แฟชั่นไทยสดใสในซีอาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 6, 2011 11:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซีอาน รายงานว่า หนังสือพิมพ์หัวซังเป้าซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายวันที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของเมืองซีอาน ประเทศจีน ได้ตีพิมพ์บทความของเจี่ยวหมิง ผู้สื่อข่าวสายแฟชั่นชาวซีอาน จากการที่มีโอกาสเข้าชมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังนานาชาติของไทย ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อเร็วๆ นี้ ข่าวกล่าวว่า

เป้าหมายของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยคือ ความเป็นนครแห่งศูนย์กลางแฟชั่นในอาเซียน ซึ่งไทยมีจุดแข็งในด้านการออกแบบดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่กลมกลืนกับแนวโน้มแฟชั่นตามยุคสมัยของโลก สินค้าเสื้อผ้าของไทยที่ผลิตและส่งออกเป็นสินค้าที่มีแบรนด์เป็นของตนเอง สามารถทำตลาดได้ดีในประเทศเพื่อนบ้านและอาเซียน ซึ่ง สินค้าแฟชั่นเครื่องประดับของไทยมีสีสันสดใสและดูหรูหรา โดยเฉพาะเครื่องนุ่งห่มชั้นในที่ผู้สื่อข่าวเห็นว่ามีความโดดเด่นมาก ทั้งหลากหลาย คุณภาพดี สวมใส่สบาย และราคาไม่แพง

ในมุมมองที่มีต่อความก้าวหน้าและโดดเด่นของอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทย เห็นว่าการออกแบบของวงการแฟชั่นไทยคงจะมีอิทธิพลมาจากศาสนาพุทธ สะท้อนรากฐานความสงบจากภายในและชีวิตไม่เร่งรีบ พบเห็นได้จากสภาพแวดล้อมทั่วไป อาหาร ความงาม วัดวาอาราม นับว่าเป็นเสน่ห์ของเมืองซึ่งเป็นแหล่งชุมนุมของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก องค์ประกอบทั้งหลายรวมกันก่อให้เกิดเอกลักษณ์ความงดงามในอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ