ร้านอาหาร Tarisman

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2011 10:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นอกเหนือจากคนอังกฤษจำนวนมากที่อาศัยอยู่ประเทศเคนยามาเป็นเวลานาน ไนโรบียังเป็นเมืองที่มีคนต่างชาติอื่นๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงาน UN และสถานทูตกว่า 60 ประเทศ ธุรกิจร้านอาหารต่างชาติรวมทั้งอาหารไทยจึงเป็นธุรกิจที่เติบและขยายตัวรองรับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

อาหารไทยกล่าวได้ว่าเป็นที่ที่นิยมรับประทานของผู้บริโภคในเคนยาอย่างมาก หากไม่นับรวมร้านอาหารที่จำหน่ายอาหารไทยโดยเฉพาะ เช่น ร้าน Thai Chi ของโรงแรม Sarova Stanley ร้านอาหารโดยส่วนใหญ่จะเพิ่มอาหารในเมนูอาหารเกือบทุกร้าน โดยเฉพาะร้านอาหารที่ดำเนินการโดยคนผิวขาวหรือคนอินเดีย

Tarisman เป็นร้านอาหารหนึ่งในร้านอาหารทั้งหลายที่เพิ่มอาหารไทยในเมนูของร้าน ตั้งอยู่นอกเมืองไนโรบี ซึ่งเป็นแหล่งที่พักอาศัยของคนผิวขาวเรียกว่า Karen City เปิดดำเนินการเมื่อปี 2003 มีพนักงานทั้งหมด 35 คน Mr. Marcus Michell General Manager ของร้าน Tarisman แจ้งให้สำนักงานฯ ทราบว่าอาหารไทยเป็นที่นิยมของลูกค้าและได้เริ่มเสริฟอาหารไทยมาเป็นเวลา 3 ปี อาหารไทยที่เสริฟในปัจจุบันได้แก่ แกงเขียวหวาน ต้มยำ ผัดไทย ส้มตำ ที่ผ่านมาใช้เครื่องปรุงอาหารอาหารไทยที่จำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่นำเข้าโดยบริษัทนำเข้าในเคนยา

ในโอกาสที่เข้าเยี่ยมร้านอาหารครั้งนี้ Mr. Michell ได้ขอให้สำนักงานฯ ช่วยติดต่อบริษัทนิตยาเพื่อสั่งซื้อเครื่องแกงของบริษัท นอกจากนี้ Mr. Michell และสำนักงานฯ ได้ตกลงร่วมกันส่งเสริมการบริโภคอาหารไทย โดยจะทำการฝึกสอนฝึกสอนพ่อครัวแม่ครัวของร้านเพื่อให้สามารถปรุง Authentic Thai food ได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งจะจัดให้มี Thai cooking demonstration เป็นระยะๆ เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปรุงอาหารไทยให้แก่ลูกค้าของร้านด้วย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ