รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) บริษัท Le Kiu Importing Co. Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 26, 2011 15:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company’s name): Le Kiu Importing Co. Ltd.

1.2 ที่อยู่: 550 Malkin Avenue, Vancouver, B.C., Canada V6A 3X2

โทรศัพท์: +1 (604) 681-6111/ 1-888-833-8111

โทรสาร : +1 (604) 681-4356

ประเภทของกิจการ (Type of Business):

Importer, Wholesaler, Distributer, Agent, Others (Please specify): Brand Management

1.3 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

1) Mr. Calvin V. Louie ตำแหน่ง President

2) Mrs. Sandra Jin ตำแหน่ง Key Account Manager

3) Mr. Clement Chan ตำแหน่ง Product & Marketing Manger

1.4 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products):

ข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว อาหารพร้อมรับประทาน อาหารสำเร็จรูป เครื่องเทศ ซอสปรุงรสและอาหารเพื่อสุขภาพ (Health & Organic Food)

1.5 ช่องทางจำหน่ายสินค้า :

End Users, Retailers, Chain Store, Distributor, Wholesalers

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

2.1 ประวัติองค์กร (Background)

Le Kiu Importing Co. Ltd. เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารเพื่อสุขภาพ ยาและผลิตภัณฑ์สำหรับความงามในประเทศแคนาดาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2489 ซึ่งเป็นเวลานานกว่า 65 ปีโดยบริษัทมีนโยบายการจัดการซึ่งใช้เทคนิคทางการตลาดและการจำหน่ายแบบสมัยใหม่ จุดมุ่งหมายหลักของบริษัท สำหรับผู้มีส่วนร่วมในการบริหารคือการทำกำไรจากการขาย ซึ่งได้จากการทำการวิจัยทางการตลาดแบบเข้มข้นและเน้นคุณภาพ คุณค่า และความแท้จริงของผลิตภัณฑ์ที่ถูกจัดจำหน่าย ยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์ของบริษัทต้องได้รับการรับรองว่าได้มาตรฐานในด้านความสะอาด ความปลอดภัย และการทำฉลากผลิตภัณฑ์ตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้บริษัทประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าในเชิงธุรกิจถึงปัจจุบัน

2.2 การจัดจำหน่ายและการทำการตลาด (Sales and Marketing)

ความสำเร็จของบริษัทนั้นมีพื้นฐานมาจากการวางแผนในการจัดจำหน่ายและการทำการตลาดเพื่อสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งในปัจจุบันนั้น ทางบริษัทมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการตลาด และทำการจัดทำโครงการ/โปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการโฆษณาสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างเชิงรุก

2.3 การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย (Advertising and Promotion)

การประสบความสำเร็จอีกทางนั้นเนื่องมาจากการวางแผนเป็นอย่างดีสำหรับการเลือกใช้สื่อเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดที่สุด ยังรวมถึงการโฆษณาและการใช้Media Campaigns กับสื่อโฆษณาหลักๆ

2.4 กลยุทย์ทางการตลาด (Strategic Marketing)

              - Consumer & Trade Advertising          - Account Specific Trade Programs & Co-op Management
              - Product Launches                      - Special Events
  • Press Releases & Public Relations - Demos & Sampling Promotion
  • Free Standing Inserts & Couponing - DTC Programs (Direct to Consumer)
              - Sponsorship                           - Trade & Consumer Shows
  • Advertising & Media Management

2.5 รูปแบบ / ช่องทางการจัดการทางตลาด (Market Coverage)

  • กลุ่มที่แบ่งตามเชื้อชาติ ได้แก่ แคริบเบียน กัมพูชา จีน(ฮ่องกง ไต้หวัน และจีนจากแผ่นดินใหญ่) ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย สเปนและโปรตุเกส อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี ลาว และไทย
  • ซุปเปอร์มาร์เกต
  • ร้านขายยา
  • ร้านจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ
  • ผู้ให้บริการทางด้านอาหารและบริการ
  • ร้านค้าสะดวกซื้อ
  • ศูนย์กีฬาและสถานออกกำลังกาย (Fitness)
  • ผู้ค้าส่ง
  • ร้านจำหน่ายสินค้าเฉพาะทาง
  • ปั๊มน้ำมันและสถานที่ล้างรถ
  • ร้านค้าสำหรับสินค้าชีวจิตและสินค้าฮาลาล

2.6 การขนส่งและคลังสินค้า (Logistic and Warehousing)

ทางบริษัทได้จัดส่งสินค้าผ่านทาง Direct Store Delivery (DSD) เพื่อส่งไปยัง Distribution Center (DC) เพื่อที่ทาง DC จะจัดส่งต่อไปยังเมืองทางเศรษฐกิจต่างๆ เช่น Vancouver, Calgary, Edmonton, Toronto, San Francisco, Los Angles, Chicago, New York และ Houston ที่สำคัญไปกว่านั้น ทางบริษัทยังมีอาคารสินค้าเพื่อเก็บสินค้าขนาดกว่า 100,000 ตารางฟุต เพื่อใช้เก็บสินค้าทั้งแบบแห้งและแช่แข๊ง นอกจากนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น รถยกสำหรับเคลื่อนย้าย ขนส่งสินค้า เป็นต้น

3. แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากต่างประเทศ (Source of Supplies and Import):

ปัจจุบันทางบริษัทฯ นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยประมาณร้อยละ 15-20 ของสินค้านำเข้าทั้งหมด สินค้าที่ทางบริษัทนำเข้าได้แก่ ผลิตภัณฑ์ข้าว เช่น ข้าวสารและข้าวเหนียว แป้งทำอาหาร เช่น แป้งสาลีและแป้งมันสำปะหลัง ซอสปรุงรสและน้ำปลา เครื่องเทศ เส้นก๋วยเตี๋ยวขนาดต่างๆ วุ้นเส้น กะทิกระป๋อง น้ำผลไม้กระป๋องรวมทั้งโอวัลติน แบรนด์ยอดซุปไก่และรังผึ้ง แกงเผ็ดต่างๆ เม็ดสาคู และ อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 8-10,000,000 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐต่อปีทั้งนี้บริษัทยังนำเข้าสินค้าประเภทเดียวกันและสินค้าอื่นๆจากประเทศในทวีปเอเชีย เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม และ มาเลเซียอีกด้วย

ทั้งนี้Mr. Calvin Louie มีความตั้งใจที่จะติดต่อผู้ผลิตสินค้ารายใหม่ๆจากประเทศไทยเพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า (Product Variety) เนื่องจากมีความมั่นใจในรูปแบบและคุณภาพสินค้าไทยที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับสินค้าประเทศอื่น

4. สินค้าที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Product interested to import from Thailand)

นอกจากสินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบัน แล้ว ขณะนี้ ทางบริษัทฯ มีความสนใจที่จะขยายการสั่งซื้อสินค้าประเภทข้าว แป้งสำหรับทำอาหาร เครื่องดื่ม อาหารทานเล่น อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารฮาลาลและสินค้าใหม่อื่นๆที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม Mr. Calvin Louie ประธานบริษัทฯ มีกำหนดการเยือนประเทศไทยเพื่อพบปะกับผู้ผลิตสินค้าอาหารในประเทศไทย รวมทั้งจะเข้าร่วมงาน THAIFEX 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2554 และงาน Thailand Showcase Fair 2011 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์จะจัดที่ศูนย์การค้า Aberdeen Centre เมืองริชมอนต์ (Richmond) ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

5. ความเห็นสำนักงานฯ

สคร. มีความเห็นว่าบริษัท Le Kiu Importing Co. Ltd.เป็นผู้นำเข้าสินค้าและกระจายสินค้ารายสำคัญในประเทศแคนาดา โดยบริษัทฯ มีเครือข่ายธุรกิจไปยังผู้นำเข้า/ ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่สำคัญในมณฑลอื่น ภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทฯ มีศักยภาพในการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยสูง

นอกจากนั้น บริษัทยังมีอาคารสินค้าขนาดใหญ่เพื่อจัดเก็บสินค้านำเข้าทั้งอาหารแห้งและอาหารแช่แข็งรวมถึงศักยภาพในการวางแผนด้านการขาย การโฆษณา และการทำการตลาดที่ทางบริษัทมีแผนกที่เชี่ยวชาญ มีผลงานที่โดดเด่นในการทำงานมาเป็นเวลานาน ดังนั้นจึงนับเป็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยในประเทศแคนาดาได้อย่างดี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ