คณะผู้แทนการค้าเครื่องหนังของไทยพบ "ฐากูร" ดีไซน์เนอร์ดังในนิวยอร์ก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 10, 2011 11:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

คณะผู้แทนการค้าเครื่องหนังของไทย นำโดยนายกสมาคมเครื่องหนังฯ ได้เดินทางไปนครนิวยอร์ก แหล่งชั้นนำของแฟชั่นและที่รวมของดีไซน์เนอร์ดังในสหรัฐอเมริกา เพื่อดูลู่ทางการทำตลาดในสหรัฐฯ ทั้งนี้การทำตลาดเครื่องหนังมี ๒ ลักษณะ คือ ผลิตให้กับแบรนด์ดังๆ โดยผลิตเป็น OEM หรือ ผลิตแบรนด์ของตัวเอง และทำตลาดโดยผ่านทาง Sales Representative/Agent

คณะฯมีโอกาสได้พบกับผู้นำเข้า และเจ้าของแบรนด์ดังอาทิ Tumi และ Coach และได้หรือกับสถาบันแฟชั่น FIT และในโอกาสนี้ ได้มีโอกาสเข้าพบหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับ นายฐากูร พานิชกุล ดีไซน์เนอร์คนไทยชื่อดังในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์ที่กำลังมาแรง ทั้งจากการได้รับรางวัลระดับชาติของสหรัฐฯในฐานะดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่แล้ว เสื้อผ้าที่ออกแบบโดยฐากูรยังได้รับเลือกโดย มิเชล โอบามา ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปสวมใส่ในโอกาสต่างๆอีกด้วย

ปัจจุบันนอกจากการออกแบบเสื้อผ้า ซึ่งมีจำหน่ายในห้างระดับสูงของสหรัฐฯ อาทิ Sak's Fifth แล้ว ฐากูรยังออกแบบสินค้า Fashion Accessories อื่น และเป็นที่ปรึกษาด้านดีไซน์ให้กับบริษัทผลิตอัญญมณีของญี่ปุ่นอีกด้วย

การหารือครั้งนี้ ทำให้ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการทำแบรนด์สินค้า การรักษาและสร้าง Brand Image ตลอดจนการทำการตลาดสินค้าแฟชั่นในตลาดสหรัฐฯ ด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้จัดโครงการเชิญนายฐากูร พานิชกุล เดินทางมาประเทศไทย ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เพื่อมาจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ดีไซน์เนอร์ไทย ตลอดจนหารือกับสมาคมด้านแฟชั่นต่างๆ เพื่อดูลู่ทางในการพัฒนาสินค้าไทย ไปสู่สินค้าแบรนด์ โดยการใช้ดีไซน์เนอร์ร่วมทำงานกับบริษัทผู้ผลิต ในการยกระดับสินค้าส่งออกไปตลาดโลกขึ้นอีกระดับหนึ่ง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ