รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Raggio di Sole Mangimi S.p.a. วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 1, 2011 13:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑.ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Raggio di Sole Mangimi S.p.a.
๑.๒ ที่อยู่ Via Cappuccini, ๗ - ๒๙๐๑๗ - Fiorenzuola d'arda , Piacenza

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๕๒๓ ๙๘๐๑๐๐

โทรสาร +๓๙ ๐๕๒๓ ๙๘๐๓๐๔

อีเมล์ info@raggiodisole.it

เวปไซด์ www.raggiodisole.it ๑.๓ ประเภทของกิจการ

ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๑๙๔๒

เริ่มต้นส่งออก ๒๐๐๐ ๑.๕ สินค้าหลักของบริษัท

อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงทั้งแบบแห้ง และเปียก (รสกุ้ง ทูน่า เนื้อ ไก่วัว ไก่ แกะ เป็ด)อุปกรณ์/เครื่องใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง ๑.๖ ช่องทางจำหน่ายสินค้า

Retailers, Wholsalers, Hyper/Supermarket และ Distributors ๑.๗ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Loris Tamassia (ตัวแทนจำหน่าย)

Ms. Lorenza Gregorutti

๒.ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมของบริษัท

บริษัทได้เริ่มก่อตั้งในปี ๑๙๔๒ โดยเริ่มต้นดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเภสัชกรรมและภายหลังสงครามโลก ครั้งที่ ๒ ทางบริษัทได้เริ่มต้นผลิตวิตามินสำหรับสัตว์ จนกระทั่งในปี ๑๙๖๐ ได้ผลิตอาหารสัตว์อัดเม็ด ปัจจุบันบริษัทถือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการยอมรับในวงการอาหารสัตว์ บริษัทจำหน่ายสินค้าอาหารสัตว์ภายใต้แบรนด์ Mc Kerk ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศอิตาลีและที่ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตร "Agricenter" โดยทุก ๆ วันจะมีสินค้าอาหารสัตว์ออกจากโรงงานเพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้าจำนวนกว่า ๒,๐๐๐ ตัน อีกทั้งบริษัทได้เริ่มต้นส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เป็นครั้งแรกในปี ๒๐๐๐ โดยได้จัดส่งสินค้าอาหารและอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรปและในเขตทะเลเมติเตอร์เรเนียนกว่า ๓๐ ประเทศ

สินค้าที่บริษัทจำหน่ายมีทั้งแบบแห้ง เช่น อาหารเม็ด กระดูกปลอม ขนมปัง เป็นต้น แบบเปียก ได้แก่ ปาเต้ (Pat) มีหลากรส เช่น ปลาทูน่า ไก่ ไก่งวง กุ้ง เนื้อ แกะ กระต่าย ปลาแซลมอล เป็ด เป็นต้น โดยสินค้าที่บริษัทนำเข้าส่วนใหญ่มาจากประเทศยุโรป เช่น สเปน ยุโรปตะวันออก และไทย

๒.๒ การนำเข้าจากไทย

ปี ๒๐๑๑ บริษัทเริ่มต้นนำเข้าสินค้าอาหารแมวและสุนัขขนาดบรรจุ ๘๕ กรัม แบบเปียกที่ทำจากปลาทู น่าจากผู้ส่งออกไทยจำนวนทั้งหมด ๔ ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งตัวแทนบริษัทดังกล่าวเปิดเผยว่าสินค้าอาหารสัตว์จากไทยมีคุณภาพดี และราคาเหมาะสม แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังพบปัญหาด้านการขนส่งเนื่องจากใช้ระยะเวลานานประมาณ ๒๕ วัน

๓. สรุปผลการหารือ

บริษัทมีความสนใจนำเข้าสินค้าอาหารสัตว์แบบเปียกที่ทำจากปลาทูน่าจากไทยเพิ่มเติม และคาดว่าในอนาคตจะนำเข้าสินค้าอาหารสัตว์ดังกล่าวจากไทยประมาณ ๒๐ ตู้คอนเทนเนอร์ต่อปี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล   อีเมล์   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ