“ส่งออก” จับมือ “สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย” จัดงานแสดงสินค้าส่งออกแฟร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 28, 2011 10:16 —กรมส่งเสริมการส่งออก

“ส่งออก” จับมือ “สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย” จัดงานแสดงสินค้าส่งออกแฟร์ (Export Garment Fair 2011) หวังคนไทยใช้ของดีราคาถูก พร้อมย้ำปีที่แล้วสิ่งทอทำเงินเข้าประเทศกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าเสื้อผ้าส่งออกแฟร์ (Export Garment Fair 2011) พร้อมทั้งกล่าวว่าอุตสากรรมเครื่องนุ่งห่มไทยถือเป็นอุตสากรรมที่มีบทบาทและมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ มีตัวเลขการเติบโตที่น่าพอใจ มีการพัฒนารูปแบบ การดีไซน์และคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง สามารถยกระดับสินค้าและเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าสำคัญในทุกตลาด

“งานแสดงสินค้าส่งออกแฟร์ (Export Garment Fair 2011) ปีนี้จัดเป็นปีที่ 26 ภายใต้แนวความคิด “Export Factory Sale of the Year” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการส่งออกกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยเพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาใช้สินค้าที่ผลิตโดยคนไทยภายในประเทศมากขึ้น และเป็นการเปิดโอกาให้คนไทยได้เลือกซื้อเสื้อผ้าที่ผลิตเพื่อการส่งออกคุณภาพดีราคาถูก ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าฯ ในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบาย “ไทยเข้มแข็ง” ของรัฐบาล และทางกรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นที่สำคัญในปีนี้ได้แก่งานแสดงสินค้า Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair (BIFF&BIL) และ ASEAN International: Textiles-Apparel-Leather ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2554 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี โดยมุ่งเน้นกลุ่มเอเชียและอาเซียนเป็นหลัก ซึ่งภาครัฐและอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนต้องร่วมมือร่วมใจผลักดันให้งานเป็น trade fair ที่สำคัญของอาเซียนต่อไป ซึ่งในปี 2553 ที่ผ่านมาไทยมีมูลค่าการส่งออกสิ่งทอสูงถึงกว่า 7,670 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 19.18 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปี 2552” นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติม

งานแสดงสินค้าส่งออกแฟร์ 2011 (Export Garment Fair 2011) มีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3 เมษายน 2554 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ