งานแสดงสินค้า CHILDREN’S CLUB 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2011 10:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้า CHILDREN’S CLUB 2011

The Javits Center, 655 W 34th Street, New York

๖-๘ มีนาคม ๒๕๕๔

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Children’s Club 2011 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๖-๘ มีนาคม ๒๕๕๔ ณ Jacob K. Javits Convention Center, New York จัดโดย ENK International LLC เป็นงานแสดงสินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า สำหรับเด็ก โดยเปิดให้เฉพาะการเจรจาธุรกิจ ประเภทของผู้ร่วมแสดงสินค้า ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ซึ่งมีแบรนด์ของตนเอง ผู้นำเข้า Showroom ซึ่งมีการนำสินค้าแบรนด์ต่างๆ ไปวางขาย และผู้ขายส่ง ผู้เข้าชมงาน ได้แก่ ผู้นำเข้า ฝ่ายจัดซื้อจากห้างร้าน และบริษัทชั้นนำ ผู้ค้าปลีกต่างๆ รวมทั้งดีไซน์เนอร์

Children’s Club 2011 มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า ๗๐๐ ราย อาทิเช่น J brand, American Exchange Apparel, DKNY, Diesel Kid, Timberland Apparel, True Religion Brand Jeans Kids เป็นต้น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

การเข้าร่วมงานของบริษัทไทย

ในงานนี้ มีผู้ประกอบการไทย ๔ ราย ภายใต้แบรนด์ Andrew & Audrey, Mali Kids และ Millions of Colors ผู้ผลิตสินค้าเสื้อผ้าเด็ก ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในโครงการ Fashion Network to U.S. Market ของกรมส่งเสริมการส่งออก (สำนักส่งเสริมการสร้างมูลค่าสินค้าเพื่อการส่งออก ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก) และอีก 1 บริษัทที่เข้าร่วมงานเอง ได้แก่ Kapital K แต่ละแบรนด์มี Showroom ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในนครนิวยอร์ก

การเข้าร่วมงานจากปีที่ผ่านมาของแบนรด์ไทย มีผลตอบรับดีขึ้นตามระดับ ถึงแม้จะต้องใช้เวลากว่า ๒ ปี เพื่อเป็นที่ยอมรับ และปรับเปลี่ยนแบบและสไตส์ของเสื้อผ้าให้ตรงตามตลาดของสหรัฐอเมริกา ในปีนี้ มีห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Neiman Marcus สนใจที่จะนำสินค้าภายใต้แบรนด์ Millions of Colors ไปจำหน่ายในอนาคต

ปัญหาและอุปสรรค

๑. ปัญหาที่ผู้ส่งออกไทยประสบคือ การศึกษาแนวโน้มตลาด รสนิยมของผู้บริโภคและการผลิตสินค้าในลักษณะ collection เพื่อตอบสนองตลาด ซึ่งต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเข้าใจในตลาดอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็ต้องเข้าใจอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องนุ่งห่มของไทยด้วย ดังนั้น การที่จะต้องมีการจับคู่ระหว่างผู้ผลิต และผู้เชี่ยวชาญ/นักออกแบบ จึงเป็นความจำเป็นและเป็นปัจจัยสำคัญยิ่ง ที่จะทำให้ผู้ส่งออกไทยขยายตลาดสินค้าที่มีแบรนด์เข้าสู่สหรัฐอเมริกาได้

๒. วัตถุดิบ สำหรับใช้ใน collection ฤดูหนาว จะหายากในประเทศไทย ต้องนำเข้าจากฮ่องกง เกาหลี และจีน ส่วนวัตถุดิบอื่น ๆ เช่น ผ้าฝ้าย สามารถหาได้จากอุตสาหกรรมต้นน้ำในประเทศ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ราคาฝ้ายสูงขึ้นเกิน ร้อยละ ๓๐ เนื่องจากหลายประเทศ ที่เป็นผู้ผลิตฝ้ายรายใหญ่ ประสบปัญหาน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว เช่น อินเดีย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าไม่มากก็น้อย

ความคิดเห็นของสคร. นิวยอร์ก

๑. เป็นงานที่เหมาะสำหรับแบรนด์ที่มี Showroom ในสหรัฐอเมริกา หรือมี Sale Rep เพื่อเป็นตัวกลางติดต่อธุรกิจและหาช่องทางในการเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา และต้องเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผลิตสินค้าเป็น collection

๒. สินค้าเสื้อผ้าเด็กในปัจจุบันมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นในตลาดสหรัฐอเมริกา ดีไซน์เนอร์ส่วนใหญ่ที่จัดจำหน่ายเสื้อผ้าบุรษและสตรี หันมาทำเสื้อผ้าสำหรับเด็กมากขี้น รูปแบบและดีไซน์ของเสื้อผ้าเด็กมีวิวัฒนการที่แตกต่างออกไปจากเดิม จึงทำให้มีการแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งหากผู้ประกอบการไทยมีความประสงค์ที่จะเจาะตลาดเสื้อผ้าเด็กของสหรัฐฯ จะต้องศึกษาช่องทางตลาดเป็นอย่างดี ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลาและการลงทุน

๓. แบรนด์ไทยเป็นที่ยอมรับในตลาดสหรัฐอเมริกา มีสื่อนิตยสารให้ความสนใจนำผลงานไปลงหลายฉบับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แบรนด์ Millions of Colors ซึ่งดารา Hollywood, Ben Affleck ได้เลือกซื้อแบรนด์นี้ให้ลูกสาวสวมใส่ และมีนิตยสารถ่ายลงหนังสือมาแล้ว

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ