รายงานการพบนักธุรกิจและผู้นำเข้า บริษัท SUBLITEX, Inc. วันที่ 22 เมษายน 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 28, 2011 11:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          บริษัท          SUBLITEX, Inc.

4575 Loma Vista Ave., Vernon, CA 900058

Tel: 323 605-0001, Fax: 323 605-0009

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Serge Esebag, CEO, e-mail: serge@itctextilesusa.com

ธุรกิจ/บริการ เสื้นผ้าสำเร็จรูปสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

สรุปผลการหารือ

บริษัท SUBLITEX, Inc. เป็นผู้ผลิต/จำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี สินค้าของบริษัทฯมีทั้งเสื้อยืดผ้าฝ้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ (100% Cotton Jersey 140, 165 & 180 g/m2) ซึ่งมีราคาต่อหน่วยต่ำแต่มีปริมาณความต้องการสูงมาก (ประมาณเดือนละ 1 ล้านตัว) อันได้แก่ เสื้อ Plain T-Shirt ภายใต้เครื่องหมายการค้า Hanes และ Private Label ให้แก่ SAM’s Club และเสื้อผ้าแฟชั่น Fashion ซึ่งจะเป็นสินค้าที่มีราคาต่อหน่วยสูงแต่ปริมาณการผลิตแต่ละแบบจะไม่สูงมาก (ประมาณแบบละ 5,000 — 50,000 ชิ้นโดยส่งไปจำหน่ายในร้าน Target Walmart Charming เป็นต้น) เสื้อ Fashion เหล่านี้จะต้องผ่านกระบวนการพิมพ์ลายซึ่งบริษัทฯเป็นผู้ออกแบบ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคการพิมพ์ลาย แบบ Heat Transfer (แต่ในบางครั้งอาจต้องการใช้เทคนิคการพิมพ์ลายแบบ Scree Printing, Digital Printing รวมทั้งการติด Rhinestone เป็นต้น) โดยในปี 2010 บริษัทฯ ที่ยอดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวประมาณ 50 ล้านเหรียญฯ

Mr. Esebag แจ้งว่าสินค้าเสื้อยืดผ้าฝ้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ (Plain T-shirt) ของบริษัทฯทั้งหมด มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศอินเดีย ในขณะที่สินค้าเสื้อแฟชั่น (Fashion) ส่วนใหญ่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีน (มีสินค้าบางส่วนที่ผลิตในสหรัฐฯในกรณีที่ลูกค้าต้องการสินค้าด่วน) แต่ในปัจจุบันบริษัทฯเริ่มประสบปัญหากับกับโรงงานในประเทศอินเดียในเรื่อง Logistic ซึ่งมีผลกระทบต่อกำหนดเวลาในการส่งมอบสินค้าฯ ในขณะที่โรงงานผลิตในประเทศจีนก็ประสบปัญหาต้นทุนค่าแรงงานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความต้องการสินค้าขอลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและ Mr. Esebag ต้องการกระจายความเสี่ยงโดยการเพิ่มฐานการผลิตในประเทศอื่นเพิ่มขึ้น ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความพร้อมทั้งในด้าน คุณภาพ กระบวนการผลิต และ Logistic

Mr. Esebag มีกำหนดการที่จะเดินทางเยือนโรงงานผลิตสินค้าในประเทศจีน และ อินเดีย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2554 และมีกำหนดที่จะพำนักอยู่ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 17 — 21 พฤษภาคม 2554 เพื่อติดต่อหาโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่จะสามารถผลิตสินค้าให้แก่บริษัทฯ โดยต้องการพบผู้ผลิตที่สามารถผลิตไดจ้ นวนมาก และอยู่ในระบบการขายให้ Walmart สำหรับด้านการสั่งผลิต บริษัทใช้ระบบเปิด ติดต่อให้รายละเอียดต่างๆ on line

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นักธุรกิจ   USA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ