จดหมายจากเมืองแขก สวยแบบแขก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 21, 2011 11:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เรื่องแฟชั่นนั้นเมืองแขกดูจะไม่ค่อยหมุนตามโลกสักเท่าไร สาวๆ ส่วนใหญ่ยังคงนิยมแบบเดิมๆ อยู่ คือ ไม่สาหรีก็เป็นชุดแบบปัญจาบี พี่สงสัยอยู่นานแล้วว่าส่าหรีเขานุ่งกันอย่างไร โชคดีจังวันนี้พี่ได้คำตอบแล้ว

สาวิตรีเพื่อนรักของพี่ได้ชวนไปบ้านไปลองสวมส่าหรีกัน เผื่อว่ามีหนุ่มแขกมาจีบจะได้สวมส่าหรีวันแต่งงานเป็น ได้ยินอย่างนี้แล้วคิดถึงจักรยานของพี่กับเด็กข้างบ้านขึ้นมาตงิด ๆ

วิธีสวมส่าหรี ก่อนอื่นจะต้องสวมกระโปรงยาวก่อน แล้วเอาส่าหรีพันไปรอบกระโปรงพร้อมเหน็บชายส่าหรีเข้าไปในขอบเอวกระโปร่ง พันไปเรื่อยๆ จนเหลือปลายผ้าส่าหรีพอสมควรจึงค่อยเอาปลายผ้าขึ้นพาดไหล่ไปเหมือนสไบเฉียง ไม่ยากแฮะ ลืมบอกไปว่า สาวแขกจะต้องสวมเสื้อกั๊กเอวลอยคับติ้วด้วย เพื่อโชว์สะดืออันงดงามของทุกคน อันนี้ก็เป็นความนิยมของแต่ละประเทศ อย่างญี่ปุ่นเขาก็ว่า สวมกิโมโนจะให้สวยจะต้องแบะคอโชว์ต้นคออันงามระหงสุด SEXY

แขกส่วนใหญ่ยังคงขี้อายเป็นที่สุด ที่เห็นแต่งตัวโป้ๆ ในหนัง Bolywood นั้น ของปลอมทั้งนั้นล่ะ ในโลกของความจริงพี่ไม่ค่อยเห็นใครแต่งแบบนั้นมาให้ชาวบ้านดูเลย ถ้าไปเดินถนนอินเดียจะสังเกตได้ว่าจะไม่เห็นสาวใดสวมกระโปรงกันสักคน เพราะนั่นถือว่าโป้มาก แม้แต่ตำรวจหญิงยังสวมกางเกงกันหมด ดังนั้นหนุ่มไทยทั้งหลายอย่าหวังจะได้เห็นสาวอินเดียนุ่ง one piece , two piece อวดผิวกันที่ชายหาดเสียให้ยาก เต็มที่ก็สวมส่าหรีหรือชุดวอร์มลงไปลุยน้ำกันเลย ee แถมตีโป่งเหมือนสาวชาวสวนบ้านเราด้วย เท่าที่ดูสาวๆ ส่วนใหญ่ว่าน้ำกันไม่เป็น ก็เพราะความขี้อายนี่ละ

สำหรับสาวิตรีสาวเปรี้ยวยุคใหม่ของพี่มักจะเลี่ยงไปสวมชุดปัญจาบีประยุกต์แทน น้องคงจะเคยเห็นชุดปัญจาบีในบ้านเราบ้างแล้ว หลักๆ ก็เป็นการสวมกางเกงขายาวรัดรูป แล้วสวมเสื้อชายยาวถึงเข่าทับคล้ายๆ ชุดทูนิคบ้านเรา อาบังขายถั่วก็ใส่ชุดคล้ายๆปัญจาบีนี่ล่ะ โดยปกติจะต้องมีผ้าพันคอด้วยอีก 1 ชิ้นด้วยเพื่อเพิ่มความเก๋ แต่บางคนก็ไม่ใช้เพราะกลัวจะโดนประตูรถเมล์เกี่ยวเอา ความ sexy ก็อยู่ตรงกางเกงรัดรูปนี่ละ บางคนก็สวมกางเกงยีนส์ยืดแทน ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ หลายคนนิยมกางเกงขาวแล้วทำให้ปลายขาย่นๆ หน่อยๆ เหมือนเด็กนักเรียนญี่ปุ่นที่สวมถุงเท้าขาวแล้วจะต้องทำให้ดูย่นๆ หน่อยจะดูเท่

จะว่าไปชุดแบบทูนิคบ้านเราก็เป็นที่นิยมไม่น้อยเช่นกัน เวลาน้องมาเที่ยวอินเดียจะลองขนชุดทูนิคไปขายเป็น Side line ก็ไม่เลวนะ สาวิตรีนิยมไป platinum เหมาโหลไปแจกเพื่อนๆ ในชั้นเรียนอยู่บ่อยๆ แขกยุคใหม่เห่อไปช้อปปิ้งเมืองไทยกันมาก เพราะของทั้งถูกทั้งดี หาไม่ได้ง่ายๆ ในอินเดีย

อีกอันหนึ่งที่น่าจะขายดี นั่นคือ รองเท้าแตะ เพราะเวลาสวมส่าหรือหรือปัญจาบีต้องสวมรองเท้าแตะเท่านั้น อีกเหตุผลหนึ่งก็เพราะสาวแขกสวมแหวนแต่งงานกันที่เท้า ถ้าสวมชุดอื่นก็ไม่เห็นแหวนแต่งงานนะสิ

เชื่อไหมว่าวงการแฟชั่นอินเดีย ประกวดประชันแข่งขันกันที่ชุดปัญจาบีนี่ละ แหม! บ้านเรามีเยอะและแถวพาหุรัดสำเพ็งประตูน้ำ ว่างๆ พี่จะขนไปขายอินเดียจะได้รวยเสียให้เข็ด ชิมิ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก รักข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ