รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท ITALIAN ASSOCIATION OF OLIVE OIL (ANCO) วันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 17, 2011 11:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท ITALIAN ASSOCIATION OF OLIVE OIL (ANCO)

๑.๒ ที่อยู่ Villa Parigini, Strada di Basciano ๒๒-๕๓๐๓๕ Monteriggioni Siena

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๕๗๗ ๓๒๙๑๐๙

โทรสาร + ๓๙ ๐๕๗๗ ๓๒๖๐๔๒

อีเมลล์ info@cittadellolio.it

เวปไซด์ www.cittadellolio.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

อื่นๆ .....สมาคม

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๕๓๗

เงินทุนหมุนเวียน n/a

จำนวนพนักงาน n/a

๑.๕ สินค้าหลัก น้ำมันมะกอก

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

  • Mr. Enrico Lupi, President ANCO
  • Mr. Antonio Balenzano (Director External Relations ANCO)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

ภาพรวมของสมาคม

สมาคมการผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์แห่งชาติ (Associazione Nazionale Citta' dell'Olio) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๓๗ มีสมาชิกกว่า ๓๔๐ องค์กรตั้งอยู่ทั่วอิตาลีและตามเกาะต่างๆ โดยมีหน้าที่ในการประสานงานการดำเนินการของสมาชิกเพื่อเป้าหมายร่วมกันในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและขยายจำนวนผู้ผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ในอิตาลี รวมถึงกิจกรรมหลักของสมาคมในการส่งเสริมพื้นที่ปลูกน้ำมันมะกอก การนำผลผลิตต้นมะกอกมาผลิตเป็นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และการส่งเสริมให้เกิดมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ผู้ผลิตน้ำมันมะกอกขนาดกลางและขนาดย่อมในอิตาลีถือเป็นภาคการผลิตสำคัญของประเทศ และทำให้ประเทศอิตาลีมีชื่อเสียงทางด้านการผลิตน้ำมันมะกอกที่มีคุณภาพสูง สมาคมฯ จึงมีหน้าที่สำคัญในการกำหนดวิสัยทัศน์และวางกลยุทธ์ด้านการผลิตไปจนถึงการตลาด รวมถึงการช่วยร่างนโยบายด้านเศรษฐกิจระดับชาติไปจนถึงระดับสหภาพยุโรป โดยเข้าร่วมประชุมกำหนดนโยบายด้านอุปสงค์และอุปทาน ไปจนถึงการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและงานเอ็กซ์โปในประเทศต่างๆ ด้วย

๓. ผลการหารือ

๓.๑ สคร.โรมได้เชิญชวนให้ Mr. Enrico Lupi ประธานสมาคม ANCO จัดคณะสมาชิกเพื่อเดินทางไปจัดแสดงสินค้าในงาน Thaifex ในระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ในกรุงเทพฯ ซึ่งประธานได้แจ้งว่า เนื่องจากช่วงเวลาที่จำกัดจึงไม่สามารถจัดคณะเดินทางไปจัดแสดงสินค้าได้ทัน อย่างไรก็ดีประธานสมาคมได้นำเสนอแนวทางแผนการดำเนินการในปี ๒๕๕๔ - ๒๕๕๕ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหน่วยงานอื่นของอิตาลี ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารอิตาลี (FIPE) และหอการค้า ดังนี้

แผนการดำเนินงานปี ๒๕๕๔

จัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทยในด้านการผลิต-ส่งออกน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ของอิตาลี โดยใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมง ดังนี้

  • Mr. Enrico Lupi ประธานสมาคมแห่งชาติของน้ำมันมะกอก (ANCO) บรรยายเกี่ยวกับระบบการตลาดอาหารของอิตาลีและโอกาสความเป็นไปได้สำหรับบริษัทผู้ประกอบการอาหารของไทยในการส่งออกมายังอิตาลี (ใช้เวลา ๑ ชั่วโมง)
  • Mr. Fabrizion Vignolini ผู้อำนวยการองค์กรบริหารการทดลองชิมรสน้ำมันมะกอกแห่งชาติ บรรยายเรื่องน้ำมันมะกอกแบบเกษตรอินทรีย์ (ใช้เวลา ๑ ชั่วโมง)

ทั้งนี้ประธานเห็นว่า สคร.โรมควรเชิญชวนหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมการผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์แห่งชาติ สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารอิตาลี (FIPE) และหอการค้าเพื่อเข้าเยี่ยมชมงานเพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการจัดคณะผู้แทนการค้าจากอิตาลีเดินทางมาจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าอาหาร Thaifex ในปี ๒๕๕๕

แผนการดำเนินการในปี ๒๕๕๕

จัดคณะสมาชิกสมาคมเดินทางไปจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้า Thaifex 2012 โดยจัดเป็นพื้นที่เฉพาะของกลุ่มผู้ประกอบการอิตาเลี่ยนในการจัดแสดงสินค้าน้ำมันมะกอกแบบเกษตรอินทรีย์ (รวมกับอาหารเกษตรอินทรีย์ด้วย) และร่วมมือกับหน่วยงานอิตาลีอื่นที่เกี่ยวข้องได้แก่ สมาคมการผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์แห่งชาติ สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารอิตาลี (FIPE) และหอการค้า เพื่อจัดกิจกรรมเสริมระหว่างงาน เช่น การสาธิตทำอาหารอิตาเลี่ยนและไทยในการปรุงอาหารด้วยน้ำมันมะกอกอิตาเลี่ยนโดยพ่อครัวชาวอิตาเลี่ยนและพ่อครัวไทย

๓.๒ สคร.โรมได้แจ้งให้ประธานสมาคมฯ ทราบว่า ยินดีที่จะดำเนินการตามแผนการดำเนินงานที่เสนอ โดยพร้อมที่จะจัดประชุมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย ได้แก่ กรมส่งเสริมการส่งออก และหน่วยงานการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเสนอร่างแผนการดำเนินงานดังกล่าว

๓.๓ การดำเนินการในขั้นตอนต่อจากนี้ สคร.โรมดำเนินการดังนี้

๓.๓.๑ แจ้งกรมฯ เพื่อเตรียมการจัดบรรยายและแผนงานเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Thaifex 2012

๓.๓.๒ จัดประชุมร่วมกับหอการค้า (Unioncamere) สมาคมการผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์แห่งชาติ และสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารอิตาลี (FIPE) ในเดือนมีนาคม ๒๕๕๔ เพื่อเสนอการจัดตั้งคณะทำงานร่วมสำหรับการจัดเตรียมงานเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้า Thaifex 2012 พร้อมทั้งการขอรับทุนสนับสนุนจากหอการค้าในการเข้าร่วมงานดังกล่าว (Mr. Lupi จะเป็นแกนในการจัดประชุมดังกล่าว)

๓.๓.๓ ฝ่ายสมาคมฯ จะจัดส่งร่างข้อเสนออย่างเป็นทางการให้แก่กรมฯ หากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

๓.๓.๔ สมาคมฯ จะจัดคณะผู้แทนการค้าล่วงหน้าเพื่อเดินทางไปประเมินงานแสดงสินค้า Thaifex ในเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔ นี้

๓.๓.๕ สคร.โรมประสานงานการจัดประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงานแสดงสินค้า Thaifex 2012 ของไทยเพื่อเสนอร่างการรูปแบบการจัดแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์จากอิตาลี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ