สคร. ณ กรุงบูดาเปสต์เยี่ยมสมาคมอุตสาหกรรมยางฮังการี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2011 11:02 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคร. ณ กรุงบูดาเปสต์ได้เข้าพบเลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมยางฮังการี เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและทัศนคติเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของอุตสาหกรรมยาง ตลอดจนเชิญชวนสมาชิกสมาคมเข้าร่วมโครงการ

“คณะผู้แทนการค้าสินค้ายาง และผลิตภัณฑ์ฮังการีเยือนประเทศไทย” ระหว่างวันที่ 29 พ.ค. - 6 มิ.ย. 2554

สมาคมอุตสาหกรรมยางฮังการี (Magyar Gumiipari Szovetseg)

ตั้งอยู่ที่ 1089 Budapest, Gaal Mozes utca 5-7. | info@magusz.hu /

www.magusz.hu | tel/fax: +36 1 321 3991

วัตถุประสงค์ของสมาคม

เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนสมาชิก ให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ทั้งตลาดภายในประเทศและการส่งออก สามารถแข่งขันในตลาดโลกอย่างถูกต้องตามกฏข้อบังคับ และสภาวะสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยาง ซัพพลายเออร์ ลูกค้า สาธารณะชน และผู้ร่วมธุรกิจ โดยมีสมาชิกทั้งสิ้นจำนวน 60 บริษัท สามารถสร้างผลผลิตได้ในอัตรา 2 ใน 3 ของตลาดรวม สมาชิกของสมาคมส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลาง บางบริษัทเป็นสมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกฮังการีด้วยเช่นกัน

การนำเข้า

นโยบายการนำเข้าของบริษัทใหญ่ๆจะขึ้นอยู่กับบริษัทแม่ สมาชิกของสมาคมส่วนใหญ่จะการนำเข้าวัตถุดิบ Synthetics และเม็ดพลาสติกเพื่อทำยางสังเคราะห์ จากแถบเอเชียเช่น จีน เกาหลี อินเดีย

ปัญหาในการนำเข้า

บริษัทส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลาง จึงไม่ต้องการสินค้าที่หลากหลาย หรือสั่งซื้อเป็นจำนวนมากๆ ดังนั้นจึงสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่าย ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่า แต่ไม่มีความเสี่ยงมากนัก

แนวโน้ม

อุตสาหกรรมยางฮังการีต้องเจอภาระหนักตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ณ ปัจจุบัน สถานการณ์ค่อยๆปรับตัวในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่แน่นอนนัก ตลาดยางในฮังการีเปิดกว้างมากขึ้น มีการสั่งซื้อสินค้าจากเอเชียและทั่วโลก และมีแนวโน้มว่าจะสั่งซื้อจากเอเชียเพิ่มขึ้น ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงบูดาเปสต์ คุณอุไรวรรณ อนุกูลได้ฝากประชาสัมพันธ์และเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจ เข้าพบเจรจาการค้ากับ “คณะผู้แทนการค้าสินค้ายาง และผลิตภัณฑ์ฮังการี” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-6 มิ.ย. 2554 ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้แทนการค้าฮังการี รู้จักและเชื่อถือผลิตภัณฑ์ของไทย ยังผลต่อความมั่นใจและตัดสินใจสั่งสินค้าจากประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

สคร. ณ กรุงบูดาเปสต์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ