รายงานการพบนักธุรกิจและผู้นำเข้า บริษัท ENL Global, Inc. วันที่ 22 เมษายน 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 28, 2011 13:36 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          บริษัท         ENL Global, Inc.

3420 Garfield Ave., City of Commerce, CA 90040

Tel: 323 201-5029, Fax: 323 837-9888

Website: enlglobal.com

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Nick Lin, President, e-mail: nick.lin@enlglobal.com

Mr. Sam Linpisal, Director of Business Development,

e-mail: sam.linpisal@enlglobal.com

ธุรกิจ/บริการ Logistic (Origin Export, Custom, Freight, Trucking & Warehouse Service)

สรุปผลการหารือ

บริษัท ENL Global, Inc. เป็นบริษัทให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (One Stop Service) นับตั้งแต่ การขนส่งสินค้า การผ่านกระบวนการศุลกากร การคลังสินค้า การบรรจุภัณฑ์ การกระจายสินค้าจนถึงร้านค้าและผู้บริโภค รวมถึงการเก็บเงินค่าสินค้าให้แก่ลูกค้า ปัจจุบันบริษัทฯมีคลังสินค้าพื้นที่ประมาณ 75,000 ตารางฟุต และมีช่องขนถ่ายสินค้าสำหรับตู้คอนเทนเนอร์ 8 ช่อง บริษัทฯ มีโครงการที่จะขยายพื้นที่คลังสินค้าเป็น 125,000 ตารางฟุต และขยายช่องขนถ่ายสินค้าสำหรับตู้คอนเทนเนอร์เป็น 18 ช่องในเดือนกันยายน 2554 นอกจากนี้บริษัทฯยังมีชานชาลาสำหรับขนถ่ายสินค้าทางรถไฟได้ครั้งละประมาณ 6 ตู้ ซึ่งให้ความสะดวกในการขนส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก และในกรณีที่บริษัทฯต้องการพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มบริษัทฯได้ทำสัญญากับเจ้าของคลังสินค้าในการขอใช้พื้นที่ในส่วนที่ว่างอยู่เพิ่มเติมได้เป็นกรณีๆไป

บริษัท ENL Global, Inc. อยู่ในธุรกิจโลจิสตกิ ส์มาแล้วประมาณ 10 ปี โดยเน้นการให้บริการแบบครบวงจรที่ราคายอ่ มเยา เนื่องการโดยทั่วไปแล้วบริษัทที่ให้บริการ Third Party Logistic ในประเทศสหัรฐฯทั่วไปจะมีการเก็บค่าบริการที่ค่อนข้างซับซ้อนและแพง (เนื่องจากต้องใช้บริการบางอย่างจากบริษัทนอก) แต่สำหรับบริษัท ENL Global, Inc. จะใช้บริการของตัวเอง In House ทั้งหมด จึงทำให้สามารถคิดค่าบริการไม่ซับซ้อนและราคาย่อมเยากว่า เช่น บริษัทฯมีเครื่องปักสำหรับ Logo บนเสื้อ/หมวกกอลฟ์ตามความต้องการของลูกค้า และมีบริการแยกบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าขายปลีก บริการจัดส่งสินค้าให้ถึงลูกค้าแบบ Door to Door การจำหน่ายสินค้าผ่านทาง website โดยใช้ระบบ Online Merchant ของบริษัทฯ เป็นต้น ซึ่งค่าบริการเหล่านี้บริษัทฯพยายามจะคิดให้ซับซ้อนน้อยที่สุด (ในบางกรณีบริษัทฯที่เป็นอัตราร้อยละของราคาขายปลีกของสินค้า)

Mr. Nick Lin แจ้งว่าบริษัทฯให้ความสำคัญอย่างมากในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์แก่ลูกค้า ทางบริษัทมีการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดในคลังสินค้าซื้อลูกค้าสามารถ login เข้าดูสินค้าในคลังสินค้า และสามารถ login เข้าดูรายการสินค้าคงเหลือ สินค้าที่จำหน่ายไป รวมถึงยอดเงินที่ขายได้ (ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทางบริษัทฯไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมจากลูกค้าเนื่องจากเป็นข้อมูลที่จำเป็นต้องมีการเก็บรวบรวมอยู่แล้ว เพื่อจะสรุปส่งเป็นรายงานประจำเดือนให้แก่ลูกค้า) นอกจากบริการทางด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรแล้ว ในบางโอกาสบริษัทฯยังเห็นผู้ประสานงานในการลงนามในสัญญาผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า (Licensed) เช่น บริษัทฯได้ประสานให้ลูกค้าที่เป็นโรงงานผลิตไม้กอล์ฟได้ลงนามในสัญญาผลิตสินค้าชุดกอล์ฟสำหรับเด็กภายใต้เครื่องหมายการค้า Hello Kitty กับบริษัท Sanrio ซึ้งสินค้าดังกล่าวจะวางจำหน่ายในร้าน Target นอกจากนี้บริษัทฯยังมีโครงการที่จะประสานให้โรงงานผลิตรองเท้าในประเทศจีนได้ลงนามในสัญญาผลิตรองเท้าภายใต้เครื่องหมายการค้า Mercedes Benz เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทฯยังสามารถช่วยเหลือบริษัทผู้ผลิต/ส่งออกขนาดกลางและขนาดย่อย ที่ต้องการจำหน่ายสินค้าในประเทศสหรัฐฯแต่ยังไม่สามารถหาตัวแทนจำหน่ายหรือผู้นำเข้าได้ โดยบริษัทฯ จะรับเป็นธุระในการจดทะเบียนขอ Non-resident Importer Number ให้แก่ผู้ผลิต/ส่งออก ในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิต/ส่งออกไทยสามารถนำเข้าสินค้าภายใต้ชื่อของตนเอง โดยใช้บริการของบริษัทฯ ในการจัดการสินค้า ซึ่งการนำเข้าสินค้าดังกล่าวจะมีผลดีต่อผู้ผลิต/ส่งออก เช่น การเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์สินค้าจนกว่าจะมีการจำหน่ายสินค้าออกไป ภาษีนำเข้าจะต่ำลงเนื่องจากคำนวนจากต้นทุนการผลิตสามารถจำหน่ายสินค้าในแก่ลูกค้าที่ต้องการสินค้าจำนวนไม่มาก สามารถจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น และในกรณีที่ลูกค้าของบริษัทฯเดินทางมาติดต่อธุรกิจในประเทศสหรัฐฯ บริษัทฯมีบริการให้ลูกค้าใช้ห้องประชุมและโชว์รูมโดยไม่คิดค่าบริการ จุดเด่นของบริษัทฯอีกข้อหนึ่งคือ บริษัทฯมีการร่วมมือกับบริษัทโลจิสติกหลายรายในประเทศไทยเพื่อเป็นเอเยนต์ของบริษัทฯในกรุงเทพฯ และสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ผลิต/ส่งออกไทย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ Mr. Sam Linpisal, Director of Business Development ก็เป็นคนไทย และบริษัทฯยังพนักงานคนไทยคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ส่งออกไทยบางรายที่มีข้อจำกัดในการติดต่อโดยภาษาอังกฤษ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ