รายงานการพบนักธุรกิจและผู้นำเข้า บริษัท Tycoon Percussion (31 มีนาคม 2554)

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 21, 2011 11:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          วันที่           31 มีนาคม 2554
          บริษัท          Tycoon Percussion

1344 S. Parkside Pl., Ontario, CA 91761-4555

Tel: 909 393-5555, Fax: 909 393-5500

Website: http://www.tycoonpercussion.com

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Stephen Yu, President

ธุรกิจ/บริการ เครื่องดนตรีกลุ่มเครื่องกระทบหรือตีประกอบจังหวะสำหรับนักดนตรีและเด็ก

สรุปผลการหารือ

บริษัท Tycoon Percussion เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดนตรีกลุ่มเครื่องกระทบ/ตีประกอบจังหวะของไทยที่มีสาขาตั้งอยู่ ณ เมือง Ontario มลรัฐ California บริษัทได้ดำเนินธุรกิจผลิตเครื่องดนตรีฯมาแล้วกว่า 30 ปี โดยเริ่มต้นจากการผลิตกลอง Congas ให้แก่ Brand ดังๆในสหรัฐฯและเยอรมันนี กระทั้งในปี 2004 Mr. Stephen Yu มีวิสัยทัศว่าการผลิตสินค้าเครื่องดนตรีฯให้แก่ Brand อื่น (การผลิตแบบ OEM) นั้นไม่มีความมั่นคงแต่ธุรกิจในระยะยาว เนื่องจากในอนาคตลูกค้าสามารถเปลี่ยนฐานการผลิตไปยังแหล่งอื่นที่มีความสามารถผลิตสินค้าประเภทเดียวกันในราคาที่ย่อมเยากว่า จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการผลิตสินค้าเครื่องดนตรีฯภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเอง “Tycoon Percussion” แล้วด้วยประเทศสหรัฐฯเป็นตลาดหลักของสินค้ากล่าว (ประมาณร้อยละ 70 ของตลาดสินค้าเครื่องดนตรีกลุ่มเครื่องกระทบ/ตีประกอบจังหวะอยู่ในภูมิภาคสหรัฐฯ) Mr. Stephen Yu จึงตัดสินใจมาเปิดบริษัทจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศสหรัฐฯ

Mr. Stephen Yu กล่าวว่า “การเปิดตัวสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเองประสบอุปสรรค์อย่างมาก เนื่องจากลูกค ไม่เคยทราบมาก่อนว่ากลอง Congas ที่ได้รับการยอมรับจากนักดนตรีว่าดีที่สุดในโลกส่วนใหญ่ผลิตจากประเทศไทย เนื่องจากคุณสมับติประจำตัวของไม้ยางพาราที่เหมะสำหรับการผลิตกลองให้ได้เสียงที่เป็นที่ถูกใจของนักดนตรี แต่ด้วยคุณภาคของสินค้าฯและราคาที่ย่อมเยากว่าสินค้าที่มีอยู่ในตลาด Tycoon Percussion จึงเริ่มเป็นที่นิยมของนักดนตรีอาชีพโดยสามารถซื้อสินค้าของบริษัทฯได้ตามร้านค้าปลีกที่จำหน่ายเครื่องดนตรีโดยเฉพาะ นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปยังสามารถสั่งซื้อสินค้าของบริษัทฯผ่านทาง Amazon ด้วย”

บริษัทฯให้ความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าอย่างมาก จึงดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของสินค้าฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมที งการรับรองสินค้าของศิลปินนักดนตรีที่มีชื่อเสียง (Artists Endorsement) การลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ในนิติยสาร/วารสารเกี่ยวกับเครื่องดนตรีและการร่วมออกคูหาแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าเครื่องดนตรีที่สำคัญๆ (เช่น งาน the NAMM Show ช่วงเดือนมกราคม ณ เมือง Anaheim มลรัฐ California และงาน Frankfurt Musikmesse ช่วงเดือนมีนาคม ณ เมือง Frankfurt ประเทศ Germany เป็นต้น)

แม้ว่า Tycoon Percussion จะประสบความสำเร็จในกลุ่มนักดนตรีอาชีพอย่างมาก แต่เนื่องจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีจำนวนค่อนข้างจำกัด เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ ในปี 2008 Mr. Stephen Yu จึงตัดสินในออกสินค้าเครื่องดนตรีภายใต้เครื่องหมายการค้า I.Q. Plus Music Co., Ltd. ซึ่งเป็นสินค้าเครื่องดนตรีที่เน้นที่มีคุณภาพเสียเหมือนเครื่องดนตรีจริงที่ได้รับการย่อส่วนลงสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดกว้างกว่ามาก สินค้าดังกล่าวในรับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าในประเทศไทย และประเทศในแถบภูมิภาคเอเซีย (โดยเฉพาะในกลุ่มโรงเรียนนานาชาติ) ทำให้ Mr. Stephen Yu มีโครงการที่จะเปิดตลาดสินค้าดังกล่าวในประเทศสหรัฐฯในอนาคตอันใกล้นี้

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ