สุดยอดสินค้าเด็ดแดนโรตี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 31, 2011 13:33 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ทูตพาณิชย์เผย 10 สุดยอดสินค้าเด็ดในประเทศอินเดียซึ่งผู้ส่งออกไทยมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนเนื่องจากมีความต้องการสูงมากในตลาดอินเดีย

ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ทูตพาณิชย์ประจำเมืองเจนไน —อินเดียเปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร Thaifex 2011 ที่ไบเทคเมื่อเร็วๆ ว่า ปัจจุบันอินเดียมีกำลังซื้อสูงขึ้น ขณะที่คนชั้นกลางมีมากถึง 300 ล้านคน สร้างโอกาสมากมายให้กับผู้ส่งออกไทยในการการเข้าไปทำตลาด ประกอบด้วย 1) ยางพารา-อินเดียมีความต้องการนำเข้ายางพาราปีละ 2 แสนตัน 2) ไม้ยางพารา — ในปี 2553 ประเทศไทยส่งออกไม้ยางพาราไปอินเดีย 340 ล้านบาท 3)เฟอร์นิเจอร์-อินเดียเป็นตลาดเฟอร์นิเจอร์ใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก 4) ของเล่น ของใช้ เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า สำหรับเด็ก- ในแต่ละปีอินเดียมีเด็กเกิดใหม่ 30 ล้านคน 5)ผลิตภัณฑ์พลาสติก 6) ผลิตภัณฑ์เมลามีน -อินเดียเป็นผู้บริโภคพลาสติกและเมลามีนอันดับ 1 ของโลก 7) หนังฝอก ชิ้นส่วนทำรองเท้า และเครื่องหนัง-อินเดียเป็นฐานการผลิตเครื่องหนังของประเทศในยุโรปและมีความต้องการนำเข้าวัตถุดินในกลุ่มนี้จำนวนมากในแต่ละปี 8) น้ำผลไม้ —อินเดียเป็นตลาดน้ำผลไม้ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก 9) อิฐมวลเบา 10) ไม้ฝาทำจากซีเมนต์ — ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างมีสูงมากเนื่องจากอุตสากรรมบ้านจัดสรรในอินเดียเติบโตอย่างรวดเร็ว

“ผู้สนใจไปเปิดตลาดในสินค้าดังกล่าวไม่ควรพลาดไปร่วมงานแสดงสินค้า Thailand Trade Show ณ เมืองเจนไน ช่วงวันที่ 19-21 สิงหาคม 2554 จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 2 แสนคน” นายไพศาล กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ