ฐานผลิต Acer ในฉงชิ่งคาด จะผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ในปี 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 9, 2011 11:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หลังจากที่ได้ลงนามสัญญาก่อสร้างฐานการผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยักษ์ใหญ่ยี่ห้อ Acer ใน นครฉงชิ่งอย่างเป็นทางการเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา บัดนี้ สายการผลิตได้เริ่มต้นผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คตัวแรกขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

นายเวิง เจี้ยนเหริน CEO บริษัท Acer กล่าวว่า ฐานการผลิตในนครฉงชิ่งไม่เพียงแต่จะผลิต คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเท่านั้น แต่จะทำการผลิตหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบจอแบนและสมาร์ทโฟนอีกด้วย ในอนาคต บริษัท ฯ มีแผนจะร่วมมือกับ บริษัท Wistron บริษัท Pegatron และ บริษัท Compal ทุ่มเงินลงทุนอีกจำนวน 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้าง Headquarter ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีน ซึ่งนอกจากจะเป็นฐานการผลิตระดับโลกแล้ว ยังจะมีส่วนของศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ส่วนสายการผลิต ส่วนการตลาด และ ส่วนการบริการแบบครบวงจร รวมอยู่อีกด้วย

สำหรับภาคการผลิต บริษัทฯ มีการตั้งเป้าที่จะผลิตทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟน จำนวน 40 ล้านเครื่องต่อปี โดยในส่วนการผลิตหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบจอแบนที่ปัจจุบันทำการผลิตในยุโรป จะถูกย้ายสายการผลิตมายังฐานผลิตในมหานครฉงชิ่ง และคาดว่าปี 2555 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Acer จะถูกทำการผลิตและส่งกระจายสินค้ามากถึงร้อยละ 50 ในฉงชิ่ง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ China daily (www.chinadaily.com.cn) วันที่ 26 พฤษภาคม 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ACER  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ