การเข้าพบผู้อำนวยการศูนย์การค้าส่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน (Home Trade Center) วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 8, 2011 12:15 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ด้วย สคร ณ กรุงเฮก ได้พบผู้อานวยการศูนย์การค้าส่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน (Home Trade Center: HTC) Ms. Anne-Marie Burger (นางสาวอานเนอร์-แมรี่ เบอร์เคอร์) ณ เมือง Nieuwegein โดยมีสาระสรุปได้ ดังนี้

๑. ผู้อานวยการ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่ได้มีโอกาสหารือกับ สคร. และกล่าวสรุปถึงการดาเนินการของ HTC ว่า HTC เป็นศูนย์กลางการจัดแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโดยจะมีกิจกรรมพิเศษให้กับผู้ค้าในศูนย์ฯ คือ

๑.๑ งานแสดงสินค้า ปีละ 2 ครั้ง ระยะเวลาครั้งละ 4 วัน

๑.๒ การจัดแสดงสินค้าตามรูปแบบ (Theme) ในทุกวันจันทร์แรกของเดือน

๒. สคร ณ กรุงเฮก ได้เสนอให้มีความร่วมมือในการทางานระหว่างกัน เช่น การจัด Trade Mission ของผู้ค้าในศูนย์ฯ ที่เป็นผู้นาเข้าเดินทางไปพบกับโรงงานผู้ผลิตในประเทศไทย และเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าในไทย หรือจัดให้ผู้ประกอบการไทยเดินทางมาเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าภายใน HTC รวมถึงอาจจัดให้มีการสัมมนาให้ข้อมูลด้านอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์ของไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ค้าในศูนย์ฯได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับไทย และเป็นการหา New sources ในด้านการผลิตสินค้าต่างๆ

๓. ผู้อานวยการ HTC ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมว่าในปัจจุบันผู้ค้าในศูนย์ฯ ส่วนใหญ่จะทาธุรกิจกับประเทศใกล้เคียงคือ เยอรมนีและเบลเยี่ยม ซึ่งน่าจะเป็นแนวคิดที่ดีที่จะมีความร่วมมือระหว่าง HTC และ สคร. ซึ่งจะช่วยให้ผู้ค้าในศูนย์ขยายฐานให้กว้างออกไปอีก ซึ่ง HTC พร้อมในการอานวยความสะดวกการจัดสถานที่และประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์ อนึ่ง หากจะมีการจัดกิจกรรมของผู้ประกอบการไทยในศูนย์ฯ ควรจะเป็นช่วงวันจันทร์แรกของเดือน

๔. สคร. ได้แสดงความขอบคุณและจะส่งข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของไทยให้ทราบและขอความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าในศูนย์ฯได้ทราบด้วย

ข้อมูลติดต่อของศูนย์การค้าส่งเฟอร์นิเจอร์

Home Trade Center

Symfonielaan 1, 3438 EW Nieuwegein

Postbus 7207, 3430 JE Nieuwegein

T +31(0)30 600 10 20

F +31(0)30 605 07 56

E info@hometradecenter.nl

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ