รายงานการเข้าพบผู้นำเข้าบริษัท Senaf Srl. วันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2011 14:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Senaf Srl.

๑.๒ ที่อยู่ Via Eritrea ๒๑/A - ๒๐๑๕๗ Milan

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๒๓๓๒๐๓๙๑ ต่อ ๖๒๑

โทรสาร +๓๙ ๐๒๓๙๐๐๐๕๒๘๙

อีเมลล์ : valentina.ricciardi@senaf.it

เวปไซด์: www.senaf.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้จัดงานแสดงสินค้า

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๕๒๘

เงินทุนหมุนเวียน ๔,๖๗๐,๐๐๐ ยูโร

จำนวนพนักงาน ๑๖ คน

๑.๕ สินค้าหลัก ผู้จัดงานแสดงสินค้า

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

  • Mr. Plinio Romagna (Director Foreign Office)
  • Mrs. Valentina Ricciardi (Foreign Office & International Marketing)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมของบริษัท

บริษัทได้เริ่มดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า ๓๐ ปี โดยมีธุรกิจหลักในด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการจัดประชุมทั่วประเทศอิตาลี กลุ่มสินค้าที่บริษัทจัดแสดง ได้แก่ เกษตรกรรม สิ่งก่อสร้าง เครื่องจักร เทคโนโลยีแฟชั่นสุขภาพ เครื่องทำความเย็นและเครื่องทำความร้อน สินค้าเกี่ยวกับความปลอดภัยต่างๆ โดยจัดแสดงสินค้ากว่า ๒๗ งาน อาทิเช่น Agriexpo, Work Environment, Ambiente Lavoro Convention, Automotive, Bath Show Padua, Clima Expo Rome, Control Italy, Safe Electricity, Eurostampi, Expoedilizia, Exposanita, FlorExpo, Solar Expo ฯลฯ

อย่างไรก็ดี Mr. Romagna แจ้งว่า ตนเองมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่างยาวนานในการจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับดอกไม้ และเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Flormart ในเมืองปาโดวา ทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับดอกไม้และต้นไม้ที่สำคัญในอิตาลี

๒.๒ แนวโน้มตลาดดอกกล้วยไม้และดอกไม้สดในอิตาลี

  • อิตาลีเป็นผู้ผลิตดอกไม้อันดับหนึ่งในยุโรปในขณะที่เนเธอร์แลนด์เป็นผู้ผลิตอันดับที่หนึ่งถ้าพิจารณาในแง่เงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรม
  • สำหรับดอกกล้วยไม้ อิตาลีถือว่ากล้วยไม้เป็นสินค้าสำหรับตลาดระดับสูง (เนื่องจากมีราคาแพงและความยากลำบากในการรักษาให้คงความสดใหม่) แต่เป็นสินค้าที่มีโอกาสสูงมาก ดังจะเห็นได้จากแผ่นพับของงาน Florexpo ซึ่งพิมพ์หน้าปกเป็นรูปดอกกล้วยไม้

๒.๓ โอกาสของดอกกล้วยไม้ไทย

  • งานแสดงสินค้า Florexpo เป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับดอกไม้และกล้วยไม้ที่จะเป็นหน้าต่างในการนำเสนอสินค้าดอกกล้วยไม้และดอกไม้ของไทยได้เป็นอย่างดีให้แก่ผู้ซื้อชาวอิตาเลี่ยนและตลาดเมดิเตอร์เรเนียน ทั้งนี้งานแสดงสินค้าดังกล่าวเป็นงานแสดงสินค้าเดียวที่จัดขึ้นในเขตตอนกลางของอิตาลี ซึ่งเป็นประตูการค้าไปสู่ตลาดเมดิเตอร์เรเนียนด้วย
  • Mr. Romagna แจ้งว่า ขณะนี้ในอิตาลีมีแค่เพียงงานแสดงสินค้า Flormart ที่จัดขึ้นในเมืองปาโดวาเท่านั้น โดยอยู่ทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่จะมาจากยุโรปตอนเหนือ ซึ่งสังเกตได้ว่า ตลาดยุโรปตอนเหนือกำลังจะอิ่มตัวแล้ว ในทางตรงกันข้าม ตลาดใหม่คือตลาดยุโรปใต้ คือสเปนและกรีซ รวมถึงตลาดเมดิเตอร์เรเนียน เช่น อาฟริกาเหนือ อาหรับ ตุรกี อิสราเอล ซึ่งผู้ซื้อเหล่านี้มักจะเดินทางมาเยี่ยม

ชมงานแสดงสินค้าในโรมเนื่องจากสะดวกและง่ายต่อการเดินทาง ดังนั้นการนำสินค้ากล้วยไม้ไทยมาจัดแสดงในงานแสดงสินค้าดังกล่าวก็จะช่วยให้สินค้าไทยเจาะกลุ่มตลาดนี้ได้

๓. สรุปผลการหารือ

Mr. Romagna จะจัดส่งข้อมูลเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าให้แก่ สคร.โรม พร้อมทั้งข้อมูลประกอบการตัดสินใจต่างๆ เช่น การประเมินผลการจัดงานในปี ๒๕๕๔ และข้อเสนอพิเศษเพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกดอกกล้วยไม้และสินค้าไทยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันในโอกาสต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Valentin   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ