กิจกรรมการทำธุรกิจร้านอาหารไทยและการโรงแรมไทยของมหาวิทยาลัย Universidad del Valle de Mexico ประเทศเม็กซิโก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 19, 2011 11:47 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ด้วยสถาบันอาหารและการโรงแรมของมหาวิทยาลัย Universidad del Valle de Mexico ของประเทศเม็กซิโกได้มีการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการของ Muestra Magna ซึ่วเป็นเทศกาลการนำเสนอกิจกรรมแก่สาธารณชนของมหาวิทยาลัย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทุกปี โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 4-18 พฤษภาคม 2554 โดยให้นำเสนอกิจกรรมการทำร้านอาหารไทยและกิจกรรมการโรงแรมของไทยขึ้น

มหาวิทยาลัย Universidad del Valle de Mexico (UVM) เป็นมหาวิทยาลัยในประเทศเม็กซิโก ก่อตั้งเมื่อปี 2504 ในปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 74,000 คน มีศิษย์เก่าประมาณ 75,000 คน มีวิทยาเขตทั้งหมด 35 แห่ง และได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยที่สำคัญเป็นอันดับ 5 ของประเทศเม็กซิโก และเป็นสมาชิกของเครือข่ายของ Laureate International Universities

คณะอาจารย์ของสถาบันอาหารและการโรงแรม ภาค Gastronomy & Tourism ของมหาวิทยาลัยฯ ได้กำหนดกรอบการฝึกการทำอาหารและการจัดการโรงแรมในรูปแบบบรรยากาศแบบไทย เรียกว่า "Muestra Magna"

ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2554 โดยจัดให้นักศึกษาทำการค้นคว้าศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมไทย เพื่อประกอบการออกแบบอาหารไทยและการจัดกิจกรรมการบรรยากาศแบบไทยๆ สำหรับกิจการการโรงแรม ขึ้น

ในการนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโกได้ให้ความช่วยเหลือแก่มหาวิยาลัย UVM ในการมอบหนังสือเกี่ยวกับการปรุงอาหารไทยเป็นภาษาสเปน รวมทั้งเอกสารสำหรับสำหรับเผยแพร่ประเทศไทย อาทิโพสเตอร์ วีดีโอ เทปดนตรีไทยและโปรชัวร์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทย

นักศึกษาของสถาบันอาหารและการโรงแรมของมหาวิทยาลัย UVM ได้เรียนรู้และฝึกฝนเกี่ยวกับการใช้เครื่องปรุงอาหารไทย เช่น การหุงข้าวแบบไทยโดยการใช้ข้าวหอมมะลิ การใช้กะทิประกอบการทำแกงกะหรี่ และการใช้เส้นจันท์ประกอบการทำผัดไทย นอกจากนี้สำหรับการตกแต่งห้องพักในรูปแบบไทย ได้มีการจัดหาผ้าไหมและเครื่องประดับไทยประกอบการตกแต่ง และ นักศึกษามหาวิทยาลัย UVM ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการให้บริการที่ประทับใจที่เป็นเอกลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย

กิจกรรมดังกล่าวได้ประสบผลสำเร็จโดยมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนักศึกษาและอาจารย์และสาธารณชนได้ให้ความสนใจเข้าดูกิจกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัย UVM และถือเป็นเป็นส่วนหนึ่งในการการส่งเสริมให้คนเม็กซิโกได้รู้จักประเทศไทยและอาหารไทยมากขึ้นในตลาดใหม่ได้อย่างกว้างขว้าง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ