสนใจเข้ามาติดต่อเจรจาการค้ากับทางบริษัทเป็นจำนวนมาก และให้ผลเป็นที่น่าพอใจ

ในงานครั้งนี้ได้มีการจัดแสดงสินค้าหลายประเภท เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ของตกแต่งบ้าน ของเล่น เครื่องใช้ และอื่นๆ อีกทั้งในงานยังได้มีการจัดงานแสดงสินค้าManicolle Osaka vol'1 ร่วมอีกด้วย ซึ่งงานแสดงสินค้าดังกล่าวได้จัดขึ้นที่โอซากาเป็นครั้งแรก เป็นงานแสดงสินค้าของแบรนด์และดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ซึ่งปกติงานนี้จะจัดขึ้นที่โตเกียวเท่านั้น

ในงานมีการประกวดสินค้า โดยผู้เข้าชมงาน จะเป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งปีนี้ bin8 จากบริษัท Akebono Co.,Ltd เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ bin8 เป็นเครื่องมือที่ใช้ในครัวที่รวมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวไว้ 8 ชนิดด้วยกัน มี ฝาปิดขวด ที่คั้นน้ำมะนาว เครื่องขูดขิงหรือวาซาบิ แผ่นบดไข่ เครื่องขูดเนยแข็ง ที่เปิดฝากระป๋อง แผ่นแยกไข่ขาวไข่แดงและถ้วยตวง โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553 ที่ราคา 2,500 เยน

งานนี้ได้รับความสนใจจากคนในวงการอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้านานาชาติที่น่าสนใจสำหรับบริษัทไทย ทั้งนี้ งานOsaka International Gift Show ครั้งต่อไป จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 กันยายน 2011 ณ My Dome Osaka ท่านผู้สนใจจะมาร่วมงานแสดงสินค้า สามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซด์ http://www.giftshow.co.jp (ภาษาญี่ปุ่น)

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ